Yamaha M1 2018 tiếp tục được thử nghiệm nhiều cách khác nhau để có thể tăng sự ổn định, sức mạnh động cơ để tay đua có thể dễ dàng điều khiển. Sau nhiều lần sự cố với khối động cơ mới, khung sườn 2016 cũng như vỏ xe. Lần này Yamaha tiếp tục cho "sự trở lại" của cánh gió kiểu từ hồi 2016 để thử nghiệm. Cánh gió kiểu 2016 xuất hiện lại trên M1 2018. Ở mùa giải MotoGP 2017, Yamaha đã thiết kế nên hệ thống cánh gió nằm trong dàn áo điều này đã khiến chiếc xe thon gọn nhưng vẫn đảm bảo được khí động học. Tuy nhiên cách này dường như không hợp lý nên Yamaha đã quay lại kiểu thiết kế cánh gió trước đó, kiểu cánh gió này đã được Ducati thử nghiệm vào năm 2015. M1 2018 đang được thử nghiệm cánh gió như kiểu Ducati làm ở năm 2015. Kiểu thiết kế cánh gió này sẽ gây vướng trong khi thi đấu đã từng FIM "cấm", tuy nhiên nay lại xuất hiện trên chiếc M1 2018. Điều luật FIM đã cấm sử dụng cánh gió dạng này từ năm 2017. Liệu đây có phải là chiếc M1 2018 phiên bản cuối cùng của Yamaha hay không? hay có sự thay đổi trong luật FIM áp dụng cho MotoGP 2018?