1. Biker chuyên nghiệp

    Yamaha XV1100 độ ấn tượng với phong cách Cafe Racer

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi Naruto, 31 Tháng một 2020.

    Trong quá trình sản xuất suốt 26 năm qua, Yamaha đã phát hành mẫu Virago với 10 công suất động cơ khác nhau và 2 cấu hình hệ thống treo. Sự thay thế lớn nhất là mẫu XV1100 Virago được ra mắt vào năm 1989. Khi Virago được phát hành lần đầu tiên, chiếc xe được sử dụng phuộc sau monoshock, tuy nhiên, vào năm 1984, họ đã chuyển sang thiết kế giảm xóc đôi phía sau để thu hút thị trường Cruiser Mỹ.

    Yamaha XV1100 do an tuong voi phong cach Cafe Racer
    Yamaha XV1100 độ ấn tượng với phong cách Cafe Racer.
    Yamaha XV1100 do an tuong voi phong cach Cafe Racer - 2
    Là cơ sở cho một dự án Cafe Racer, thì phiên bản monoshock trước đó dễ làm việc hơn nhiều nhất là trong việc kết hợp với một bộ khung phụ các cấu trúc hoàn toàn mới. Đây là những gì mà người đứng đầu VooDoo Garage, Victor Ortiz Ruiz đề nghị khách hàng của mình săn tìm mẫu xe này để tùy chỉnh.

    Yamaha XV1100 do an tuong voi phong cach Cafe Racer - 3

    Victor Ortiz Ruiz đã khuyên khách hàng nên sử dụng một phiên bản Virago sử dụng phuộc sau monoshock như ở phiên bản 750 hoặc 1000, nhưng anh ấy đã lựa chọn phiên bản sử dụng một bộ giảm xóc đôi. Đây là một thách thức vì khung gầm của XV1100 này sẽ rất khó khi biến thành một bản độ Cafe Racer. Mục đích là để tạo ra một chiếc cafe racer hiện đại sử dụng công suất lớn và trọng tâm thấp.

    Yamaha XV1100 do an tuong voi phong cach Cafe Racer - 4

    Khi Victor nghi ngờ khung hình trở thành khía cạnh thách thức nhất của dự án. Khung gầm kiểu Cruiser của XV1100 đã tạo ra phần đuôi xe dài, rất khác biệt với lý tưởng cho một chiếc Cafe Racer. Vì vậy, không có lựa chọn nào khác, họ xây dựng lại hoàn toàn nửa phía sau của bộ khung. Cùng với những thay đổi mạnh mẽ về khung gầm, bản đọ Virago XV1100 của họ đã nhận được hệ thống treo, bánh xe và phanh hoàn toàn mới. Hệ thống treo trước chia sẻ từ một chiếc Suzuki GSXR1100. VooDoo đã cài đặt giao diện USD bằng cách sử dụng công nghệ CNC để thiết lập bộ chảng ba. Giảm shock phía sau mới từ YSS và vành Excel 18 inch sau đó đã được thêm vào để hoàn thành một ngoại hình hoàn hảo.

    Yamaha XV1100 do an tuong voi phong cach Cafe Racer - 5
    Yamaha XV1100 do an tuong voi phong cach Cafe Racer - 6

    Để thiết lập vị trí ngồi lái theo hướng Cafe Racer cổ điển, VooDoo đã cài đặt tay lái clip-on, bộ để chân được gắn phía trước của XV1100 đã được thay thế bằng loại đồ chơi tùy chỉnh và được đặt lùi về phía sau nhiều hơn. Đèn tín hiệu sử dụng loại Atto Kellerman 3in1 trong khi phía trước có đèn pha LED hiện đại và đèn gù tay lái Motogadget. Sử dụng cụm đồng hồ điện tử Motoscope Pro lõm vào chảng ba CNC. Để phù hợp với các thay đổi mới trên chiếc xe, VooDoo đã chế tạo các giá đỡ riêng được cắt bằng laser. Chúng bao gồm một vòm đèn pha và khung tùy chỉnh được thực hiện, pát giữ chắn bùn và giữ phanh.

    Yamaha XV1100 do an tuong voi phong cach Cafe Racer - 7
    Về hiệu năng, động cơ V-Twin của XV1100 đã được xây dựng lại hoàn toàn. Để giúp nó mạnh mẽ, sử dụng hệ thống ống xả mới thông qua các lon SC-Project. Hoàn thiện vỏ ngoài trên động cơ là nắp ly hợp bằng màu hợp kim.

    Yamaha XV1100 do an tuong voi phong cach Cafe Racer - 8

    Đối với thân xe, bộ yên xe được tùy chỉnh dạng solo. Voodoo đã lựa chọn bình xăng Laverda 1000J để gắn trên chiếc xe độ này giúp diện mạo của XV1100 trở nên cơ bắp hơn. Toàn bộ Garage VooDoo đã dành 8 tháng để biến Yamaha XV1100 thành bản độ Cafe Racer Virago Bonafide hoàn chỉnh. Và điều này khiến các nhà tùy chỉnh khác nhìn nhận lại Virago không phải là một lựa chọn kỳ quặc cho việc xây dựng bản độ Cafe Racer.

    Yamaha XV1100 do an tuong voi phong cach Cafe Racer - 9
    Yamaha XV1100 do an tuong voi phong cach Cafe Racer - 10
    Yamaha XV1100 do an tuong voi phong cach Cafe Racer - 11
    Last edited by a moderator: 31 Tháng một 2020
Đăng ký kênh
Đăng ký