1. Biker cấp 1

    Xe số và xe ga..!!?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 24 Tháng hai 2016.

    Các bác cho em hỏi xe tay ga có max speed và gia tốc giống với xe số không nếu cùng phân khối với nhau... Thằng bạn em nói Air Blade FI 125cc chạy ăn đứt Future FI 125cc vì công suất lớn hơn. Các bác giải đáp hộ em với..!! Xin đa tạ các bác. ^^
    2banh
    2banh.vn
  2. lequocthang

    lequocthang Biker cấp 3

    chán ông quá, muốn mua fu fi chạy cứ mua, máy mạnh tiết kiệm xăng. sao cứ tối ngày hỏi mấy cái công suất vs gia tốc mà chi ? mua xe về có phải để chạy đua đâu
  3. Hồ Phúc

    Hồ Phúc Biker cấp 1

    Xe số hệ thống dẫn động của nó là bộ số và NDS (các răng của ND sẽ móc vào rãnh sên), nên khi đề ba (gia tốc) sẽ nhanh hơn. Còn tay ga dùng nồi ( dây curoa sẽ ma sat vào ổ nồi ( Pu li) xãy ra tình trạng trượt ), nên đề ba (gia tốc) sẽ chậm hơn. Về tăng tốc do xe số là bộ số với NDS truyền động không liên tục, nên sẽ lên tốc chậm hơn chút, Còn tay ga, do truyền động vô cấp (liên tục) nên lên tốc sẽ nhanh. Nhưng tới một thời điểm của truyền động cuối thì xe số lại hơn ( càng kéo ga, tốc càng lên). Còn tay ga sẽ hụt về ga cuối.
  4. Hồ Phúc

    Hồ Phúc Biker cấp 1

    Đường đẹp với vắng người ai cũng chã chạy được >100km/h. Thử cầm future 125cc đường đông với hố ga nhiều, cứ vặn đều 70,80km/h là muốn quéo rồi. Mấy thanh niên trẩu VNRC dợt xe không văn minh lại phán xe future chạy không đã. Cái hay của dám kéo >100km/h khác với cái hay của chay 100km/h xử lý được tình huống ( và nói nhỏ cho nghe là nước ngoài đường nó chạy >100km/h. Có tình huống là đo đường =]] )
  5. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    Thớt hỏi ngớ ngẩn. Câu này trả lời tới mai cũng ko xong
  6. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    Phúc nói sai hết r bạn ơi, ng ta cười cho đấy
  7. hongdiep

    hongdiep Biker mới

    Bài phân tích khá hay, giờ thì mình đã hiểu
  8. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    Hay chỗ nào ? Ai đi so sánh xe số và xe ga thì ng đó k phải là biker
  9. tống trường thảo

    tống trường thảo Biker cấp 2

    Sau 2 bạn đem 2 xe ra đua vs nhau là sẽ bik,đề 3 xe số nhanh hơn nêu ra số đúng tua,còn đang chạy số 3 hay số 4 thì tay ga sẽ bóc hơn,
  10. Hồ Phúc

    Hồ Phúc Biker cấp 1

  11. tống trường thảo

    tống trường thảo Biker cấp 2

    Ai sẽ là người ai sẽ là người sai đây hehe,giữa lý thiết và thực tế,giữa 1 a sv cơ khí chế tạo và 1 a thợ xd,
  12. Hồ Phúc

    Hồ Phúc Biker cấp 1

    Mình thuộc bậc trung cấp chuyện nghiệp nên thường thực hành nhiều và ra trường mình thích làm thợ hơn là thầy. Chỉ có một số mấy thằng Học Đại Cẳng Đau học ba mơ ôm mấy đống lý thuyết.
  13. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    Hồ Phúc.

    Bạn sai ở chỗ là đi phân tích câu hỏi ngớ ngẩn là đi so sánh về xe số và tay ga
    Sai thứ 2 là show mớ tài liệu mơ hồ về truyền động

    Bạn từng độ máy xe nhỏ chưa ? Chế côn tay cho wave dream ? Sắp số đấu chưa ? Bạn từng bị xe dợt chưa

    Nếu bạn hay show mấy cái đó ra thì bạn tào lao

    Dây curoa khi quay trượt ko phải trượt puli, chả trượt đi đâu cả. Vậy lò xo đế làm gì ? Pi nồi làm gì ? Còn bảo nsd truyền động k liên tục

    Bạn biết bao nhiêu mà chụp hình tài liệu ? Nsd truyền ko liên tục hả. Hay do tỉ số truyền ứng với mỗi vòng tua. Nên mới có moment cực đại ở số vòng tua.v..v.. cái đó là chuyên sâu vào hộp số. Bạn biết hộp số xe nào khi độ lên vẫn giữ dc nsd zin ko.

