1. Biker tích cực

    Yamaha R3 chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá dưới 200 triệu đồng

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 18 Tháng chín 2015.

    Yamaha R3 chính thức ra mắt tại Việt Nam sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì Yamaha Việt Nam cũng đã cho ra mắt mẫu xe mô tô PKL đầu tiên tại thị trường Việt Nam thông qua nhập khẩu chính hãng với giá bán 150 triệu đồng., với thiết kế đậm chất thể thao của dòng Sportbike cùng khối động cơ 321 phân khối Yamaha R3 chắc chắn sẽ làm hài lòng anh em chơi xe Phân Khối Lớn (PKL) tại đất nước hình chữ S.

    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong
    Yamaha R3 đã bắt đầu được đặt hàng trên wedsite của Yamaha Việt Nam

    Tân binh nhà Yamaha được trang bị bộ khung thép ống dạng kim cương. Được Yamaha phát triển bộ khung dành cho R3 bằng công nghệ phân tích cấu trúc mới. Sử dụng động cơ làm một phần của cấu chịu lực, bộ khung hứa hẹn sẽ mang đến khả năng vận hành linh hoạt cho Yamaha R3 mới.

    Yamaha YZF-R3 được trang bị động cơ xi-lanh đôi, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 321 cc, sản sinh công suất tối đa 42 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp. Động cơ đi kèm pít-tông rèn, khối xi-lanh bằng nhôm để giảm trọng lượng và thanh truyền tôi carbon. Tốc độ tua máy tối đa của Yamaha R3 là từ 12.500 – 13.500 vòng/phút.

    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 2
    Thông số kỹ thuật của Yamaha R3

    YZF-R3 nặng 169 kg với tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50, chiều cao yên 779 mm và bình xăng có dung tích 14 lít. Bên dưới xe xuất hiện bộ la-zăng hợp kim 17 inch, nằm trong lốp 110/70 trước và 140/70 sau. Ngoài ra, còn phải kể đến phuộc ống lồng trước 41 mm và giảm xóc đơn đằng sau. Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa đơn 298 mm trước và 220 mm sau.

    Với thiết kế thể thao đầy phong cách của dòng Sportbike được kế thừa từ đàn anh Yamaha R1, cùng mức giá bán vô cùng hấp dẫn Yamaha R3 sẽ là mẫu PKL phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.
    Giá xe Yamaha R3 được đề xuất là 150.000.000 VNĐ

    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 3
    Yamaha chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới

    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 4
    Các chuỗi cửa hàng bán R3 chính hãng sẽ có tên "Sport Shop".

    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 5
    Yamaha R3 chính thức được giới thiệu tại sự kiện

    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 6
    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 7
    Với chiều cao yên 780mm rất phụ hợp với thể trạng người Việt Nam Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 8

    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 9
    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 10
    Khuyến mãi cho anh em khi mua xe


    I. Định hướng sản phẩm “siêu xe bạn có thể sử dụng hằng ngày”

    Yamaha Motor đã phát triển mẫu xe thể thao “YZF-R3” với mục tiêu tạo ra một chiếc “siêu xe sử dụng hàng ngày” có khả năng hoạt động linh hoạt, đạt sự cân bằng giữa việc dễ điều khiển ở dải tốc độ thấp và vận hành mạnh mẽ ở dải tốc độ cao. Thừa hưởng mọi tinh hoa công nghệ cũng như bí quyết chế tạo của Yamaha đã đạt được với thành công của dòng “R” trứ danh, YZF-R3 mang phong cách thiết kế xứng tầm “siêu xe”, đem lại cảm giác điều khiển xe phấn khích nhờ vào trang bị động cơ mạnh mẽ mà vẫn đảm bảo sự linh hoạt và khả năng điều khiển dễ dàng trong việc đi lại hàng ngày. Đây là mẫu xe phát huy được tới mức tối đa mọi ưu lợi thế của một chiếc xe thể thao hạng 321cc.

