1. Biker chuyên nghiệp

    Yamaha MT-10 thế hệ mới lộ diện động cơ 3 xi-lanh kết hợp Turbo?

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 4 Tháng mười một 2020.

    Yamaha MT-10 hiện tại vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh được chia sẻ với R1, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để nó trở thành Master of Torque - Series. Vì vậy, Yamaha đã lên kế hoạch và tiết lộ những thông tin của mẫu MT-10 mới sử dụng động cơ 3 xi-lanh kết hợp với hệ thống tăng áp Turbo.

    Yamaha MT10 the he moi lo dien dong co 3 xilanh ket hop Turbo
    Yamaha MT-10 thế hệ mới lộ diện động cơ 3 xi-lanh kết hợp Turbo?

    Yamaha MT10 the he moi lo dien dong co 3 xilanh ket hop Turbo - 2
    Qua những thông tin tham khảo từ truyền thông Châu Âu tiết lộ, bảng thiết kế Yamaha MT-10 mới sẽ đi kèm với động cơ 3 xi-lanh của người em MT-09, nhưng sẽ được tích hợp thêm hệ thống tăng áp Turbo.

    Có thể thấy, hiện tại các thương hiệu đối thủ vẫn chưa có dự án tương tự như vậy cho các sản phẩm của họ, ngoại trừ Kawasaki Z H2 trang bị động cơ Supercharged tương tự như mẫu Ninja H2.

    Về chi tiết lắp đặt hệ thống tăng áp Turbo cho khối động cơ 3 xi-lanh dự kiến trên MT-10 mới thực sự không quá phức tạp. Từ hình ảnh sáng chế cho thấy hệ thống này được lắp đặt phía trước động cơ, điều này có thể hấp thụ không khí tối ưu nhất để nạp vào động cơ.

    Yamaha MT10 the he moi lo dien dong co 3 xilanh ket hop Turbo - 3

    Hệ thống cảm ứng không khí đi vào bộ lọc không khí sử dụng động cơ điều khiển bằng điện, bộ tăng áp với hệ thống xả (78) và tua-bin (số 81).

    Yamaha MT10 the he moi lo dien dong co 3 xilanh ket hop Turbo - 4

    Tua-bin trong hệ thống tăng áp turbo này sẽ hút không khí với áp suất cao để có thể nén lại và cung cấp nhiều oxy hơn, sau đó đưa vào buồng đốt. Không khí giàu oxy sẽ làm cho vụ nổ trong buồng đốt tăng lên và kết quả tạo ra công suất (mô-men xoắn) lớn hơn.

    Yamaha MT10 the he moi lo dien dong co 3 xilanh ket hop Turbo - 5

    Có thể thấy rằng trong thiết kế động cơ mới của MT-10, Yamaha trình bày một 'bộ làm mát trung tâm' (số 90), đây thực sự là một bộ phận bắt buộc phải có trên động cơ tăng áp Turbo.

    Yamaha MT10 the he moi lo dien dong co 3 xilanh ket hop Turbo - 6

    Hình trên cho thấy không khí được tua-bin hút vào từ khe hút gió (số 42) của động cơ, nơi có một loại bộ lọc trước để ngăn các tạp chất nhỏ xâm nhập vào hệ thống Turbo.

    Yamaha MT10 the he moi lo dien dong co 3 xilanh ket hop Turbo - 7

    Nhưng liệu dự án MT-10 mới trang bị động cơ 3 xi-lanh kết hợp Turbo có thành hiện thực? hay Yamaha cuối cùng chỉ đang cố gắng gia tăng phân khối và tối ưu hóa một số chi tiết để thoát khỏi áp lực về quy định khí thải ngày càng chặt chẽ.

    Yamaha MT10 the he moi lo dien dong co 3 xilanh ket hop Turbo - 8

    Liệu đây có phải là chiến lược mới của Yamaha? Mọi thông tin mới về dự án này sẽ được mình tham khảo và chia sẻ thêm với anh em ở chủ đề sau tại diễn đàn 2banh.vn.

    Nguồn: motorival
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 4 Tháng mười một 2020