Rất nhiều thông tin Yamaha R15 V3.0 hay Yamaha R15 2017 được lộ ra lẫn những hình ảnh chạy thử tại Indonesia. Liệu Yamaha R15 áp dụng công nghệ nào để tăng công suất cho khối động cơ ở hạng 150 phân khối? DOHC và VVA (Van biến thiên)? Và tương lai khối động cơ này sẽ ra sao? Yamaha R15 chuẩn bị có một dòng xe mới tăng công suất động cơ. Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những hình ảnh của Yamaha R15 V3.0 hay còn gọi là Yamaha R15 2017. Nhiều điều thắc mắc, R15 V3.0 sẽ sở hữu khối động cơ công nghệ nào để tăng công suất động cơ? Nhiều lời đồn sẽ áp dụng "1 trong 2" công nghệ DOHC và VVA (Van Biến Thiên), nhưng trong đó, khả năng công nghệ VVA áp dụng lên đến 70% khảo sát. Hình ảnh Yamaha R15 V3.0 được lộ trên đường chạy thử. Mới đây, một trang tin tại Indonesia tiếp tục truyền đạt thông tin. Dương như Yamaha muốn phá vỡ vòng 150 phân khối, tức chúng ta sẽ có dung tích xylanh ngoài 150 phân khối, điển hình là chiếc NMax với 155 phân khối cũng áp dụng công nghệ VVA và công nghệ Blue Core. Nói về công nghệ Blue Core đã từng có khá nhiều mẫu xe được Yamaha áp dụng ngoài dòng xe tay ga phổ thông như Exciter 150 hay V-ixion 2015 áp dụng 1 phần của công nghệ Blue Core. Đây cũng chính là động thái thử nghiệm công nghệ VVA sắp bước lên các mẫu xe côn tay. Có khả năng Yamaha R15 V3.0 sẽ có dung tích xylanh là 155 phân khối, vẫn là SOHC nhưng sử dụng công nghệ VVA kèm công nghệ Blue Core tích hợp giải nhiệt bằng nước như Yamaha từng làm trên mẫu xe NMax. Theo như Yamaha, công nghệ VVA trên SOHC còn thú vị hơn rất nhiều so với DOHC rất nhiều, áp dụng rất phù hợp với xe nhỏ. Như vậy, nhiều hy vọng Yamaha lên DOHC cho các dòng phân khối nhỏ đã bị "phá vỡ". Cũng theo trang này cho biết, Yamaha sẽ cho chúng ta biết về hình thức lẫn công nghệ R15 thế hệ "cập nhật" vào giữa năm 2016. Mọi người cùng "hóng" xem chuyện gì xảy ra với dòng xe này nhé.