1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Xe zin liệu có nên lên PÔ XĂNG LỬA?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 10 Tháng mười 2020.

    Pô xăng lửa hiện tại đang là một bài độ hết sức phổ biến dành cho những dòng xe côn tay 150cc như: Exciter, Winner, Raider, Sonic, Winner X... Vậy nó có ưu điểm gì mà nhiều anh em lại ưu tiên chọn nó để trải nghiệm tới vậy? Hôm nay mình sẽ giải đáp bí ẩn đó với các bạn!

    Xe zin lieu co nen len PO XANG LUA
    Xe zin liệu có nên lên PÔ XĂNG LỬA?

    Xe zin lieu co nen len PO XANG LUA - 2

    Bài độ pô xăng lửa bao gồm những gì?

    Xe zin lieu co nen len PO XANG LUA - 3
    Gói nâng cấp pô xăng lửa cơ bản bao gồm những món phụ tùng hiệu suất cao là :
    • Cổ pô đường kính lớn và pô tăng (có thể đem pô zin đi móc)
    • Lọc gió và họng gió
    • Ecu
    • Kim phun đồ chơi 150cc hoặc 160cc
    Mục đích của bài độ này là cho phép người thợ can thiệp sâu vào quá trình phun xăng đánh lửa của chiếc xe (bằng Ecu độ).

    Sau đó tận dụng những món phụ tùng hiệu suất cao (lọc - họng gió, kim phun, cây pô) để gia tăng nhiên liệu nạp vào và thải ra, tăng hiệu suất của chiếc xe.

    Pô xăng lửa hiệu quả tới đâu?

    Xe zin lieu co nen len PO XANG LUA - 4
    Tuy là một bài độ nhẹ nhưng pô xăng lửa lại đem tới kết quả rất tốt. Không những gia tăng độ 'bốc' cho nước đề pa mà tốc độ tối đa cũng tăng từ 10-15 km/h.

    Dĩ nhiên muốn có được kết quả đó thì phải có sự can thiệp của quá trình canh chỉnh Dynojet nhằm mang đến hiệu quả ưu việt nhất.

    Lí do nên lên pô xăng lửa

    Xe zin lieu co nen len PO XANG LUA - 5
    Bài độ pô xăng lửa sẽ dành cho những anh em thích tốc độ nhưng lại không muốn thay đổi quá nhiều chi tiết trong động cơ. Hiệu suất vẫn được cải thiện nhưng độ bền lại 8/10 so với xe zin, thật sự đây là một lựa chọn hợp lý.

    Pô xăng lửa còn phù hợp với những bạn vừa bắt đầu với kiểu chơi độ máy. Bài độ nhẹ nhàng này sẽ đưa các bạn vào làm quen dần dần, chứ mới chơi mà lên hẳn trái piston đầu lồi hay thay lòng có đường kính lớn thì thật sự chưa cần thiết.

    Những nhược điểm của pô xăng lửa

    Xe zin lieu co nen len PO XANG LUA - 6
    Dù ưu việt là vậy nhưng bài độ này cũng sẽ có những nhược điểm nhỏ mà nằm ở mức chấp nhận được giống như là :
    • Âm thanh 'hùng hổ' của lọc gió độ và pô
    • Hao xăng hơn từ 5-10km/l so với xe zin
    • Rửa xe bất tiện do phải 'né' vị trí lọc trụ
    Ngoài vài nhược điểm trên ra thì mình thấy pô xăng lửa cũng không có nhược điểm nào dáng nói. Nếu các bạn phát hiện thêm thì hãy bình luận ở bên dưới nhé!

    Chi phí để nâng cấp pô xăng lửa

    Xe zin lieu co nen len PO XANG LUA - 7
    Giá thành để nâng cấp gói độ pô xăng lửa cũng rất đa dạng, giao động ở mức 10 triệu đến 30 triệu. Bởi vì pô xăng lửa còn tùy thuộc vào các bạn muốn chơi món đồ chơi gì và giá cả nó ra sao. Nhưng cần lựa chọn kĩ hai thứ pô và Ecu bởi vì nó chính là linh hồn của bài độ.

    Giống như nếu muốn chơi theo kiểu đẳng cấp thì cứ lựa chọn cây pô AHM M3 TitanEcu Aracer RC1 Super. Hai món này cộng lại thôi cũng đã có giá ngất ngưỡng 20 triệu, đó là chưa tính những thứ khác như: Họng gió, lọc trụ, kim phun,...

    Còn nếu muốn giá cả bình dân thì có thể lựa chọn: Cây pô Kozi hoặc Uma, Ecu Aracer RC Mini5,... Chúng có giá thành cũng rất bình dân, hai món cộng lại khoảng 6-7 triệu nhưng vẫn có chất lượng tốt.

    Với những chia sẻ của mình thì anh em có định lên pô xăng lửa không? Hãy để lại bình luận của anh em ở bên dưới nhé!
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười 2020
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Ex chỉ xổ trái nhé tức phải cạy banh cục máy ra chứ lên pxl ko ăn đc pxl xe khác