Xế nổ Xì Po độ ngày hôm nay là một chiếc xe hội tụ những món đồ chơi phụ tùng hàng hiệu sành điệu nhất ở thời điểm hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình tu bổ, người thực hiện của nó đã vô cùng khéo léo khi vừa lắp đặt hoàn chỉnh các món phụ tùng hàng hiệu này mà vẫn thành công gìn giữ vẻ đẹp 'chân phương' của chiếc Xì Po độ. Xì Po độ sở hữu hai trợ lực đầy táo bạo nhưng vẫn toát ra vẻ đẹp CHÂN PHƯƠNG Phiên bản Xì Po độ ngày hôm nay sở hữu diện mạo vô cùng thanh lịch với phong cách áo zin tem hãng kinh điển, đặc sắc hơn nữa là bộ phận bửng màu mỡ gà giúp cho vẻ ngoài bộ lộ rõ vẻ đẹp cổ kính đáng để trân trọng và gìn giữ. Dễ dàng tạo thiện cảm ngay từ những ánh nhìn đầu tiên đối với những người có cơ hội chiêm ngưỡng chiếc Xì Po độ. Vẻ đẹp thời thượng và đồng điệu một cách hoàn hảo ở dàn tay lái của chiếc Xì Po độ đến từ sự kết hợp giữa cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta và cùm côn Kohken Avanza - Hai món đồ chơi có thiết kế bản lề tương tự nhau về mặt kiểu dáng, đồng thời chủ nhân Xì Po độ còn cố tình thay đổi khúc tay gãy của cùm côn Kohken sang khúc tay gãy Brembo Corsa Corta để gia tăng độ liền lạc. Bộ gù tạ zin đầy kinh điển của chiếc Xì Po độ nay được phối cùng bao tay Ariete êm ái, vô cùng bám tay và không dễ dàng gặp hiện tượng trơn trượt khi di chuyển vào mùa mưa. Phía bên trái cùm công tắc Domino đã được thiết kế sao cho có thể gắn được cần gạt kéo Air - Một công cụ hữu ích để khởi động xe 2 thì khi dừng đổ lâu ngày khiến xăng dư tích tụ dưới bình xăng con. Còn vị trí đối nghịch có sự xuất hiện của cùm ga tăng tốc Domino có hành trình ga ngắn hơn cùm ga zin, đem tới trải nghiệm lái khác biệt khi người sử dụng chỉ cần vặn tay một chút là đã hết ga. Trên chiếc Xì Po độ sở hữu cả trợ lực trung tâm Ohlins TTX ở vị trí bợ cổ và trợ lực sườn Ohlins đen 120mm, chi tiết cắt gọt của chúng đều được hoàn thiện một cách tỉ mỉ để không bại lộ bất kì khoảng hở nào mà ngược lại sẽ hoàn toàn ôm khít và vừa đủ hành trình xoay chuyển của trợ lực. Giữa trợ lực trung tâm và trợ lực sườn, có thể chỉ có mỗi trợ lực sườn Ohlins đen 120mm là đang có can thiệp vào góc lái để kết hợp với phuộc trước giảm chấn hiệu quả hơn triệt tiêu hiện tượng sàn lắc. Hệ thống dây dầu Hel truyền dẫn lực thắng ở dàn chân trước không hề tầm thường khi vừa được bấm đầu Inox gọn gàng và cố định bởi pát kẹp TL Performance, hơn nữa còn sở hữu ngắt dầu Strafolex làm bằng Titan. Thường chiếc ngắt dầu này chỉ hiện diện trên hệ thống thắng của các mẫu xe hơi thuộc thể thức đua F1. Nhiệm vụ hãm phanh giảm tố chủ yếu đều do bộ đôi heo Brembo Billet 2 piston và đĩa thắng Brembo Moto3 đảm nhiệm. Quá trình lắp đặt chúng sẽ phát sinh thêm pát heo CNC và lòng đĩa CNC, hai bộ phận được gia công với tỉ lệ chính xác tuyệt đối hỗ trợ bộ đôi heo đĩa Brembo phát huy tối đa hiệu suất thắng khi nằm trên chiếc Xì Po độ. Dàn chân trước sau được gìn giữ vẹn nguyên khí chất hoài cổ với bộ niềng TanLan đình đám, trong đó bánh trước được rút căm trong ở riêng mặt bên phải để giúp cho chú heo Brembo Billet 2 piston không bị cạ cấn mặt lưng. Vị trí bánh sau của chiếc Xì Po độ tuy vẫn còn theo đuổi trưởng phái thắng đùm, tuy nhiên vẫn xuất hiện các điểm nhấn đẹp mỹ miều như: Càng thắng Inox, sên EK, đĩa tải CNC,... Trong đó nổi bật nhất phải kể tới bộ tăng sên nẹp gắp CNC TL Performance, một bộ tăng sên cực kì thông minh khi dù có quên siết ốc cũng không thể bị rơi mất. Phiên bản Xì Po độ này đang sở hữu phuộc Nitron R3 và cây phuộc này đặc biệt ở chỗ bộ phận bình dầu khí nén không phải được cố định bằng pát bình dầu rời rạc mà lại nằm âm phía bên trong dàn áo - Một kiểu gắn phuộc bình dầu đòi hỏi sự khéo léo của người thợ khi phải tỉa tót dàn áo một cách tỉ mỉ để vừa ôm khít không một khuyết điểm, đồng thời còn phải đảm bảo không gian xê dịch khi nhún nảy. Phiên bản Xì Po độ và những góc ảnh khác... Chụp ảnh : Lê Trọng - Thực hiện : Trung Tín