Yamaha R3 là mẫu Sportbike tầm trung nối tiếp truyền thống tiên phong mà Yamaha từng có với Exciter và FZ150i tại thị trường Việt. Mang âm hưởng thiết kế từ những đàn anh R1, R6. R3 thuận lợi hơn với những thành công đã được các tiền bối mở sẵn để tiếp cận những tín đồ yêu thích tốc độ nhưng lại khó khăn trong việc sử dụng Sportbike mang mã lực quá lớn trong thành thị, R3 là sự lựa chọn sáng suốt cho những đòi hỏi khắc khe đó. Yamaha R3 độ-Sportbike đàn em nối tiếp thành công trong series YZF-R Tổng thể full đen đi kèm họa tiết tem đỏ đơn giản Soi kĩ hơn có thể nhận ra phần đầu xe là sự kết hợp giữa thiết kế của mẫu FZ1- Fazer và Yamaha R6 thế hệ mới, thêm phần nổi bật với kính chắn gió xám khói Trung tâm bản độ R3 với nâng cấp trợ lực tay lái Tăng thêm phần sang trọng với cùm phanh Brembo RCS, càng tay lái CNC Bên trái tay lái với nâng cấp tương tự cùm côn Brembo, càng tay lái CNC Dàn chân điểm nhấn cho tông màu áo đen với bộ Za lăng mâm đúc đa chấu thể thao màu vàng gold, phanh đĩa nâng cấp cùng thương hiệu brembo kết hợp pát CNC nhuộm đen, hỗ trợ với hệ thống chống trượt ABS, các chi tiết ốc Titan Chi tiết động cơ với sự tham gia của ốp máy CNC, ốc nắp nhớt CNC màu vàng điểm nhấn Dàn âm thanh khởi sướng với ống xả Carbon lon ngắn nhô cao tăng sự hầm hố cho bản độ R3 Bộ phần truyền chuyển động leng keng chăm chút với lòng đĩa CNC vàng bắt mắt Bản độ R3 tăng sự êm ái cùng phong cách sang chảnh với giảm shock sau Ohlins bình dầu rời nẹp sườn Tuy là dòng xe thể thao nhưng Yamaha R3 có thiết kế khá trầm, mạnh mẽ nhưng không quá hầm hố như các bậc tiền bối lão làng-R3 một bản độ đơn giản tinh tế
Thứ nhất là R3 ra trước R6 thế hệ mới thì sao lại kêu là lấy thiết kế của R6 thế hệ mới ? Thứ hai là R3 mang dàn đầu của đàn anh Honda DN-01, cái gì cũng phải thực tế, R6 và R1 nhìn khác hoàn toàn !!!!!!!! R6 R1 là 2 mắt nhìn hung dữ như con quái vật, còn R3 và DN-01 là 2 mắt nhìn hiệp sĩ, siêu nhân, cá mập !!!!!!