Mới đây Yamaha vừa tiết lộ bằng sáng chế mới được áp dụng cho mẫu Yamaha FJR1300 và dự kiến sẽ sử dụng công nghệ mới này cho những mẫu Sport Tourer trong tương lai, nổi bật với thiết kế bộ khung làm từ sợi Carbon. Yamaha tiết lộ bằng sáng chế về khung bằng sợi Carbon. Từ hình ảnh bảng sáng chế mới cho ta thấy Yamaha đang có kế hoạch phát triển công nghệ sợi Carbon này cho khung chính và khung phụ. Mục đích của việc này là để giảm trọng lượng của xe và để tăng cường khả xử lý thiệt hại bên trong bằng công nghệ đi kèm cùng với bộ khung sợi Carbon, thông qua dây cáp cảm biến với tất cả các loại chấn động ảnh hưởng đến hệ thống khung. Và khi xảy ra thiệt hại, một thông báo sẽ được gửi đến Đơn vị kiểm soát phát hiện thiệt hại (DDCU). Do đó, hệ thống DDCU này có thể thông báo cho người lái xe rằng khung đã bị chấn động và hư hỏng. Ngoài ra, công nghệ này cũng có thể được nâng cấp để sử dụng nhằm phát hiện sự khác biệt giữa khung chính và khung phụ. Theo chia sẻ, công nghệ khung bằng sợi Carbon còn được sơn bằng một loại màu đặc biệt có thể phát sáng ở khu vực bị hư hại. Hơn nữa, khi có thiệt hại chỗ khu vực bị hỏng sẽ thay đổi màu để cảnh báo cho người sử dụng chiếc xe đó. Và có thể Yamaha phải mất một chút thời gian để phát triển công nghệ thân xe này, nhưng hy vọng người hâm mộ có thể sớm đón chào công nghệ mới vô cùng ấn tượng này.