1. Biker chuyên nghiệp

    Yamaha tiết lộ R3 mới động cơ điện với cơ chế tự cân bằng

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 23 Tháng mười hai 2022.

    Yamaha vừa tiết lộ nguyên mẫu thử nghiệm dựa trên cơ sở R3 hiện nay, nhưng dẫn động bằng động cơ điện thay đổi cho động cơ đốt trong chạy bằng xăng vốn có. Và một điều đặc biệt nữa là nó có thể tự lái và giữ thăng bằng mà không cần người lái, tương tự cách hoạt động của hệ thống lái tự động trên ô tô.

    Yamaha tiet lo R3 moi dong co dien voi co che tu can bang
    Yamaha tiết lộ R3 mới động cơ điện với cơ chế tự cân bằng.


    Yamaha tiet lo R3 moi dong co dien voi co che tu can bang - 2
    Hệ thống mà Yamaha vừa giới thiệu gọi là Hệ thống hỗ trợ ổn định xe máy tiên tiến (Advenced Motorcycle Stability Assist System hay AMSAS). Đó là việc lắp đặt thêm hệ thống dẫn động bằng điện ở bánh xe trước, giúp giám sát độ nghiêng và tốc độ của chiếc xe. Sau đó kiểm soát kiểm soát tốc độ di chuyển và giữ thăng bằng chiếc xe mọi lúc, mọi nơi. Điều này tương tự như chúng ta cố giữ thăng bằng chiếc xe khi đang di chuyển ở tốc độ thấp.

    Yamaha tiet lo R3 moi dong co dien voi co che tu can bang - 3
    Yamaha tiet lo R3 moi dong co dien voi co che tu can bang - 4
    Yamaha tiet lo R3 moi dong co dien voi co che tu can bang - 5
    Yamaha tiet lo R3 moi dong co dien voi co che tu can bang - 6
    Yamaha tiet lo R3 moi dong co dien voi co che tu can bang - 7
    Yamaha tiet lo R3 moi dong co dien voi co che tu can bang - 8

    Mẫu xe được trang bị nền tảng đo lường quán tính 6 trục, có thể đạt được khả năng tự ổn định ở tốc độ cực kì thấp. Yamaha đã phát hành một đoạn video về chiếc xe R3 cho thấy một người lái ngồi trên yên xe, di chuyển chậm mà không cần đặt tay lên điều khiển trong khi các thiết bị điện tử làm việc của họ.

    Suy nghĩ đằng sau dự án là đem lại an toàn cho việc điều khiển xe máy, Yamaha chỉ ra rằng 70% các vụ va chạm xe máy xảy ra trong vòng hai giây sau thời điểm dẫn đến nguyên nhân ban đầu. Yamaha hy vọng rằng trong những trường hợp này, hệ thống AMSAS sau đó có thể can thiệp để cứu vãn tình hình.

    Yamaha tiet lo R3 moi dong co dien voi co che tu can bang - 9

    Đây không phải là lần đầu Yamaha phát triển loại công nghệ này bởi trước đó vào năm 2017, Yamaha đã cho ra mắt Robot Motodroid có thể tự điều khiển mô tô R1 chạy quanh sân. Nhưng những hệ thống này không tập trung vào việc tự cân bằng mà thiên về việc tạo ra robot lái thay con người và dày dạn kinh nghiệm như một tay đua.

    Mặc dù công nghệ này có vẻ dư thừa đối với nhiều người lái, nhưng rõ ràng là các nhà sản xuất mô tô, bao gồm cả những tên tuổi lớn nhất trong ngành, đang rất coi trọng nó. Chúng ta có thể thấy hệ thống này trên những mẫu xe mới trong những năm tới hay không vẫn còn phải xem xét.
    Nguồn: visordown
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 22 Tháng mười hai 2022