Yamaha R6 là mẫu Sportbike không còn quá xa lạ với các tín đồ mê PKL bởi sức mạnh cũng như thiết kế ngông cuồng của tuổi trẻ, được ví von là" ngựa hoang khó thuần" cũng bởi tính bộc phát khó kiểm soát của nó ở dãi tua máy cao, cũng chính vì điều đó mà các tay chơi PKL lại rất thích sở hữu con ngựa khó bảo này, tuy đã thay đổi với thiết kế mới mang nhiều ảnh hưởng từ đàn anh R1 nhưng mẫu xe này vẫn mang lại niềm phấn khích cũng như ý tưởng cho ra các bản độ. Yamaha R6 đậm chất chơi với tone màu Black-Red. Tổng thể mang thiết kế hoàn toàn mới và được nhận định là cải thiện hiệu suất 8% khí động học, tuy nhiên khối động cơ có phần suy giảm so với thế hệ trước nên là điều nuối tiếc của những tín đồ mê R6. Đi sâu vào chi tiết bản độ, đầu xe được trang bị kính chắn gió Magical Racing, trang bị cùm phanh Brembo RCS, càng bảo vệ tay lái CNC đậm phong cách moto GP. Dàn chân được sơn màu cam đỏ khá nổi bật đậm chất thể thao, 2 bên yếm hỗ trợ từ gù chống đổ R&G, vị trí thăm nhớt trang bị nắp nhớt Lightech, bộ ống xả tiêu chuẩn được tháo bỏ và thay vào đó là ống xả Akrapovic với thiết kế ngắn gọn đút gầm khá thể thao. Đuôi xe thiết kế khí động học với 2 khe hút gió lớn 2 bên và chuỗi đèn LED trung tâm. Trang bị sức mạnh trên R6 là khối động cơ có dung tích 599cc, 4 xy-lanh cho công suất tối đa 123,7 mã lực tại 14.500 v/p, mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm tại 10.500 v/p. Động cơ này sử dụng cổ nạp và van xả bằng titan, cùng với nắp chụp buồng đốt và vỏ động cơ bằng magiê nhằm giảm trọng lượng.