1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Yamaha VX750 độ cafe racer cực kì phong cách tại ngày hội môtô

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 31 Tháng bảy 2014.

    Một xưởng độ tại Sài Gòn vừa cho ra đời một mẫu cafe racer cực kì độc đáo với phong cách bụi bậm và hoang dã từ chiếc Yamaha VX750 với khá nhiều chi tiết độ tỉ mỉ và rất đẹp

    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto
    Yamaha VX750 độ cafe racer

    Yamaha Virago VX750 nguyên bản bị đánh giá thấp bởi ngoại hình không mấy sắc sảo, nhưng cũng nhờ vậy mà nó lại trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những thợ độ, bởi họ có thể tùy chỉnh nó thoải mái theo ý thích của mình.

    Theo xưởng độ Tuấn Thành - nơi chế tác ra chiếc xe này, những người thợ chủ trương dựng lại chiếc xe này nhưng giữ lại càng nhiều phụ kiện càng tốt. Vì vậy, bình xăng lớn vẫn được giữ lại, cặp phuộc trước chỉ thêm nhún cao su để chống bụi. Phanh trước/sau vẫn được giữ nguyên.

    Yamaha Virago VX750 là mẫu xe máy dòng cruiser mang động cơ 75°, V-Twin xi lanh, SOHC, 2 van mỗi xi lanh, được sản xuất trong giai đoạn 1981 đến 1996. Dung tích xi-lanh 748cc, sản sinh công suất 51 mã lực tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 5 tốc độ. Tốc độ tối đa của mẫu xe này khoảng 180 km/h.

    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto - 2
    Yamaha Virago VX750 nguyên bản.

    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto - 3
    Khung sườn được lược bỏ những chi tiết rườm rà không cần thiết, yên xe vẩy lên cao khiến ta liên tưởng tới hình tượng một chú ong vàng.

    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto - 4
    Yamaha Virago VX750 là mẫu xe máy dòng cruiser mang động cơ 75°, V-Twin xi lanh, SOHC, 2 van mỗi xi lanh

    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto - 5
    Phanh trước sử dụng loại đĩa đơn, đường kính 267 mm, 2 piston, phanh sau dạng tang trống.

    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto - 6
    Bên dưới tấm bọc yên phía sau là cụm đèn hậu và xi-nhan được bố trí khá gọn gàng.

    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto - 7
    Để tăng hiệu suất cho động cơ, xe được lắp bộ lọc gió K&N loại lớn, bên dưới là hệ thống cần chuyển số được mạ vàng.

    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto - 8
    Giảm chấn phía sau sử dụng kiểu monoshock.

    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto - 9
    Bình xăng dung tích lớn được những người thợ tay nghề cao sơn lại. Cặp gương nằm phía dưới tay lái thường thấy trên những chiếc cafe racer.

    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto - 10
    Đèn pha phía trước và đồng hồ trung tâm khá đơn giản.

    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto - 11
    Hai ống pô được sơn tĩnh điện. VX750 được truyền động bằng hệ thống trục các đăng giống như trên xe hơi chứ không phải bằng xích như những loại xe thông thường.

    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto - 12
    Yamaha VX750 do cafe racer cuc ki phong cach tai ngay hoi moto - 13
    VX750 cùng Honda CB1000 là những sản phẩm tiêu biểu của xưởng độ này. Trong thời gian tới, họ hứa hẹn sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu xe độ độc đáo khác.


    Theo zing
    2banh
    2banh.vn