1. Biker chuyên nghiệp

    Xe tay ga sau một thời gian sử dụng sẽ gặp những lỗi gì?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 19 Tháng tám 2021.

    Xe ga là phương tiện đang dần lấn át xe số bởi vẻ ngoài thời thượng, phù hợp xu thế. Tuy vậy, xe ga lại mang trong mình khá nhiều căn “bệnh” tiềm ẩn gây bất tiện khi sử dụng.

    Xe tay ga sau mot thoi gian su dung se gap nhung loi gi
    Xe tay ga sau một thời gian sử dụng sẽ gặp những lỗi gì?.

    Xe tay ga sau mot thoi gian su dung se gap nhung loi gi - 2
    Sau khi chạy được một thời gian xe tay ga phát ra tiếng động xè xè xạch xạch ngay chỗ dàn mủ màu đen gần chỗ để chân tiếng động này phát ra đều và gõ nhanh hơn mỗi khi lên ga. Đây là tình trạng xe bị kêu cò (xú pắp). Nên đem ra tiệm sửa chữa xe máy mở đầu ra chỉnh lại khoảng hở cam cò (nhiều người sử dụng phương tiện lầm tưởng đây là rớt đầu nhưng không phải nhé).

    Xe tay ga sau mot thoi gian su dung se gap nhung loi gi - 3

    Hoặc tiếng kêu này xuất hiện là do người sử dụng xài nhớt với độ nhớt quá loãng. Xe tay ga đang chạy bỗng dưng có tiếng kêu rất lạ xạch xạch cọc cọc dọng liên hồi như tiếng kim loại chạm vào nhau ở bên phải gần chỗ cây pô (lỗi này thường gặp với xe Airblade 125 và SH Việt Nam)

    Đây là tình trạng mà bộ tăng cam tự động đã bị hư hỏng, xử lý bằng cách thay mới (nếu xe bạn còn bảo hành có thể đem vào hãng để tiến hành thay mới mà không tốn tiền).

    Xe tay ga sau mot thoi gian su dung se gap nhung loi gi - 4

    Xe tay ga chạy bị rần nhiều ở sàn để chân, cảm giác máy tăng tốc không ngọt có lợn cợn, máy có cảm giác khá nóng. Đây là tình trạng xe tay ga bị thiếu nhớt hoặc nhớt đã hết độ nhớt, cần phải thay nhớt mới.

    Đồng hồ nhiệt nóng hơn bình thường xe vặn ga lên vòng tua cao có cảm giác hụt. Đây là một trường hợp rất nguy hiểm cần tiến hành kiểm tra ngay lập tức nước mát, két nước và quạt gió. Vấn đề về hệ thống làm mát có 3 khả năng: quạt gió bị yếu, két nước bị lủng, hoặc thiếu nước.

    Xe tay ga sau mot thoi gian su dung se gap nhung loi gi - 5

    Xe tay ga đang chạy hôm trước còn ngon, hôm sau tự dưng ỳ, nặng, máy kêu. Nên kiểm tra thắng đĩa và áp suất lốp ngay lập tức. Áp suất lốp xe tay ga đặc biệt là lốp sau rất quan trọng, nếu bị thiếu hơi, xe rất ỳ và dễ dẫn đến cháy nồi sau.

    Theo: Cartimes.vn - Thu Hà​
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 20 Tháng tám 2021