Yamaha R1 được biết là mẫu xe đại diện cho thương hiệu xe đến từ Nhật Bản, là hình ảnh nổi bật trên các trang bìa Sportbike, với những thay đổi qua nhiều thế hệ, mẫu xe này càng trở nên hiện đại và cá tính hơn từ thiết kế cho đến tính năng, được trang bị khối động cơ Crossplane đặc thù khiến nó trở thành đối thủ nặng kí với các tên tuổi như BMW S1000RR, Kawasaki ZX-10R,... Yamaha R1 độ nổi bật với tông màu Yellow Sporty. Được giới chơi xe đặt cho cái tên là "cá trê" trong làng PKL, phiên bản R1 trong bản độ được trang bị hệ thống treo trước Upside Down Ohlins tương tự phiên bản hiệu năng R1M, ngoài ra nâng cấp đem lại hiệu quả và độ thẩm mỹ cao nhờ vào bộ cụm phanh Brembo GP4RX, dây dầu Earl's và chống đổ Evotech. Chi tiết chắn bùn và 2 bên yếm xe được trang bị ốp Carbon fiber khiến trọng lượng thuyên giảm và làm nổi bật chiếc xe. Thay đổi trọn bộ hệ thống phanh với sự trợ giúp từ cùm phanh Brembo Billet, bên cạnh đó cuối tay lái còn xuất hiện của phụ kiện càng bảo vệ tay lái TMW, là một trong những món đồ không thể thiếu trong Moto GP. Thay đổi tương tự với cùm côn dây Brembo Billet, các chi tiết ốc đi kèm cặp cùm này đã được thay đổi ốc titanium Probolt đem lại độ thẩm mỹ cao, bao tay Domino Version mới cũng góp mặt trong sự thay đổi của chiếc xe. Ngoài ra ở vị trí gác chân và sang số cũng được thay đổi trọn bộ số gãy Lightech, nhờ vào thiết kế từ nhôm CNC và được tính toán kỹ lưỡng, giúp hành trình sang số, phanh bằng chân nhẹ nhàng và trơn chu hơn, trang bị này được xem là khá hữu ích dành cho dân chơi PKL. Cuối cùng là thay đổi nòng súng Akrapovic kết hợp với cuốn bô được tạo từ titanium đem lại trọng lượng khá nhẹ và độ nổi bật cần thiết, là nguyên liệu đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong công nghệ chế tạo đồ chơi từ xe nhỏ đến xe lớn.Ảnh: NBB Racingparts