Đa phần những chiếc supersport thường được build cho đường đua mà các tay chơi hay sử dụng sẽ có những thay đổi bắt buộc so với khi sử dụng trên đường phố. Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận về những thay đổi này trong chủ đề hôm nay nhé. Xe mô tô đua thường độ option nào? Theo như mình tìm hiểu thì những chiếc xe mô tô dùng để đua quan trọng nhất là phải nhanh gọn, nhẹ nhàng. Và dưới đây là một số đồ cơ bản trên xe đua: Dàn áo sợi thủy tinh Dàn áo sợi thủy tinh với chất liệu chính là nhựa FRP và Kevlar. (FRP là viết tắt của Fibeglass Reinfored Plastic). Fibeglass Reinfored Plastic có nghĩa là: Nhựa cốt sợi thủy tinh - FRP là tên gọi khác của vật liệu composite đi từ nền là nhựa. Như vậy, vật liệu FRP là vật liệu nhựa cốt sợi thủy tinh hay còn gọi là vật liệu composite cốt sợi thủy tinh. Kevlar là một loại sợi có cấu trúc mạch dài và định hướng cao. Sợi Kevlar có độ bền gấp 5 lần thép nhưng cũng rất dẻo dai. Hiện nay, Kevlar có nhiều ứng dụng khác nhau vì tỷ lệ sức bền trên trọng lượng cao độ bền kéo, mạnh hơn 5 lần thép trên cơ sở cùng trọng lượng. Khóa ốc Những vị trí quan trọng chứa chất lỏng như dầu nhớt, dầu phanh, nước làm mát, ốc phanh,... đều được khóa lại bằng mẹo dùng kẽm mỏng có tính chịu lực cao. Để chắc chắn là không bị lỏng và tuôn ra trong quá trình chạy đua. Gác chân Sử dụng gác chân độ với thiết kế nhiều lỗ ốc khác nhau cho nhiều vị trí để chân nhằm phù hợp với từng mẫu xe đua và theo ý thích của người sử dụng. Phuộc sau Tùy vào chiều cao của mỗi tay đua và cũng như thói quen ôm cua cạ gối,... những chiếc xe đua đều được độ lại hoặc thay thế phuộc sau tốt hơn so với phuộc tiêu chuẩn theo xe. Phuộc trước Các chiếc xe đua sử dụng phuộc cao cấp hơn hoặc độ lại lượng dầu bên trong, ty phuộc...tùy theo sở thích và yêu cầu của mỗi tay đua, mỗi điều kiện đường đua. Cùm Phanh Đây cũng là một trong những chi tiết được chú trọng ở các chiếc xe đua, thông thường đều được lựa chọn từ thương hiệu nổi tiếng chẳng hạn như Brembo, bởi tính năng và hiệu quả mà nó đem lại được so sánh là tốt hơn đối với phanh tiêu chuẩn theo xe. Quickshifter Xe dùng để đua rất quan trọng trong việc sang số nên bắt buộc đều phải trang bị thêm hệ thống sang số nhanh Quickshifter nếu xe chưa có sẵn. Bô độ fullsystem Xe mô tô đua rất quan trọng vấn đề giảm trọng lượng tối đa cho chiếc xe, nên việc sử dụng bô độ thường được chọn loại fullsystem với yếu tố nhẹ hơn bô zin theo xe. Ngoài ra còn phát huy tối đa công suất chiếc xe. Trợ lực tay lái Là một trong những option giúp giữ vững tay lái theo yêu cầu của chủ nhân chiếc xe ở tốc độ cao. Đây là tất cả những trang bị cơ bản của một chiếc Race bike mà mình tìm hiểu được muốn chia sẻ đến anh em quan tâm. Mọi đóng góp xin được bổ sung ở phần bình luận để hoàn thiện chủ đề hôm nay hơn.