    Khi mình nói bạn ko lắng nghe. Bạn tự ái cao quá rồi đó. Bạn làm máy 2 thì luôn chưa. Bạn thử ngồi lên sport zin với sport pô xăng lòng chưa ?

    Xin lỗi bạn. Lúc tay mình đỏ rát vì xăng khi rửa đồ thì ko biết bạn học cơ khí chưa.

    Khi tống trường thảo nói ra, bạn còn móc học đại học này kia. Hay học ko dc rồi tự ái ? Bản thân mình ngày xưa đi năn nỉ 1 cậu sv bách khoa thiết kế map cho ic nhôm. Nghe wa ic nhôm chưa

    Bản thân là 1 dân cơ khí. Mà mạnh miệng so sánh giữa tay ga và xe số là 1 sự ngu xuẩn

    Mỗi xe mỗi hãng làm ra vì mục đích khác nhau. Hộp số, ly hợp v.v...v

    Bạn mạnh miệng chụp tài liệu ấy hả. Xin lỗi bạn. Quá khứ tôi vì xe mà mang đầy tội lỗi. Giờ tôi mất tất cả cũng vì xe. Tôi nói trên 2banh này chưa ai dám sách động tôi như bạn

    Cũng chưa anh em nào dám bất kính với tôi cả. Bạn là con ếch đầu tiên đấy
  14. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    Anh em bên vnexpress hoặc otosaigon là dân pkl trong hội Under Ground

    Bạn khỏi copy bài viết của người khác để minh chứng cho sự bất lực của mình.

    Tôi đêm đêm làm công trình. Vẫn kéo thuốc lào tư vấn cho anh em. Còn bạn. Bạn ăn nói ngu xuẩn đi so sánh xe số và tay ga.

    Tôi chỉ nói sự thật.

    Anh em 2 bánh hỏi han chế cháo tôi đều ngăn cản. Vì phản khoa học. Chế thì mang lên dyno mà test. Đó là khoa học. Ko phải đôn dên xoáy lòng chạy ăn tiền

    Còn bạn. Người ta khờ bạn ko nói. Bạn nói chung chung. Thấy AB ko chẻ máy đâm 120 chưa.

    Ăn với chả nói

    Hàm hồ trẻ trâu. Bạn con thường kỹ sư và lý thuyết thì chả bao giờ thành công trong việc thực hành
  15. Hồ Phúc

    Hồ Phúc Biker cấp 1

    Xe đạp đua - leo núi: hệ thống truyền động gồm ( bộ đĩa, bộ líp, cùi đề ...). Đĩa - líp là những kết cấu là bánh răng. Khi chân tác động pedan đạp, và chuyền số, cùi đề làm nhiệm vụ đẩy dây sên trượt xuống đĩa - líp theo từng cấp bậc gặt số. Do kết cấu bánh răng - xích ống con lăn, nên hiệu suất truyền cao, và do xe đạp không có hệ thống bánh răng số nhân lực truyền từ cốt pedan ra. mà nó là hệ thống líp, nên truyền động không cần li hợp ngắt nên tỉ số truyền liên tục - ổn định.


    Xe máy - côn tay ( sport, nake, dual sport, touring, offroad... và một số cruiser) dùng hệ thống BÁNH RĂNG - XÍCH ỐNG CON LĂN và nhân lực truyền từ cây cốt truyền lực quay trong máy, nên cần có bộ BÁNH RĂNG số truyền trực tiếp và chuyển lực - truyền động cuối ra NDS và cần bộ li hợp. XE số khi văn dây ga, máy truyền lực ra, do là BR - XOCL, răng của bánh răng móc trực tiếp vào con lăn của xích ống. Và khi đạp số, bộ li hợp hoạt động ngắt cốt của bánh răng ra chuyển vào bánh răng khác. Nên HIỆU SUẤT truyền cao, nhưng lại có một khoảng nhỏ để li hợp hoạt động nên TÌ SÔ! TRYỀN KHÔNG LIÊN TỤC - KHÔNG ỔN ĐỊNH.


