1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Xế độc Spark 135i xuất đầu lộ diện sau ca giải phẫu kỳ công và tốn kém

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 14 Tháng mười 2022.

    Spark 135i vốn là một mẫu xe có giá trị sưu tầm cao khi hiện tại mẫu xe này đang được các tay chơi săn lùng với mức giá lên tới ngoài 100 triệu đồng. Tuy nhiên, số phận của chiếc xế nổ ngày hôm nay lại không 'yên vị' trong hình hài nguyên thủy như các cá thể Spark 135i cùng thế hệ. Thay vào đó nó lại được chủ nhân nâng cấp toàn diện để sở hữu được một vẻ đẹp thập toàn thập mỹ.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem
    Xế độc Spark 135i xuất đầu lộ diện sau ca giải phẫu kỳ công và tốn kém

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 2


    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 3
    Sau khi có cơ hội trò chuyện trực tiếp với anh Quang Coni (đương kim chủ nhân chiếc Spark 135i) thì mình đã biết được rằng ODO của nó chỉ mới đạt vỏn vẹn 6.000 Km. Đây là một tâm huyết của anh Quang khi anh ấy đã cố gắng tìm kiếm một chiếc xe cọp được gìn giữ không khác gì xe thùng để thực hiện một bản độ siêu kinh điển, xứng đáng với các món đồ chơi đẳng cấp mà các bạn sắp được chiêm ngưỡng.

    Chứ bản độ Spark 135i này hoàn toàn không giống với những chiếc xe độ khác, dọn mới trên một nền tảng xe cũ kĩ, tiến hành tu bổ từ trong ra ngoài rồi mới thực hiện nâng cấp đồ chơi.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 4
    Với chất xe cọp như vậy, nên Quang Coni đã đặt ra tiêu chí trên bản độ Spark 135i tuyệt đối không thực hiện sơn dặm để bảo tồn 'chất mọc' trên một cá thể Spark 135i thuộc hàng cọp như thế này. Riêng dàn áo thì theo xe thì đã tháo dỡ hoàn toàn và đang được anh Quang gìn giữ.

    Dàn áo và tem hiện tại là phụ tụng chính hãng của Yamaha Thái Lan, được khoác lên xe để xây dựng một tổng thể hoàn hảo tuyệt đối.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 5
    Trong quá trình làm đẹp cho chiếc Spark 135i, người thực hiện là anh Nguyễn Quốc Hùng đã tinh tế mang đến một vẻ đẹp sang trọng cho chiếc xe bằng cách đem phần cánh gió ở yếm bửng đi bọc sợi Carbon vân vụn.

    Loại vân có quá trình gia công kì công nhận hiện tại và bên trong lớp vân Carbon ấy còn còn có ẩn hiện những đường chỉ xanh dương bí ẩn, liền lạc hoàn hảo với bộ áo xanh GP của chiếc Spark 135i.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 6
    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 7
    Ngoài vị trí cánh gió ra, tay dắt sau và gù tay lái cũng được Quốc Hùng bọc sợi Carbon và cũng không quên nhấn nhá các đường chỉ xanh tăng độ hấp dẫn và củng cố nét đẹp thẩm mỹ.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 8
    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 9
    Bên trong dàn tay lái góc bên phải chiếc Spark 135i, anh em có thể hoàn toàn nhầm lẫn cùm để trên xe là cùm nguyên bản. Nhưng thật ra chiếc cùm hiện tại đẹp mắt hơn cùm zin rất nhiều do có các góc cạnh sắc sảo, nó vốn đến từ dòng xe Yamaha Janus nên sẽ không có nhất nhấn SSS (Star&StopSystem). Về nút nhấn tắt mở đèn thì đã được Quốc Hùng xử lý lại để bịt kín nó lại trông hệt như cùm zin trên Spark 135i nhưng lại trông hầm hố hơn nhiều.

