1. Biker chuyên nghiệp

    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiết kế

    Thảo luận trong 'Ducati' bắt đầu bởi , 8 Tháng chín 2022.

    Như đã biết, Supermono là một mẫu mô tô cực hiếm và được sản xuất với số lượng giới hạn của hãng Ducati. Từ trước đến nay, chỉ có đúng 67 chiếc Ducati Supermono được xuất xưởng vào đầu thập niên 90. Chúng ta thường tự hỏi một chiếc Supermono thời hiện đại sẽ trông như thế nào? và câu hỏi đó vừa được thể hiện qua tác phẩm kỳ tích đáng kể về kỹ thuật bởi Chris Cosentino ở New Jersey.

    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiet ke
    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiết kế.
    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiet ke - 2
    Supermono là đỉnh cao của 25 năm nghiên cứu và phát triển trên đường đua của hãng xe Ý, với mục tiêu tạo ra chiếc xe đua xi-lanh đơn nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất có thể. Và chiếc xe trong chủ để này một bản dựng gần như hoàn thiện, với thiết lập khung, động cơ và hệ thống treo tùy chỉnh cùng với thân xe in 3D.

    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiet ke - 3

    Chris có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vào đầu những năm 2000, anh đã đua một chiếc Honda RS125 với khung 'Funny Front End' và ghép đầu xi-lanh Ducati 999R lên bộ quây Rotax. Nhưng cuộc suy thoái kinh tế năm 2008 đã giết chết thị trường xe đua tùy chỉnh đắt tiền.

    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiet ke - 4

    Mười năm sau, sau khi phục hồi kinh doanh và trở lại trên mặt trận đua xe. Với sự trợ giúp nhỏ từ người đứng đầu xăng dầu lừng danh Jamie Waters, Chris đã khởi động dự án Hypermono bằng cách thiết kế phần đáy mới để phù hợp với đầu xi-lanh Ducati Panigale 1199. Được gia công từ phôi hợp kim 4340 là một trục khuỷu quay ngược và trục đối trọng, dung tích là 600 cc và có cả khởi động điện.

    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiet ke - 5

    Các nắp bên và ngăn chứa dầu là magiê đúc bằng cát và ống xả 62 mm đã được in bằng thiết bị thiêu kết laser kim loại trực tiếp (DMLS) tiên tiến.

    Các thiết bị điện tử cũng không kém phần tinh vi, như ECU Marelli REX-140 - đơn vị điều khiển động cơ chính thức cho Giải vô địch Moto2 mùa giải 2019-2021. Ngoài ra còn có một đơn vị đo lường quán tính GPS kết hợp (IMU) và Chris mô tả thiết lập này là “phần mềm cấp MotoGP có hỗ trợ người lái”.

    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiet ke - 6

    Khung xe được hàn từ ống thép 4130, với các vị trí gắn được đúc và in 3D. Đặc biệt ở phần đầu xe, đó là hệ thống treo liên kết với các thanh thẳng đứng được thiết kế tinh xảo, các tay đỡ có trục xoay và giảm xóc Ohlins TTX tùy chỉnh tác động trực tiếp. Ý tưởng có thể hơi cổ điển, nhưng cách thực hiện hoàn toàn hiện đại.

    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiet ke - 7

    Phần đuôi xe chủ đạo là bộ gắp bằng magiê nguyên khối, được đúc bằng cát của Yankee Casting và giảm xóc được xử lý bởi một monoshock Ohlins TTX tùy chỉnh.

    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiet ke - 8

    Để giảm trọng lượng, bộ vành là loại sợi carbon năm chấu từ BST. Hệ thống phanh được xử lý bằng bộ kẹp phanh Brembo với đĩa Braketech tùy chỉnh.

    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiet ke - 9

    Chris hiện đang in 3D một bộ thử nghiệm của thân xe đó trên một máy in 3D mà anh ấy đã tự chế tạo cho dự án lần này. Và một khi các hình dạng được tối ưu hóa, hoàn chỉnh với các ống dẫn làm mát và cánh gió khí động học, anh ấy sẽ sử dụng máy in để tạo ra các bộ phận sẽ được sử dụng làm mẫu cho lớp sợi carbon.

    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiet ke - 10
    Xem qua DUCATI HYPERMONO do Chris Cosentino thiet ke - 11
    Ảnh: bikeexif
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 8 Tháng chín 2022