1. Biker cấp 4

    Xe tay ga mới của Yamaha sẽ tồn tại ở Việt Nam như thế nào?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 17 Tháng chín 2015.

    Yamaha NMax 125 mẫu xe tay ga mới sẽ được ra mắt vào ngày 18/9 tại thị trường Việt Nam, sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda PCX, tuy nhiên tại sân chơi mà PCX từng thất bại liệu mẫu xe mới từ Yamaha sẽ tồn tại như thế nào khi bắt đầu tới tay khách hàng Việt.

    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao
    Theo dự kiến, Yamaha Nmax và R3 sẽ chính thức ra mắt vào ngày mai (18.9) với mức giá được bật mí là dễ thở. Tuy nhiên, hiện chưa rõ giá xe tại Việt Nam liệu có ngang bằng hoặc thấp hơn mức 40 triệu tại thị trường Indonesiat hay không.

    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao - 2
    Mẫu xe này từng gây chú ý hồi đầu năm khi ra mắt tại Indonesia nhờ những lời quảng bá liên quan tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao - 3
    Theo nhà sản xuất Yamaha, dòng xe này tuy có kích thước lớn nhưng chỉ ăn xăng khoảng 2,19 lít/100 km nhờ công nghệ động cơ Blue Core.

    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao - 4
    Tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay khi giá xăng đang ở mức thấp, khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ không mang lại nhiều lợi thế cho mẫu xe này khi tiếp cận khách hàng Việt.

    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao - 5
    Nhắm tới khách hàng nam, NMax 125 có dáng vẻ khá hầm hố với thân xe dài, đầu xe thiết kế thể thao cùng kiểu đèn pha cỡ lớn.

    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao - 6
    So với phiên bản trước, Yamaha NMAX 125 có trọng lượng nhẹ hơn khá nhiều với mức 127kg.

    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao - 7
    Xe được trang bị động cơ dung tích 125 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 12 mã lực ở vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,6 Nm tại 7.250 vòng/phút đi kèm hộp số vô cấp, truyền động bằng dây đai.

    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao - 8
    Tại Châu Âu, mẫu xe này được trang bị đèn pha LED, chống bó cứng phanh ABS với đĩa phanh 230 mm cho cả bánh trước và sau, bảng đồng hồ kỹ thuật số công nghệ LCD. Còn tại Việt Nam, hiện chưa rõ các tính năng trên có bị thay đổi hay không.

    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao - 9
    Giá xe chưa được công bố nhưng đây sẽ là yếu tố mang tính quyết định đến sự thành công hay thất bại của mẫu xe này trong phân khúc khá kén khách tại Việt Nam.

    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao - 10
    Dù mẫu xe này thành công hay thất bại, việc đưa Nmax về Việt Nam cùng mẫu R3 cũng cho thấy hãng xe Nhật đang tìm cửa chuyển hướng để tăng thị phần trong bối cảnh thị trường xe máy phổ thông ngày càng có xu hướng đi xuống.

    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao - 11
    Với hơn 39 triệu chiếc, thị trường xe máy Việt Nam đang gần như ở mức bão hoà và liên tục sụt giảm trong mấy năm trở lại đây. Điều này cũng khiến các hãng xe "mệt đầu" hơn trong việc tìm cách duy trì doanh số cũng như thị phần.

    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao - 12
    Xe tay ga moi cua Yamaha se ton tai o Viet Nam nhu the nao - 13
    Nguồn: laodong.com.vn
    2banh
    2banh.vn
  2. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    khả năng là Nmax thua PCX trên 80%, PCX xăng dưới 2l/100km, chạy cực kỳ êm, ít xe ga nào so nổi về độ êm của nó. Công nghệ ACG và idle stop cùng chống ma sát động cơ khiến PCX là chiếc xe tay ga tốt nhất toàn ĐNá. giá bán lại dưới giá đề xuất nữa. Nmax nếu chỉ thiết kế như vầy cùng Blue Core thì sẽ khó đánh bật dc, có thể sẽ có tương lai khai tử như BW's hay Lexam.
  3. Thanh Tân

    Thanh Tân Biker mới

    Khoái có cái 2,19l/100km