    II. Động cơ mạnh mẽ, chức năng trang bị tối ưu - xứng danh huyền thoại

    1. Động cơ:

    Cung cấp sức mạnh cho YZF-R3 là động cơ phun xăng điện tử, dung tích 321 cc, làm mát bằng dung dịch, 4 thì, 4 van, 2 xy lanh thẳng hàng, DOHC. Với đường kính và hành trình piston 68.0 mm x 44.1 mm cùng tỉ số nén 11.2:1, khối động cơ sản sinh ra công suất cực đại tại 10,750v/p và mômen xoắn cực đại ở 9,000v/p. Điểm độc đáo ở động cơ mới này là nó được áp dụng công nghệ phân tích buồng đốt hiện đại nhất, giúp xe vận hành êm ái ở dải tốc từ thấp đến trung bình, tăng cảm giác phấn khích ở dải tốc độ từ trung bình đến cao và hơn hết là cân bằng giữa yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và các yếu tố khác.
    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 11
    Đây là lần đầu tiên xylanh nhôm công nghệ “DiASil” của Yamaha được ứng dụng trên động cơ 2 xylanh, đem lại hiệu quả tản nhiệt, giảm hao dầu, giảm thất thoát công suất và nhiều lợi ích khác. R3 còn sử dụng xylanh lệch tâm để giảm thiểu tổn hao công suất và đạt được công suất tối đa lớn.

    Động cơ R3 sử dụng piston dập nóng, được đánh giá cao về độ cứng tuyệt vời ở nhiệt độ cao. Piston này có khối lượng nhẹ hơn 10% so với piston đúc giúp giảm rung động ở động cơ.

    Thiết kế ống pô tương tự như trên YZF-R6 tạo nên chất thể thao, đồng thời tăng thể tích buồng giãn nở lớn gấp 3 lần giúp giảm tiếng ồn và tạo ra tiếng pô êm ái. Vị trí của pô được đặt gọn gàng và thấp, gần với trung tâm của khung sườn tạo ra trọng tâm chính giữa.

    2. Khung xe:

    Nâng đỡ toàn bộ xe là bộ khung thép dạng kim cương. Bộ khung được phát triển dựa trên công nghệ phân tích cấu trúc mới nhất giúp khung xe đạt được trọng lượng nhẹ hơn nhưng vẫn giữ được độ cứng hoàn hảo, cho trải nghiệm lái vững chãi.

    3. Các tính năng khác:

    Giảm xóc được cung cấp bởi KYB (công ty Kayaba Industry), giảm xóc trước sử dụng ống trong đường kính 41mm (lớn nhất trong các xe cùng phân khúc), hành trình 130mm mang lại cảm giác chắc chắn giúp người lái có thể yên tâm hơn kể cả khi đi đường thẳng hay khi ôm cua. Đối với giảm xóc sau, Yamaha YZF-R3 sử dụng trục đơn Monocross, hành trình 125mm cho cảm giác lái thể thao, chắc chắn.

    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 12
    Tỷ lệ phân bố trọng lượng trên R3 là hoàn hảo ở mức gần như 50:50 giữa thân trước và sau nhờ vào sự cân bằng của hai bánh trước sau có cùng cỡ vành 17 inch, tạo nên khả năng vận hành tuyệt vời. Càng sau dài 573mm tương đương với mẫu YZF-R1, tạo nên sự hợp lý giữa vị trí trục kéo và các đặc điểm vận hành của động cơ; nhờ vậy hạn chế tối thiểu góc hành trình của càng sau so với mặt đường khi ôm cua hoặc tăng, giảm tốc, giúp tăng hiệu quả truyền động đến bánh sau.

    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 13

    Hệ thống phanh là loại đĩa đơn, đường kính 298mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220mm cho bánh sau, tạo lực hãm tối đa và kiểm soát tốt.

