1. Biker cấp 2

    Yamaha khẳng định sẽ ra mắt Exciter Fi

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 24 Tháng một 2014.

    Trong buổi công bố 5 sản phẩm chủ lực tại thị trường Việt Nam cho năm 2014 hồi tháng 11, đại diện Yamaha Việt Nam đã khẳng định, sẽ sớm cho ra mắt Exciter FI 2014 phiên bản phun xăng điện tử.

    Khẳng định này càng trở nên chính xác hơn, khi mới đây, tại nước bạn Indonesia, cũng đã có những thông tin về việc Yamaha cho ra đời Exciter 2014 phiên bản FI. Đây là điều không khiến người tiêu dùng ngạc nhiên khi Exciter là mẫu xe duy nhất của Yamaha chưa sử dụng hệ thống phun xăng điện tử.

    Công nghệ phun xăng điện tử (gọi tắt là FI) là một khái niệm không còn xa lạ đối với những ai đang sử dụng xe máy. Nguyên lý hoạt động cơ bản của FI là sử dụng hệ thống điều khiển điện tử để điều khiển quá trình pha trộn hỗn hợp nhiên liệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất buồng đốt và mức tiêu hao nhiên liệu.

    Yamaha khang dinh se ra mat Exciter Fi
    Yamaha sắp cho ra đời Exciter phiên bản FI vào đầu 2014

    Như vậy là nếu Yamaha Exciter 2014 được ứng dụng thêm công nghệ phun xăng điện tử của Yamaha, mẫu xe này sẽ trở nên “lợi hại” hơn rất nhiều khi vận hành vừa mạnh mẽ hơn, êm ái hơn nhưng lại đạt được hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn.

    Ra mắt lần đầu năm 2005, Exciter là mẫu xe thể thao thuộc dòng underbone "một mình một ngựa" tại thị trường Việt Nam khoảng 8 năm qua trước khi Suzuki Axelo và mới đây nhất là Suzuki Raider R150 xuất hiện.

    Yamaha khang dinh se ra mat Exciter Fi - 2

    Với đặc trưng kiểu dáng thể thao, động cơ 135 phân khối lớn hơn các xe phổ thông, Exciter sẽ sở hữu một lượng lớn khách hàng là giới trẻ. Và với việc được trang bị thêm những “vũ khí mới”, chiếc xe Exciter FI sẽ tiếp tục giữ được vị thế của mình tại thị trường xe máy Việt Nam.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 5 Tháng tư 2014
  2. REal Man

    REal Man Member

    nguồn tin đáng tin cây không đây
  3. ti chuot

    ti chuot Biker cấp 4

    lót dép hóng thôi
  4. nhocyuri

    nhocyuri Biker cấp 3

    hóng hóng ... khẳng định nhưng chắc 2 3 năm nữa ......
  5. nhocyuri

    nhocyuri Biker cấp 3

    Exciter 150cc - DOHC - FI Yamaha khang dinh se ra mat Exciter Fi
  6. realvn

    realvn Biker cấp 1

    Quan tâm cái 150cc thôi, DOHC hay SOHC k quan trọng, FI thì chả cần, vẫn để 135cc mà FI thì đúng là thảm họa. Lúc này thành xe thồ cạnh tranh với Fu về độ hao xăng, chả dám nghĩ tiếp Yamaha khang dinh se ra mat Exciter Fi - 2
  7. Minh Tính

    Minh Tính Biker cấp 1

    Good nêu ex mak k lam j khac ngoai fi thui thì bỏ lun đi khỏi làm chi cho mệt.
  8. nhocyuri

    nhocyuri Biker cấp 3

    thì 150 , FI công suất cao hơn , chạy ok , nhưng nghe nói bên Indo vẫn 135cc mà có FI , chắc bạn chưa chạy con Spark 135 thái rồi , con đó 135 số tự động , bốc khỏi nói ...
  9. realvn

    realvn Biker cấp 1

    Bạn đang so sánh Spark (như ex mẫu cũ) & Ex 11? Bạn k nói rõ Spark bạn nói bốc là có FI hay k? Nhưng mẫu cũ thì xe VN vẫn bốc hơn mẫu mới 2011. Chưa kể khác nhau giữa Thái & VN

    Mà sắp tới có làm chắc chắn sẽ dựa trên mẫu mới, đồng nghĩa với xác nặng, bánh to, lại thêm FI mà không lên 150cc thì đúng là thảm họa còn gì?