Yamaha Tricity 300 2022 là phiên bản cập nhật lần thứ 2 kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2019 với tư cách là một chiếc xe sản xuất dành cho thị trường châu Âu. Trong phiên bản mới nhất, có những thay đổi đáng kể về trang bị và hệ thống treo giúp chiếc xe hoạt động hiệu quả và đáp ứng nhu cầu sử dụng thoải mái trong thành phố. Yamaha Tricity 300 2022 được cập nhật trong năm mới. Yamaha Tricity 300 được phát triển từ nguyên mẫu ý tưởng Yamaha 3CT ra mắt vào năm 2018 cho đến khi bán chính thức đầu tiên vào năm 2019, dựa trên Yamaha XMax 300 làm cơ sở. Kết hợp với các yếu tố của hệ thống LMW (Leaning Multi Wheel) giúp kiểm soát hai bánh trước. Đây là hệ thống tương tự được sử dụng trên Tricity 125 / Tricity 155 và Yamaha Niken. Sức mạnh của Yamaha Tricity 300 2022 thực tế là bản nâng cấp từ động cơ XMax 300, đó là loại 1 xi-lanh SOHC, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 292cc. Công suất cực đại 20,6 mã lực (HP) tại 7.350 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 29 Nm tại 5.750 vòng / phút, đạt tiêu chuẩn EURO5. Bên cạnh hệ thống LMW nổi bật, Tricity 300 còn được trang bị cặp bánh trước với lốp 120/70 và 140/70 ở phía sau, cùng với cả ba bánh hợp kim 14 inch. Hệ thống phanh đĩa đơn ở mỗi bánh xe với hệ thống an toàn ABS là thiết bị tiêu chuẩn. Cập nhật mới của Tricity 300 2022 đáng chú ý, đó là Hệ thống đèn chiếu sáng trước và sau thay thế bằng đèn LED, tích hợp đèn LED DRL, nhưng đáng tiếc là đèn xi nhan vẫn giữ dạng halogen. Màn hình hiển thị LCD kỹ thuật số mới được cải tiến với cổng sạc USB dành cho thiết bị di động, Kiểm soát lực kéo và một hệ thống mới được bổ sung trên mẫu 2022 và hệ thống Standing Assist giúp xe đứng thẳng khi xe đứng yên mà không cần tắt động cơ. Điều này sẽ giúp duy trì độ ổn định của thân xe khi dừng đỗ ở đèn đỏ. Cuối cùng, đó là phần màu sắc mới. Tricity 300 2022 sẽ được phân phối ba màu mới: Xanh Petrol Blue, Xám Gunmetal Grey và Xám cát Sand Grey. Giá vẫn chưa được công bố, nhưng giá có thể không tăng và giữ ở mức 7,547 bảng Anh (bao gồm cả thuế) ~ 234 triệu đồng.