    R3 sử dụng vành nhôm 10 chấu được tối ưu hóa độ cứng và khả năng chịu lực, trang bị lốp 110/70-17 cho bánh trước và 140/70-70 cho bánh sau.

    III. Thiết kế nổi bật cho vẻ thể thao mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên

    YZF-R3 mang trong mình những đặc tính “R-DNA” đầy mạnh mẽ nổi bật với vóc dáng đặc trưng của một chiếc siêu motor, đồng thời vẫn đạt được tổng thể hài hòa giữa thiết kế thân xe và tư thế ngồi thoải mái, hơi chồm người về phía trước. Đèn pha với hai mắt xếch được vuốt chéo về phía sau, tạo vẻ khác biệt, sắc sảo và mạnh mẽ. Thiết kế bên ngoài của động cơ cũng hướng tới ấn tượng về hiệu suất vượt trội thông qua các yếu tố như lớp vỏ nhựa bên ngoài đầy nam tính. Kích thước tổng thể xe lần lượt là dài 2.090mm x rộng 720mm x cao 1.135mm, chiều cao yên chỉ ở mức 780mm phù hợp với vóc dáng và chiều cao của người Việt Nam.
    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 14
    R3 trang bị đồng hồ hiển thị đa chức năng như kim báo vòng tua máy, tốc độ hiển thị kỹ thuật số, đèn báo chuyển số và một số thông tin khác như cấp số hiện tại, mức nhiên liệu, nhiệt độ nước làm mát, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, đồng hồ tính quãng đường, đèn báo thay dầu,...
    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 15
    Có thể nói YZF-R3 là mẫu mô tô phù hợp với người dùng Việt Nam cả về tính kinh tế lẫn vóc dáng, nhưng vẫn không kém phần đẹp mắt, mạnh mẽ và hầm hố, kế thừa đúng chất DNA thể thao lừng danh của đội đua Yamaha. Ra mắt với phiên bản xanh GP với tên gọi “Racing Blue”, đây hoàn toàn là món quà xứng đáng dành cho những tín đồ tốc độ yêu mến và ngưỡng mộ đội đua của Yamaha, đồng thời là một lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng tìm kiếm một mẫu xe thể thao cho cảm giác lái phấn khích nhưng vẫn linh hoạt và điều khiển dễ dàng cho mục đích sử dụng hàng ngày.

    IV. Thông số kỹ thuật

    ĐỘNG CƠ

    Loại động cơ: 4 thì, DOHC, 4 van 2 xy lanh, làm mát bằng dung dịch
    Dung tích xy lanh: 321cc
    Đường kính và hành trình piston : 68.0 mm x 44.1 mm
    Tỷ số nén: 11.2 : 1
    Công suất tối đa: 30.9 kW/ 10.750 vòng/ phút
    Mô-men cực đại : 29.6 Nm/ 9.000 vòng/ phút
    Hệ thống bôi trơn: Các-te ướt
    Hệ thống ly hợp: Đa đĩa, ly tâm loại ướt
    Hệ thống cung cấp nhiên liệu : Phun xăng tự động
    Hệ thống đánh lửa: T.C.I
    Công suất tối đa: 11,1 kW / 8.000 vòng/ phút
    Mô men xoắn cực đại: 14.4 N·m / 6.000 vòng/ phút
    Hệ thống khởi động : Điện
    Kiểu hệ thống truyền lực: Bánh răng ăn khớp, 6 số
    Bộ truyền động: Xích

    KÍCH THƯỚC:

    Kích thước (dài x rộng x cao): 2.090mm x 720mm x 1.135mm
    Độ cao yên xe: 780mm
    Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe: 1.380mm
    Độ cao gầm xe: 160mm
    Trọng lượng ướt: 166kg
    Dung tích bình xăng: 14.0 lít
    Dung tích dầu máy: 2.4 lít

    KHUNG XE:

    Loại khung: Kim cương
    Hệ thống giảm xóc trước: Phuộc nhún
    Hành trình phuộc trước: 130mm
    Độ lệch phương trục lái: 95mm
    Hệ thống giảm xóc sau: Lò xo
    Hành trình phuộc sau: 125mm
    Phanh trước: Đĩa đơn thủy lực, ∅298 mm
    Phanh sau : Đĩa đơn thủy lực, ∅220 mm
    Lốp trước : 110/70-17M/C 54H (Lốp không săm)
    Lốp sau: 140/70-17M/C 66H (Lốp không săm)

    Bảo hành: 3 năm/ 30.000km

    III. Bản đồ tính năng
    Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 16

    - Động cơ 4 kỳ hoàn toàn mới, làm mát bằng dung dịch, 2 xylanh thẳng hàng
    - Phun xăng điện tử dòng nạp khí hút xuống
    - Động cơ 4 van DOHC dẫn động trực tiếp
    - Xylanh DiASil/ Piston dập nóng
    - Xylanh lệch tâm
    - Bộ truyền động và ly hợp kiểu mới
    - Thanh truyền được tôi cácbon

    Cùng với việc ra mắt hai mẫu xe YZF-R3 và NM-X lần này, công ty Yamaha Motor Việt Nam cũng chính thức giới thiệu chiếc xe FZ150i phiên bản Movistar. Xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 2/2014, dòng xe Naked bike này nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các khách hàng nam trẻ với phong cách mạnh mẽ thể thao. Xe được trang bị động cơ 150cc công suất tối đa 16,6 mã lực, momen xoắn cực đại 14,5Nm cùng hệ thống phun xăng điện tử làm mát bằng dung dịch, lốp không xăm và cặp mâm đúc 5 chấu kích thước 17inch. Như vậy, hiện có 4 màu xe FZ150i được phân phối là Trắng, Đen nhám, Xanh GP và Movistar. Riêng xe Movistar là phiên bản giới hạn và chỉ được phân phối từ ngày 20/9/2015 đến tháng 2/2016. Giá đề xuất là 69,900,000 VND (đã bao gồm VAT).

    Những hình ảnh và thông tin tại sự kiện Yamaha Việt Nam ra mắt dòng xe Yamaha R3 sẽ được cập nhật trực tiếp trong topic này anh em chú ý đón xem nhé ....
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 18 Tháng chín 2015
  2. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    Giá xe Yamaha R3 là 150 củ thôi hả? Có vẻ ngon :D
  3. Gà Con

    Gà Con Biker cấp 2

    Xe Ấn độ nhập nhỉ
  4. Hua Ba Nhan

    Hua Ba Nhan Biker cấp 1

    nghe nói giá 150tr chỉ áp dụng cho đặt hàng online đến hết tháng 2/2016
    vậy ko biết qua thời điểm này là ko bán nữa
    hay là lúc đó sẽ phân phối qua đại lý mặc cho bọn đại lý đội giá lên
    đang thắc mắc khúc này
  5. Hua Ba Nhan

    Hua Ba Nhan Biker cấp 1

    xe indo nhập
  6. huan ly

    huan ly Biker cấp 1

    Du lua mua he he co BAC nao o bac ninh cho em hoi thu tuc thi a2 tai bac ninh voi
  7. tichuot

    tichuot Biker cấp 3

    nhập trong ĐNA nên chắc rẻ hơn, giá này Honda với Kawa chịu sao nổi!! Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dongYamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 2Yamaha R3 chinh thuc ra mat tai Viet Nam voi gia duoi 200 trieu dong - 3
  8. ShadyL

    ShadyL Biker cấp 1

    chắc là sẽ quăng cho đại lý, và từ lúc này giá sẽ mấp mí 200tr như ninja 300
  9. Hua Ba Nhan

    Hua Ba Nhan Biker cấp 1

    :( buồn thặk ! giờ trâu bò ra cày tới đó cũng chưa đủ ! nhưng vì đam mê thui