    Riêng bộ cùm công tắc bên trái thì Quốc Hùng đã chuyển đổi nó thành cùm công tắc NVX, có chứa nhiều đường nét góc cạnh đẹp mắt hơn và đồng thời bổ sung thêm chức năng xin vượt (Passing).
    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 10
    Góc ảnh về cây trợ lực Ohlins chính là một trong những tâm huyết chung giữa Quang Coni và Quốc Hùng. Khi anh chàng dọn xe của chúng ta đã cực kì sáng tạo khi thiết kế một bộ pát CNC cố định trợ lực sườn đặc biệt ở chỗ không cần phải thực hiện công đoạn hàn sườn như những loại pát thông dụng. Mà bộ pát nhôm này chỉ cần...siết ốc, thành công bảo tồn giá trị xe cọp mà chiếc Spark 135i của anh Quang sở hữu.

    Anh em có thể thấy rằng chi tiết cắt gọt lường giữa cũng được thực hiện hết sức hoàn mỹ khi tạo ra một không gian hoàn hảo để vừa vặn với hành trình xoay chuyển.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 11
    Khi xuất hiện trên chiếc Spark 135i, rõ ràng cùm ga Active hoàn toàn trông nổi bật hơn hẳn cùm ga nguyên bản khi nó có kích thước to hơn nên sẽ nằm lú ra khỏi bề mặt dàn áo. Màu bạc sang chảnh cũng là một công cụ giúp cho cùm ga Active trở thành một điểm nhấn sáng giá khi nằm gần với các chi tiết đen tuyền xung quanh.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 12
    Trong lúc lắp đặt cùm thắng Brembo Billet Rossi cho chiếc Spark 135i, Quốc Hùng đã cố gắng cắt tỉa dàn áo theo đúng nghĩa đen để nó ôm khít vào cùm thắng trị giá 40 triệu đồng mà không lộ ra bất kì khoảng trống nào.

    Hoàn toàn không ngoa khi nói phần bợ cổ trước chiếc Spark 135i có độ hoàn thiện cực kì cao khi trông liền lạc với cùm thắng Brembo Billet Rossi không khác gì một món đồ zin từ nhà sản xuất. Có thể khoe tối đa bề mặt bản lề của Brembo Billet Rossi và cả thân cùm bên trong để chúng ta thỏa sức chiêm ngưỡng.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 13
    Chóa đèn Led ZHI.PAT 2 tầng là một cải tiến lớn mà Quốc Hùng đã nâng cấp cho chiếc Spark 135i để thay thế cho đèn sợi tóc halogen nguyên bản. Tuy nhiên vẻ đẹp hình thể của chóa đèn này lại tỏ ra lép vế khi xuất hiện cạnh chiếc mão LC135V1 đến từ thị trường Malaysia.

    Bộ mão chính hãng Hong Leong Yamaha làm cho phần đầu chiếc Spark 135i trở nên vô cùng đầy đặn, nhưng khi gắn sẽ yêu cầu phải khoan 2 lỗ bắt bốc để cố định một cách chắc chắn.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 14
    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 15
    Một khi đã nói đến đây thì mình cũng không thể quên giới thiệu cho các bạn cặp xi nhan trước Crypton X135 được Yamaha Hy Lạp sản xuất có giá hơn 3 triệu đồng hiện nay. Đẹp mắt hơn xi nhan trước của Spark 135i, Exciter 135 4 số hay LC135V1 ở chỗ phần bề mặt 'tràn viền' ra khỏi dàn áo, xi nhan và đèn định vị thì chia ra hai tầng riêng biệt cực kì đẹp mắt.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 16
    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 17
    Cọng dây Hel ở hệ thống thắng trước có bố trí không ít đầu bấm Inox bóng bẫy, góp phần định hình lên thế của dây dầu. Thay vì sử dụng các loại pát kẹp dây dầu thông dụng, Quốc Hùng lại cực kì sáng tạo khi dung một cọng kẽm kết nối với chú ốc Titan gia công đặt riêng trông hết sức gọn gàng và mới lạ.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 18
    Loại ốc Titan đặt gia công riêng kèm theo cọng kẽm chuyên dụng ấy còn xuất hiện một lần nữa ở nơi pát heo CNC 3D đẹp mắt. Vừa có khả năng hạn chế tối đa nguy cơ ốc bị tuông ra trong quá trình sử dụng và hơn nữa còn 'chống trộm' cực tốt khi làm khó làm dễ các tên đạo chích khi chúng có ý định ăn cắp heo dầu.

