1. Biker tích cực

    Xúc rửa và tra dầu mỡ mỗi khi thấy hiện tượng dây phanh và dây ga nặng hoặc kẹt

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 25 Tháng một 2016.

    Xe máy luôn đem lại niềm vui khi vận hành và cũng không ít lần mang đến những phiền toái cho người sử dụng. Vậy nên trong quá trình sử dụng thì chúng ta nên lưu ý đến các vấn đề như tra dầu mỡ cho dây ga và dây phanh... mặc dù việc này ai cũng biết nhưng đa phần rất lười khi nghĩ đến.
    Xuc rua va tra dau mo moi khi thay hien tuong day phanh va day ga nang hoac ket
    Thông thường, khi trời trở lạnh, không khí hanh khô thường xuất hiện, điều này làm khô dầu tay ga, tay phanh khiến cho việc sử dụng trở nên khó khăn và gây ra mất sự mất an toàn khi vận hành. Để xử lý hiện tượng này bạn nên kết hợp hai cách:

    - Không nên để dây phanh quá căng

    Khi đi xe máy trong thời tiết lạnh giá, bạn không nên để dây phanh quá căng, bởi lúc vào mùa đông, khi tay bị lạnh do thời tiết lạnh, khiến cho tay mất cảm giác, nên lực phanh thường mạnh hơn thông thường, việc căng dây phanh quá, khiến tình trạng phanh gấp dễ xảy ra khiến mất an toàn.

    Việc căn chỉnh dây phanh bạn có thể tự làm một cách khá dễ dàng với thao tác nới ốc giữ chốt phanh cho loại phanh tang trống (phanh đùm). Với loại phanh sử dụng dầu ép thủy lực (phanh dầu), bạn nên mang xe ra ngoài cửa hàng sửa chữa để nhờ đặt lại nấc bơm dầu.

    - Bảo dưỡng dây phanh và bộ phanh

    Bảo dưỡng, tra dầu mỡ toàn bộ xe đều đặn. Xúc rửa và tra dầu mỡ mỗi khi thấy hiện tượng dây phanh và dây ga nặng hoặc kẹt. Giá bảo dưỡng dây phanh, dây ga ở khoảng 20 ngàn tới 30 ngàn đồng tùy thuộc loại xe ga hay xe số.

    Xuc rua va tra dau mo moi khi thay hien tuong day phanh va day ga nang hoac ket - 2
    Ngoài ra, dầu phanh cũng cần lưu ý thay nếu như dầu phanh đã sử dụng quá lâu, hoặc má phanh đã cũ, bị mòn, mất lực phanh. Hoặc đĩa phanh bị cong vênh...(sưu tầm).
    2banh
    2banh.vn