Xem Kawasaki Z1000 2014 trên đường chạy track Z1000 2014 được các kỹ sư Kawasaki có một chút thay đổi về động cơ và khung gầm. Một khung xe mới nhẹ hơn với vật liệu hợp kim nhôm cũng như việc loại bỏ các chi tiết không cần thiết nhằm giảm bớt trọng lượng xe. Xe được trang bị động cơ tương đương phiên bản cũ thừa hưởng từ mẫu xe đua thể thao Ninja ZX-10R, sử dụng 4 xilanh thẳng hàng và trục cam kép DOHC, dung tích 1.043cc sản sinh ra công suất 142 mã lực (hơn phiên bản cũ 6 mã lực) tại vòng tua 10.000 vòng/phút, momen xoắn lớn nhất 111 Nm tại 7.300 vòng/phút (phiên bản cũ 110Nm tại 7.800 vòng/phút), tỉ số nén được giữ nguyên 11.8:1 đi kèm hộp số 6 cấp kiểu mới phản ứng sang số nhanh hơn. Hệ thống ống xả theo sơ đồ 4-2-2 cùng một van giảm thanh không chỉ giúp giảm tiếng ồn nhằm đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Kawasaki đã phải thực hiện một số thay đổi bao gồm trục cam mới, chính sửa và thiết lập phần mềm mới cho ECU điều khiển lượng xăng và hệ thống nạp khí, điều chỉnh công suất tại các dải vòng tua, bộ lộc không khí mới và một cảm biến mức nhiên liệu chính xác hơn, hệ thống đánh lửa được tăng cường và đánh lửa chính xác hơn để đạt được thời gian tối ưu cho các xilanh. Bảng đồng hồ hiển thị khá đẹp mắt Trên đường thử bên nước Đức, tốc độ đạt ngoài 200 km/h Theo ghi nhận có lúc lên đến 225 km/h Khi vào cuaVề hệ thống treo, nhãn hiệu giảm xóc uy tín Showa được lựa chọn, theo Kawasaki, hệ thống giảm xóc mới nhạy bén hơn, linh hoạt cùng sự cân bằng tuyệt vời khi vào cua. Ở hệ thống treo trước mới có thể điều chỉnh phù hợp với mỗi tay lái, ngoài ra ống giảm xóc bên phải sẽ đảm nhiệm việc nén và phục hồi trong khi toàn bộ tải trọng lại đặt áp lực hoàn toàn lên ống giảm xóc bên trái. Giảm xóc sau sử dụng loại đơn – monoshock được sửa đổi và liên kết với giảm xóc trước hoàn hảo hơn khi di chuyển. Z1000 2014 được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi phía trước đường kính 310mm cùng bốn piston thủy lực cho mỗi bên. Đĩa phanh sau dạng đơn với đường kính đĩa phanh 250mm. Vẫn có thể cạ nhẹ đầu gốiHệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên Z1000 2014. Vị trí ngồi của người điều khiển ở phiên bản mới được điều chỉnh xuống thấp hơn một chút, đặt người lái ở vị trí gần trung tâm của trọng lực trên xe. Điều này giúp các tay lái dễ dàng di chuyển và điều khiển xe ở vận tốc thấp. (Text TPhuc - NPhuc) Mời các bạn xem qua Clip để có được cái nhìn toàn diện hơn về chiếc xe đình đám này.