1. Biker chuyên nghiệp

    Yamaha R6 tiếp tục đua trong hạng mục Superport thế hệ tiếp theo

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 19 Tháng một 2022.

    Liên đoàn Mô tô Quốc tế (FIM) đã cung cấp danh sách về các mẫu xe "Supersport Next Generation" mới. Bắt đầu từ mùa giải 2022, hạng Supersport Thế giới sẽ bổ sung các mẫu xe mới như Ducati Panigale V2, MV Agusta F3 800, F3 Superveloce , Triumph Street Triple RS, Suzuki GSX-R750 và Kawasaki Ninja ZX-6R. Tuy nhiên, hóa ra vẫn còn một mẫu Supersport truyền thống sẽ tồn tại trong danh mục Supersport Next Generation - Yamaha R6.

    Yamaha R6 tiep tuc dua trong hang muc Superport the he tiep theo
    Yamaha R6 tiếp tục đua trong hạng mục Supersport thế hệ tiếp theo

    Yamaha R6 tiep tuc dua trong hang muc Superport the he tiep theo - 2
    Theo danh sách các bộ phận được FIM phê duyệt đủ điều kiện tham gia thi đấu, R6 sẽ được phân loại là mẫu Supersport Next Generation dành cho mùa giải 2023, tiếp tục đủ điều kiện để đua ở hạng Supersport Thế giới cùng với các mẫu xe phân khối lớn hơn mới.

    Yamaha R6 tiep tuc dua trong hang muc Superport the he tiep theo - 3

    Yamaha R6 tiep tuc dua trong hang muc Superport the he tiep theo - 4

    R6 Race.
    Một điều quan trọng cần lưu ý đó là R6 được liệt kê trên danh sách không phải là một mẫu xe hoàn toàn mới mà là nguyên bản phát hành vào năm 2017, sau đó ngừng sản xuất vào năm 2021. Nhưng Yamaha vẫn tiếp tục tạo ra một phiên bản R6 Race chỉ dành cho đường đua (hình trên) và một phiên bản được trang bị các nâng cấp dành cho đường đua GYTR (hình bên dưới với bộ quây bằng sợi carbon màu trắng).

    Yamaha R6 tiep tuc dua trong hang muc Superport the he tiep theo - 5
    R6 GYTR.
    R6 có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt giữa các mẫu xe đua Next Gen khác, được biết R6 đã giành được mọi danh hiệu World Supersport kể từ khi được giới thiệu vào năm 2017, bao gồm chức vô địch của Dominique Aegerter vào năm 2021, khi R6 rõ ràng đã ngừng sản xuất vẫn là chiếc xe đua phổ biến nhất trong sân đua.

    Đối với năm 2023, R6 sẽ được phép sử dụng trục cam và họng hút gió từ GYTR, các ống mới trên thân bướm ga và “Bộ động cơ 2023”. Mặc dù chi tiết không nêu rõ ràng, nhưng nó có thể đóng một phần trong việc giúp cho R6 đủ sức cạnh tranh.

    Sự hiện diện của R6 trong mùa giải 2023 gợi ý một điều khác: Yamaha sẽ không có sự thay thế dành cho R6 trong tương lai. Như chủ đề trước đây chia sẻ, Yamaha đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản cho một loạt tên mô hình từ R1 đến R9. Có thể một chiếc R8 hoặc R9 mới tiềm năng sử dụng động cơ 890cc của MT-09 được trang bị tốt hơn. Nhưng đối với năm 2022 và 2023, có vẻ như R6 sẽ vẫn là vũ khí lựa chọn của Yamaha ở hạng Supersport.

    Xem thêm: CBR1000RRR giá 1 tỷ có gì hot I 2banh Review



    Nguồn: motorcycle
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 19 Tháng một 2022