    Tay ga, do không có bộ BÁNH RĂNG SỐ nên nó thay thế bằng bi nồi, pu li và dây curoa. Khi vặn ga, do dây curoa có tính đàn hồi nên nó phải trượt một ít đi để tạo ra góc ôm sát và pu li và tạo ra ma sát kéo pu li hoạt động. Do hệ thống là bi nồi và pu li, dây curoa sẽ trượt từ từ bung ra theo má pu li thứ cấp cố định và pu li thứ cấp di động. Do không có hệ thống li hợp, nhưng gia tốc ban đầu dây curoa phải trượt một ít để tạo lực căng dây lên pu li. Nên HIỆU SUẤT khá, nhưng bù lại TỈ SỐ TRUYỀN LIÊN TỤC - ỔN ĐỊNH.


    Ví dụ: cho là xe máy bạn có thể không nhả ga để đạp số ( về lâu bộ số bể răng ). Cho là xe côn tay bạn có thể không nhả ga bóp côn đạp số luôn ( về lâu bộ răng bể )


    Về ngành của mình. Cho bạn đứng máy tiện hay phay cơ., hệ thống truyền động nó là bánh răng, bạn có thể không đạp thắng gặt cần tắt máy, chuyển cần số để trục chính quay tốc độ khác hệ quả bể răng liền. Chỉ có bên máy CNC, bạn mới có thể tác động lên vòng quay trục chính mà không cần tác máy là do nó hoạt động bằng bộ đai.

    Mình làm bên ngoài xưởng gia công cũng được một năm. Trên phòng thiết kế cũng toàn DÂN BÁCH KHOA. Nó đưa cho bản vẽ, đọc sơ qua ( uhm cũng đầy đủ nào là dung sai, độ nhám, vật liệu, sai lệch hình dáng, và quy trình gia công...). Nhưng khi gia công, cả nhóm phải dừng lại ngay vì phát hiện quy trình gia công không đúng. Lên báo nó thì nó nói thiết kế chuẩn hết. Uhm, thì chuẩn, biết là sai cũng làm theo nó cho bỏ ghét. Bạn biết kết quả không, thành phẩm sai, không thể gắn với vật khác do sai quy trình gia công. Và nguyên đám BÁCH KHOA bị kiểm điểm vì nó là THẰNG THIẾT KẾ ban đầu (trách nhiệm cao) vì nó có từng xuống xưởng đánh giá xem xét xưởng có thể làm được những gì trong quy trình gia công . Nói thiệt mình không coi thường KỸ SƯ THIẾT KẾ mà ban đề cập gì đó , mà mình chỉ XEM THƯỜNG thôi. Mình chỉ nể mấy người già làng và DÂN BÁCH KHOA - Giỏi mà vấn thân xuống xưởng làm, để chỉ dạy lẫn nhau.
    Last edited: 26 Tháng hai 2016
  16. Hồ Phúc

    Hồ Phúc Biker cấp 1

    Bạn nói mình sai khi phân tích hệ thống truyền động giữa xe máy và tay ga. Xin lỗi bạn nhé!!! Các nhóm kỹ sư thiết kế phải biết ưu và nhược điểm giữa các hệ thống truyền động để tối ưu hóa sản phẩm của mình. Như những dòng xe HarLey Davidson, Kawasaki Vulcan, Honda Shadow và những dòng xe Cruiser Muscle đều dùng truyền động cuối là dây curoa vì đặc trưng Cruiser là rất nặng, dùng hệ thống truyền động cuối là NSD là đứt liền nếu làm sên li lớn thì nặng máy, với lại đặc trưng của Cruiser là hoạt động ổn định nên TDC là dây curoa là hiểu quả. Xe côn tay ( sport, nake...) nhất là Dual sport hay offroad cần gia tốc cao để vượt chướng ngại, hay sport cần bức tốc nhanh nên TDC là NSD là hợp lý. Nếu TÔI sai khi phải đánh giá trước khi thiết kế hay lựa chọn hợp lý trước khi vận hành thì đội ngũ thiết kế truyền động xe của các hãng ĐỀU SAI HẾT. Và họ đều bị CƯỜI VÔ MẶT. Và Honda phát triển hệ thông hộp số liền cấp trên chiếc RC213V chắc bị cả thế giới CƯỜI VÔ MẶT theo như bạn đề cập.
    Last edited: 26 Tháng hai 2016
  17. Hồ Phúc

