Yamaha XSR700 mang kiểu dáng hoài cổ, nhưng ẩn chứa bên trong là những công nghệ hiện đại, tiên tiến của hãng xe Nhật Bản.Có thể nói, XSR700 chính là phiên bản “già hơn” của những chiếc FZ-07. Xe sử dụng chung khối động cơ xi-lanh đôi 700 phân khối và hệ khung sườn nhôm trọng lượng nhẹ. Ngoài ra, XSR700 cũng là sự bổ sung hợp lý cho dòng xe theo phong cách “Faster Sons” của Yamaha, với các model ở phân khúc cao hơn XJR1300 Racer và XV950 Racer. Đèn pha được độ lại với 2 gương cầu nhét chóa,loại bỏ xi-nhan. Thùng xăng được độ lại thon gọn hơn nguyên bản. Phuộc trước được thay thế Up side Down, ghi-đông hạ thấp ,vành mâm được thay thế vành nang màu đỏ nổi bật đậm chất Cafe Race. Tổng thể bản độ được thay lốp size lớn, phần dè sau được tháo bỏ trang bị ống xả SC-Project, quá hoàn hảo cho 1 bản độ. Yamaha trang bị cho XSR700 động cơ 2 xi lanh thẳng hàng, dung tích 689 cc, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 74 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số 6 cấp côn tay