Câu chuyện về chiếc xe đạp Peugeot hiếm lạ giữa Hà Nội, chủ xe đang đi mà gặp trời mưa thì phải che cho xe trước rồi mới tính tới mình và được một người gạ đổi ngang với xe SH mới cáu cạnh. Tiếp phóng viên là anh Tiến Dũng, một người chơi xe đạp cổ có tiếng đất Hà Thành khi những chiếc xe hai bánh Peugeot của anh “đắt xắt ra miếng” mà điển hình là chiếc Peugeot màu xanh bạc hà đời 1951 được xếp vào hàng độc nhất hiện nay. “Ngựa sắt cà tàng” đắt ngang Honda SH Chiếc xe "cà tàng" sở hữu đôi lốp đắt ngang lốp dùng cho xe Lexus Sau một thời gian dài tìm tòi tận miền Nam nước Pháp, nhờ người quen làm bên cơ quan ngoại giao anh Dũng mới rước được báu vật của mình về Việt Nam cách đây 03 năm. Năm đó, đã có người gạ đổi ngang chiếc “xe đạp cà tàng” của anh lấy chiếc Honda SH nhập mới cáu cạnh nhưng cái lắc đầu là câu trả lời dứt khoát đến từ người đàn ông đam mê sưu tập đồ cổ này. Hộp đựng đồ sửa xe với tuổi đời 62 năm vẫn như mới Không một giọt sơn nào được “đụng” đến chiếc Peugeot đời 1951 kể từ ngày xuất xưởng Anh Dũng cho biết thêm chiếc Peugeot xanh bạc hà đời 1951 là chiếc xe duy nhất hiện nay có tới 3 vú tra mỡ ở trục giữa và hai bánh xe. Chưa hết, ngựa sắt 62 tuổi này còn sở hữu những tính năng “thời thượng” cách đây nửa thập kỷ với đề-ray-ơ điều tốc chỉnh tay hay bộ lốp 40 năm vẫn hoạt động tốt có giá ngang ngửa lốp Lexus hiện nay. 62 năm trước, chiếc Peugeot “cà tàng” đã sở hữu đề-ray-ơ Simplex Tấm phản quang ở chắn bùn sau Toàn bộ các chi tiết của xe đều được giữ nguyên bản từ năm 1951 tới nay chẳng hạn như chiếc bơm tay vẫn hoạt động tốt hay đèn pha chạy nhờ đi-na-mô vẫn tỏa sáng mỗi buổi lên đèn. Theo ĐSPL
đã gọi là sưu tầm..thì với ng đam mê rất có giá trị :)) Nên những ng mua lại..có bỏ 2 3 con SH để đổi..ng ta cũng ko đổi đâu...tiền chưa là tất cả =))
quá xạo ,ngay nhà tui có 1 xe của cụ già , và đi đường cũng thấy nhiều , nhìn thấy 2 cái hộp nhỏ là nhận ra xe ...làm gì mà hiếm