1. Biker cấp 1

    Xe đạp điện- Tiện lợi đi đôi với tiết kiệm

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi , 23 Tháng mười 2013.

    Nếu nói về phương tiện phổ biến hiện nay, không thể không nhắc tới xe gắn máy. Và trong số các loại xe máy, tiện lợi và kiểu dáng đẹp, được nhiều yêu thích phải kể tới xe tay ga.

    Tuy nhiên, với kinh nghiệm của nhiều người đã qua sử dụng, chỉ sau một thời gian ngắn, nhiều mẫu xe tay ga trở thành “máy uống xăng, đốt tiền” bất đắc dĩ của người sử dụng, khi tiêu tốn khá nhiều chi phí như: bảo dưỡng, sửa chữa, thay dầu và đặc biệt là ngốn xăng kinh khủng.
    Xe dap dien Tien loi di doi voi tiet kiem
    Xe đạp điện đang là giải pháp thay thế cho những chiếc xe tay ga ngốn xăng và cồng kềnh
    Chị Thanh Phương, ngụ quận Long Biên, Hà Nội, cho biết lúc trước chiếc xe tay ga đang đi đổ đầy bình hết 120.000 đồng, đến nay sau vài đợt tăng giá này đã lên đến tầm 150.000 đồng. Chị Phương cho biết nếu xăng dầu thêm một lần điều chỉnh giá bán nữa, chị sẽ phải "nói lời chia tay" với chiếc xe ga uống nhiên liệu như nước hiện tại để chuyển sang phương tiện bớt tốn kém hơn. Xe đạp điện là một trong số phương án chị nghĩ đến. Chị cho rằng nếu tính toán chi li sẽ thấy xe đạp chạy điện tiết kiệm hơn hẳn xe máy chạy xăng.
    Xe dap dien Tien loi di doi voi tiet kiem - 2
    Rất nhiều người đã phải nói lời chia tay với xe ga và chuyển sang sử dụng xe đạp điện
    Dòng xe đạp điện(XDD) đang là một “hiện tượng” đối với người tiêu dùng khi quãng đường chiếc xe này mang lại lên tới 70-85km sau một lần sạc đầy, một điều chưa từng có đối với dòng sản phẩm xe đạp điện trên thị trường. Thậm chí, nếu so sánh với các loại xe máy số tiết kiệm nhất hiện nay, XDD có rất nhiều ưu điểm đáng để người dùng phải xem xét. Bạn đọc có thể tham khảo bảng so sánh xe đạp điện với loại xe ga được cho là rẻ nhất hiện nay tại Việt Nam:
    Xe dap dien Tien loi di doi voi tiet kiem - 3
    Xe dap dien Tien loi di doi voi tiet kiem - 4
    Xe dap dien Tien loi di doi voi tiet kiem - 5

    Như vậy, bài toán kinh tế vô cùng tiết kiệm mà xe đạp điện mang lại là rất rõ ràng. Mỗi lần sạc pin, XDD chỉ tốn 3 số điện, tính ra chưa tới 5.000 đồng và có thể đi được 70-85 km. Trong khi đó, lượng xăng tiêu thụ cho mỗi km của chiếc xe tay ga là 650 Đ, đắt gấp 12 lần so với xe điện. Có thể rút ra kết luận, xe đạp điện tiết kiệm gần 12 lần so với xe tay ga. Và con số này có lẽ chưa dừng lại ở đó khi giá xăng không ngừng tăng, chưa kể chi phí bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa hỏng hóc cho xe tay ga luôn ở mức cao.
    Xe dap dien Tien loi di doi voi tiet kiem - 6
    Xe điện HKbike tiết kiệm gần 12 lần so với xe tay ga
    Được biết, sự tiết kiệm tuyệt vời ấy mà XDD có được là nhờ vào công nghệ pin Lithium tiên tiến nhất hiện nay, khác xa so với đa số loại xe sử dụng ắc quy: quãng đường ngắn, không bền và còn dễ hỏng hóc, gây cháy nổ rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, nếu các loại xe đạp điện hiện nay đều có thiết kế tương tự nhau, với kiểu dáng thấp và khá cồng kềnh thì Zinger Extra lại nổi bật lên với một thiết kế lạ mắt, không giống với bất cứ mẫu xe nào trước đây.

    Ngoài ra, HKbike còn áp dụng chế độ bảo hành vô cùng hợp lý: 3 năm cho động cơ và khung xe, 2 năm cho pin và trong 1 năm, pin nhận chế độ 1 đổi 1. Đó chính là những lý do khiến xe đạp điện đang trở thành một chủ đề nóng và còn nóng hơn nữa tại thời điểm giá xăng tăng cao liên tục như hiện nay. Bằng chứng là các showroom của XDD rất hiếm khi vắng khách và thường xuyên “cháy hàng” do nhu cầu và sức mua rất lớn của người tiêu dùng.
    Xe dap dien Tien loi di doi voi tiet kiem - 7
    Các showroom xe đạp điện luôn tấp nập khách hàng
    2banh
    2banh.vn