1. Biker tích cực

    Yamaha cùng những nổ lực vương lên vị trí số 1 Việt Nam

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 17 Tháng chín 2014.

    Trong bối cảnh thị trường xe máy đang trong tình trạng bảo hòa do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những khó khăn chung của nền kinh tế và sự thắt chặt chi tiêu của người dân, Yamaha vẫn có những động thái tích cực khi đưa ra nhiều cải tiến trong các sản phẩm của mình đã thể hiện tham vọng bứt phá, vươn lên vị trí số 1 trong tâm thức người tiêu dùng Việt Nam.

    Vào Việt Nam sau hai người anh em đồng hương của mình là Honda và Suzuki, song Yamaha đã nhanh chóng trở thành hãng xe có thị phần lớn thứ 2 ở Việt Nam và thống lĩnh thị trường ở phân khúc xe thể thao.

    Số 1 về dòng xe thể thao trên toàn thế giới

    Được thành lập từ giữa những năm 50 của thế kỷ trước, Yamaha Motor sớm trở thành thương hiệu số 1 thế giới trong dòng xe đua môtô thể thao với nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc đua quốc tế uy tín.

    Phát huy thế mạnh đó của mình, những sản phẩm trình làng của Yamaha tại Việt Nam đã ngay lập tức “chinh phục” trái tim người tiêu dùng bởi kiểu dáng thể thao và động cơ máy khỏe vốn có của dòng xe đua. Và không biết tự bao giờ, cứ nhắc đến xe có kiểu dáng thể thao là người ta nghĩ ngay đến Yamaha với các dòng xe bùng nổ thị trường như: Exciter, Nouvo, Jupiter và Sirius…

    Việc không ngừng tung ra những mẫu xe mới của Yamaha cũng là một dấu ấn cho những sáng tạo không ngừng của hãng xe này.

    Minh chứng thuyết phục nhất cho điều đó là sự ra đời của “bộ tam” phiên bản mới: Exciter 2014, Sirius Fi 2014Jupiter Fi thay thế cho các phiên bản cũ vào giữa tháng 5 vừa qua và mới đây là Yamaha Grand 125cc.

    Rẽ một lối đi riêng nhằm tạo ra sự khác biệt, Yamaha luôn đi tiên phong trong việc nắm bắt nhu cầu của giới trẻ và tạo nên xu hướng mới trên thị trường.

    Yamaha cung nhung no luc vuong len vi tri so 1 Viet Nam
    Giới trẻ Việt rất ưa thích xe Yamaha

    Luôn đổi mới trong công nghệ

    Bền, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường là các tiêu chí mà những nhà sản xuất Nhật Bản luôn chú trọng hướng tới và áp dụng triệt để trong các sản phẩm của mình.

    Năm 2002, các kỹ sư Yamaha đã nghiên cứu và chế tạo thành công loại xylanh DiASil sử dụng công nghệ mới “đúc khuôn nhôm - Silicon” có độ bền cao và giảm được đáng kể sự tiêu hao nhiên liệu. Xylanh DiASil được chế tạo hoàn toàn bằng hợp kim nhôm với bề mặt bên trong được tráng silicon có tác dụng tăng độ cứng và giảm ma sát, giúp cho xylanh có tuổi thọ cao gấp nhiều lần so với xylanh nòng thép truyền thống.

    Và bởi vì xylanh hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, nên nó có khả năng tản nhiệt nhanh hơn 3,1 lần so với xylanh nòng thép và đồng thời làm giảm khối lượng động cơ.

    Xe Exciter 135 là sản phẩm đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á và là sản phẩm thứ hai của Yamaha ứng dụng công nghệ này, sau chiếc xe "Grand Majesty 250" giới thiệu tại thị trường Nhật Bản.

    Không dừng lại ở đó, Yamaha tiếp tục đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử vào các dòng xe số phổ thông như Sirius Fi và Jupiter Fi, giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí xăng xe cho khách hàng trong thời buổi giá xăng biến động không ngừng.
    Yamaha cung nhung no luc vuong len vi tri so 1 Viet Nam - 2
    Động cơ thế hệ mới Blue Core

    Trong nhiều năm qua, Yamaha Motor đã ấp ủ và theo đuổi việc nghiên cứu, phát triển một thế hệ động cơ dành riêng cho các dòng xe đô thị tại khu vực Đông Nam Á và thị trường Việt Nam nhằm giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

    Kết quả của quá trình này chính là thế hệ động cơ mới mang tên BLUE CORE. Cải tiến kỹ thuật đầu tiên Yamaha dành cho thế hệ động cơ mới này là việc tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu.

    Việc thiết kế lại cổng nạp và buồng đốt nhỏ gọn, hình bán cầu với tiết diện bề mặt nhỏ trên động cơ Blue Core cho phép giảm mức tiêu hao nhiên liệu lên khoảng 50% và cải thiện lượng khí thải đáng kể. Trọng lượng của động cơ (32.1 kg, đã bao gồm cả cần khởi động) nhẹ hơn nhiều so với các động cơ hiện có trên thị trường.

