Khi nhắc về cội nguồn những chiếc xe dòng naked-bike đầu tiên được ra mắt vào những năm 1970 với 4 thương hiệu lớn của Nhật Bản. Cụ thể Honda có series CB, Kawasaki có series Z, Suzuki có series GT và Yamaha có series RD cũng khá là thành công. Một thay đổi đáng kể khi Honda giới thiệu chiếc CB1000 vào năm 1992 và người kế nhiệm của RD là XJR400 ra mắt vào năm 1994 dường như không đủ sức để cạnh tranh với CB1000, chính vì vậy vào năm 1995 Yamaha đã đưa ra thế hệ xứng tầm hơn với XJR1200 đầy uy lực. Yamaha XJ1200 bản tùy chỉnh đầy sức hút. Bản độ được xây dựng dựa trên nguyên mẫu Yamaha XJ1200 và thực hiện bởi Lab Motorcycle có trụ sở ở Bồ Đào Nha. Đi sâu vào chi tiết sửa đổi, phần trước thân xe như thệ thống treo và phanh đĩa được thừa kế từ mẫu Suzuki GSX-R năm 2010, khung sườn phụ được tùy biến phù hợp vừa vặn với yên da mang phong cách Bratstyle. Một cái nhìn trực diện đầy khả ái với cụm đèn pha tròn cổ điển, tay lái cao và dài mang âm hưởng phong cách Scrambler. Bình xăng là từ mẫu xe Ý Benelli Mojave, ngoài ra trên tay lái sử dụng ghi-đông Rizoma, cặp côn dầu và phanh Brembo RCS, bình dầu CNC Racing, gù LED Motogadget. Động cơ đã được làm mới và thay đổi bộ lọc K&N đáp ứng lượng gió thu nạp được nhiều hơn. Ngoài ra còn được thay đổi bộ kit chế hòa khí Dynojet Stage 3. Bản độ sử dụng cặp mâm Ducati 999 với thiết kế nan chữ Y thể thao, ngoài ra còn thay đổi hệ thống xả Akrapovic hoàn toàn mới đem lại âm thanh uy lực hơn. Khi hoàn tất thì chiếc xe nhẹ hơn khoảng 40kg so với XJR nguyên bản, một vẻ đẹp ngoài mong đợi khi hồi sinh mẫu xe huyền thoại nhà Yamaha. Ảnh: bikebrewers