    Hồ Phúc Biker cấp 1

    Mình thì cũng chã bất lực gì mấy khi cũng chã quan tâm đến một người đi làm công trình nêu quan điểm gì đó về chuyên ngành của mình Xe so va xe ga. Vì câu hỏi đó là max speed và gia tốc giữa xe máy và xe tay ga thì TÔI đang đưa chính kiến của mình về hoạt động giữa bộ BÁNH RĂNG - XÍCH ỐNG BÁNH LĂN, và DÂY CUROA - PU LI nó là điểm chính vì nó nhận lực truyền cuối ( vì xe số future 125 là NDS, tay ga AirBlade 125 là dây curoa) . Và hình thái, ưu và nhược điểm của từ hệ thống TRUYỀN ĐỘNG ảnh hưởng ít nhiều tới hai cái yếu tố trên. Còn IC và FI thì cái đó thuộc về CƠ ĐIÊN TỬ. Anh bạn công trình gì đó biết về xe, nếu anh lớn tuổi hơn tuối hay oách hơn thì đừng nói ra mấy câu vớ vẩn đại loại như 'Bạn từng làm cái đó chưa' hay như 'Bạn không thể nào đụng tới tôi'!!! Trông nực cười. Nhưng thiếu niên tới tuổi bồng bột, kích động thiếu suy nghĩ. Giống như từ 'trẩu' anh tặng cho tôi. Xin lỗi tôi không nhận từ 'trẩu' đấy, anh đem về mà dùng hay vứt đi cũng được. Và đừng cho mình 'từng trãi' là hay. Thất bại hết đấy!!! Ah,quên! CỨ CƯỜI VÔ MẶT TÔI NÀY.
    Last edited: 26 Tháng hai 2016
  18. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    1 thằng ngớ ngẩn. Bàn về xe con mà lôi cả thế giới xe vào đây

    Vẫn rống cuốn họng lên mà gân cổ phân tích về nsd và curoa thì thôi....ko chấp nhất cái đầu bò

    Dân tình còn nghèo khổ, đis...có tiền đi xe nào thì đi xe nấy. Quan trọng là 1 có 1 ng thợ thật thà làm ăn đàng hoàng

    Hơn là 1 con trâu đi làm lính. Cứ nghĩ mình biết hết về xe

    Nói như chú em. Sao GP nó ko đua bằng dây curoa. Dung sai của mấy thứ đó bé rất bé. Nên thế giới này mới chế tạo ra quick shift.

    1 thằng cu li mà cứ rống họng cãi lại kỹ sư

    1 thắng cu li mà cứ rống họng đi so đo giữa xe số và tay ga

    Đồ đầu đất
  19. Hồ Phúc

    Hồ Phúc Biker cấp 1

  20. Hồ Phúc

    Hồ Phúc Biker cấp 1

    Vâng!!! Anh là kỹ sư công trình... Vâng, Vâng... Thay IC, lữa, lên trái lớn dên lớn, bộ số, tỉ số nén bao nhiêu... Và a biết lực xe anh bao nhiêu, với xe số để dùng NDS nào, và tay ga dùng bi nồi dây curoa nào để thể tối ưu hóa lực xe anh. Vâng!!! ANH RẤT LÀ KỸ SƯ VÀ ANH RẤT 'LỚN' KHÔNG CÓ AI ĐỤNG ĐƯỢC ANH. Và NHẤN MẠNH ANH ĐÃ TỪNG NÓI
    NDS truyền động không liên tục. Vậy anh nhả ga, đạp số đó là động tác gì. Tác động li hợp giữa các bánh răng số đã làm tỉ số truyền không liên tục - tỉ số truyền không ổn định. Và anh thử văn ga tay ga a thấy độ trễ không. Đó là lúc dây curoa chưa căng ra, pu li động nó kéo dây curoa, dây curoa phải trượt đi một ít để căng tạo góc ôm với pu li tĩnh phía sau tạo ma sát giữa hai liên kết kéo pu li đi, và khi bung từ từ ra thì dây curoa trượt từ từ từ pu li thứ cấp ra. anh nói tới đó là TÔI BIẾT TRÌNH KỸ SƯ CÔNG TRÌNH GÌ ĐÓ của anh cũng KHÔNG ẢNH HƯỞNG GÌ MẤY TỚI NGÀNH CỦA TÔI, vì TÔI là chỉ là thợ CƠ KHÍ cù bắp, còn anh là thằng KỸ SƯ CÔNG TRÌNH ĐẠI TÀI.
    Last edited: 27 Tháng hai 2016