    Nói về pát CNC 3D trước, ngoài có ngoại hình hết sức mê hoặc ra thì nó còn trông vô cùng hoàn hảo khi ôm sát hoàn hảo với chân phuộc. Tạo một điểm tựa chắc chắn cho chú heo Brembo Billet Moto3 thực hiện tốt nhiệm vụ hãm phanh.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 19
    Chú heo Brembo Billet Moto3 được kết hợp cùng đĩa thắng Braketech 245mm, đường kính thích hợp để hỗ trợ chú heo Brembo Billet Moto3 'cắn' hết bề mặt lưỡi đĩa. Đĩa Braketech trước giờ được anh em chơi xe biết đến rộng rãi vì đặc điểm có độ rơ đặc trưng giữa lòng và lưỡi đĩa, chiếc đĩa thắng của anh Quang là một phiên bản cực kì đặc biệt khi phần lưỡi đĩa không thể bị rỉ sét khi không sử dụng như những mẫu đĩa Braketech khác.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 20
    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 21
    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 22
    Theo chia sẻ của anh Quang Coni, để sở hữu được bộ mâm X1R CNC màu đen tuyền lịch lãm này anh ấy đã phải bỏ ra số tiền hơn 30 triệu đồng cho một bộ mâm như mới. Dĩ nhiên chi phí này sẽ hoàn toàn chưa bao gồm chi phí lắp đặt hoàn chỉnh lên xe.

    Đối với mâm X1R CNC, ngoại hình của nó thật sự hoàn toàn khác biệt so với mâm Rapido CNC hay Racing Boy CNC FG511 ở chỗ nan mâm to bản trông cơ bắp hơn hẳn. Trên nan mâm còn được nhà sản xuất cố tình tạo hình lõm vào để khoe ra nước nhôm chất lượng.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 23
    Má đùm CNC LT Performance là một chi tiết được thiết kế riêng để trông liền lạc và đồng điệu với bộ mâm sau cứ như một khối đồng nhất chứ không phải một phụ kiện gắn rời. Và nó đã ngốn của Quang Coni hơn 3,5 triệu đồng cho quá trình chế tạo, Bên cạnh má đùm, anh em còn có thể thấy được những món đồ chơi thẩm mỹ làm bằng thủ công như: Càng thắng, lò co, đũa cố định má đùm,... Trong đó chất lượng nhất phải kể tới chi tiết núm chỉnh Titan giá lên tới hơn 1 triệu đồng.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 24
    Nằm song song với má đùm là cùi dĩa CNC LT Performance, hiện đang giữ nhiệm vụ cố định dĩa tải Mrev làm bằng cùng chất liệu. Chiếc dĩa tải được Quốc Hùng kết hợp cùng sên RK, cũng mang trên mình hai tông màu giống như dĩa tải và hứa hẹn sẽ đem tới hiệu năng truyền tải lực kéo mượt mà không phát ra tiếng ồn khó chịụ.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 25
    Cổ pô Titan góp mặt ở động cơ chiếc Spark 135i cũng không hề đơn giản khi vị chủ nhân chịu chơi của chúng ta đã cố tình nhờ Quốc Hùng cố gắng thực hiện theo hình dáng cổ pô zin của dòng Spark 135i. Khi trên cổ pô có tích hợp luôn cả bầu hơi xử lý khí thải, hoàn toàn không khác biệt gì về hình dáng.

    Chỉ có điều với chất liệu Titan thì phần cổ pô mới sẽ có độ bền nhỉnh hơn cổ pô zin bằng sắt và dĩ nhiên cũng sẽ không dễ dàng gỉ sét trong quá trình sử dụng.

    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 26
    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 27
    Xe doc Spark 135i xuat dau lo dien sau ca giai phau ky cong va ton kem - 28

    Điểm nhấn chủ đạo của dàn chân sau chiếc Spark 135i không gì khác ngoài cây phuộc Nitron R3 đẳng cấp sản xuất tại Nhật Bản. Hiện đã được Quốc Hùng điều chỉnh một cách tỉ mỉ để đem lại hiệu năng nhún nảy ổn định và cứng cáp, hông quá 'mềm yếu' và dễ sàn lắc khi vận hành ở tốc độ cao hay đạp thắng gấp như phuộc zin.

    Thực hiện : Nguyễn Quốc Hùng - Chủ nhân : Quang Coni
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 14 Tháng mười 2022