1. Biker cấp 3

    Xe phun xăng điện tử - bí kíp giúp xe luôn mạnh

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 10 Tháng ba 2020.

    Hệ thống phun xăng điện tử giúp động cơ xe máy tiết kiệm xăng hơn bộ chế hòa khí trước đây, tuy vậy sau một thời gian sử dụng hệ thống vẫn gặp các vấn đề làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của động cơ.

    Xe phun xang dien tu bi kip giup xe luon manh
    Xe phun xăng điện tử - bí kíp giúp xe luôn mạnh

    Xe phun xang dien tu bi kip giup xe luon manh - 2
    Hệ thống phun xăng điện tử có những bộ phận chính như bơm xăng, lọc xăng, kim phun và ECU để điều khiển, sau 1 thời gian sử dụng vấn đề có thể xuất hiện ở lọc xăng và kim phun.

    Lọc xăng giúp lọc sạch cặn bẩn có trong xăng trước khi đẩy xăng đến kim phun vào động cơ, qua quá trình sử dụng lọc xăng sẽ ngày càng bám nhiều cặn bẩn làm khả năng lọc xăng bị giảm đi khiến động cơ thiếu xăng có thể làm nghẹt kim phun và bơm xăng cũng bị giảm độ bền.

    Xe phun xang dien tu bi kip giup xe luon manh - 3

    Xăng tại Việt Nam chắc anh em cũng biết rồi! những nơi bán xăng bẩn là không thiếu, bình xăng còn xuất hiện rỉ sét sau một thời gian dài sử dụng nên việc thay thế lọc xăng là rất cần thiết.

    Theo nhà sản xuất Honda khuyến cáo thì anh em nên thay lọc xăng sau 20.000 km để đảm bảo khả năng làm việc cũng như độ bền của bơm xăng, mức giá gần 200 nghìn đồng đối với lọc zin trong hãng và có thể rẻ hơn khi mua lọc bên ngoài. Chỉ với gần 200 nghìn mà anh em sử dụng được hơn 1 năm mà tiếc gì không thay thế.

    Xe phun xang dien tu bi kip giup xe luon manh - 4

    Còn về kim phun vấn đề cũng tương tự, dù có lọc xăng nhưng cặn bẩn quá nhỏ vẫn có thể đi qua được và về lâu dài kim phun cũng bị tắc nghẽn dần, dấu hiệu nhận biết là động cơ sẽ yếu đi.

    Theo mình biết thì ở nước ngoài người ta sẽ thay thế kim phun sau 1 thời gian sử dụng nhưng ở Việt Nam một đầu kim phun có giá rất cao nên các nhà sản xuất chỉ khuyên vệ sinh lại sau 12.000km sử dụng xe.

    Mức giá cho 1 lần vệ sinh kim phun chỉ từ 60-90 nghìn đồng, quá rẻ để động cơ xe hoạt động tốt không bị giảm công suất.

    Xe phun xang dien tu bi kip giup xe luon manh - 5

    Trên thị trường có bán một số loại phụ gia để vệ sinh kim phun nhưng theo mình anh em vẫn nên cho tháo ra vệ sinh bằng máy chuyên dụng thì tốt hơn, những loại phụ gia này chỉ nên sử dụng khi nào cần khắc phục nhanh và tạm thời mà thôi.

    Theo cảm nhận riêng của mình sau khi thay thế lọc xăng và vệ sinh kim phun động cơ đã mạnh trở lại, nếu anh em cảm giác động cơ mình vẫn còn bị yếu so với ban đầu thì có thể vệ sinh thêm buồng đốt hoặc sử dụng phụ gia vệ sinh buồng đốt để phục hồi lại công suất cho động cơ.

    Xe phun xang dien tu bi kip giup xe luon manh - 6

    Một chiếc xe sử dụng hệ thống điện tử nhiều thì buộc anh em phải bảo dưỡng và chăm sóc nó kỹ hơn, chỉ cần bảo dưỡng định kỳ các chi tiết trên động cơ xe sẽ không bị giảm sức mạnh nhiều so với lúc còn mới.

    Tiện đây mình cũng giới thiệu đến anh em chỗ vệ sinh kim phun uy tín và đang có chương trình giảm giá vô cùng hấp dẫn, anh em bấm vào đường link dưới đây nhé.
    https://shop2banh.vn/tu-van/combo-bao-duong-cham-soc-cho-xe-ga-xe-so-xe-con-tay-136.html
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2020
  2. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Má ơi nhắc nhở nem thay lọc xáng ấy thế mà lại dùng hàng tào lao thì lợi cho việc dễ hút xăng nhưng do lớp mứt & lưới lọc rẻ tiền thì cặn chui vô lọt vào lâu ngày tích tụ tắc kim.Khi dod áp lực bơm xăng sẽ không thể đảm bảo để cấp đủ.Mạnh chưa thấy
  3. linhoang110235

    linhoang110235 Biker mới

    Tốt quá bạn ơi, chấm cho bạn nè..............