    Động cơ Blue Core đã được trang bị trên Yamaha Grande - dòng xe tay ga mới nhất của Yamaha với lượng tiêu thụ xăng trung bình 1.6 lít/100km, thử nghiệm chạy thực tế trên những quãng phố ùn tắc và đường đèo dốc. Blue Core được hãng kỳ vọng sẽ là tiền đề cho những thế hệ động cơ tiếp theo.

    Phụ tùng chính hãng và luôn sẵn có

    Phụ tùng và phụ kiện chính hiệu Yamaha được thiết kế và chế tạo phù hợp và đồng bộ với xe máy Yamaha. Từ nhiều năm nay, Yamaha đã chú trọng đầu tư và phát triển khoa học kỹ thuật nhằm tối ưu hóa các thiết kế và lựa chọn vật liệu phù hợp để đảm bảo sự hoạt động hoàn hảo của từng chi tiết.

    Những phụ tùng chính hãng Yamaha đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của các công ty, nhà máy trực thuộc tập đoàn Yamaha trên thế giới và các công ty liên doanh trong nước.

    Dù phụ tùng đó được sản xuất ở bất cứ đâu đều phải vượt qua các yêu cầu kiểm định và tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Yamaha mới được xuất xưởng. Toàn bộ phụ tùng, phụ kiện chính hiệu Yamaha được bao gói và có tem niêm yết giá cả, nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, giúp khách hàng nhận biết hàng chính hiệu.

    Các phụ tùng chính hiệu của Yamaha được cung cấp đồng bộ, đa dạng cho mọi loại xe và luôn sẵn có tại hơn 700 đại lý 3S, 2S ủy nhiệm cũng như hệ thống các Trung tâm Dịch vụ & Bảo hành chính hãng phủ rộng trên toàn quốc, không có hàng bán trôi nổi. Sử dụng phụ tùng, phụ kiện tin cậy - chính hãng sẽ giúp chiếc xe có độ bền cao và hoạt động ổn định, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Yamaha cung nhung no luc vuong len vi tri so 1 Viet Nam - 3
    Phụ tùng chính hiệu Yamaha luôn đầy ắp tại các đại lý 3S

    Dịch vụ bảo hành dài hạn

    Với thời hạn 3 năm (hoặc 30.000 km) cho các dòng xe sản xuất năm 2014 và 5 năm (hoặc 50.000 km) có các dòng xe sử dụng công nghệ DiASil, Yamaha đang được người tiêu dùng đánh giá là hãng xe máy có chế độ bảo hành lâu nhất.

    Mỗi một chiếc xe khi giao cho khách hàng đều được cấp kèm theo một sổ bảo hành với 9 phiếu bảo dưỡng định kì miễn phí. Chín phiếu này được chia làm hai loại phiếu có nội dung bảo dưỡng khác nhau, gồm 6 phiếu “Bảo dưỡng nhỏ” và 3 phiếu “Bảo dưỡng toàn bộ”, tương đương với 9 lần bảo dưỡng miễn phí trong suốt thời gian bảo hành xe, trung bình cứ 04 tháng bảo dưỡng một lần theo lịch.

    Một chiếc xe phổ thông có giá vài chục triệu của Yamaha được hưởng một chế độ bảo dưỡng kỹ lưỡng như một chiếc xe ô tô hàng trăm triệu. Chương trình bảo hành dài hạn với chín lần bảo dưỡng miễn phí trên cho thấy Yamaha Motor Việt Nam rất chú trọng đến những kỳ kiểm tra này bởi vì đó là những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến độ bền của xe.

    Ông Nguyễn Danh Khánh, trưởng phòng Dịch vụ của Yamaha Motor Việt Nam chia sẻ: “Thông qua chương trình bảo dưỡng miễn phí dài hạn, chúng tôi mong muốn tạo một thói quen chăm sóc xe định kỳ cho khách hàng, giúp khách hàng luôn có một chiếc xe tốt, bền và an toàn trên từng chặng đường”.

    Yamaha cung nhung no luc vuong len vi tri so 1 Viet Nam - 4
    Một phòng chờ tại đại lý 3S của Yamaha

    Chinh phục trái tim khách hàng

    “Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược được Yamaha đặc biệt quan tâm và chú trọng. Mục tiêu của chúng tôi là luôn đem tới cho khách hàng sự thoả mãn và sự thích thú khi sử dụng sản phẩm của Yamaha.

    Phương châm "hướng vào thị trường, hướng vào khách hàng" của Yamaha bắt nguồn từ chính các ý kiến phản hồi của khách hàng và được truyền tải tới Yamaha Motor Việt Nam thông qua các kênh đại lý. Với phương châm này, Yamaha đã và đang nỗ lực để thoả mãn tối đa sự mong đợi của khách hàng về cả chất lượng và các dịch vụ hậu mãi. Từ đó tạo nên "Kando" - nghĩa là "Chinh phục trái tim khách hàng", vốn nằm trong phương châm toàn cầu của Yamaha.

    15 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với những bước tiến vững vàng và những nỗ lực không ngừng nghỉ, Yamaha đã và đang trở thành một thương hiệu được người tiêu dùng Việt ưa chuộng.

    Nguồn: vtc.vn
    2banh
    2banh.vn