Chào các anh! Mong các anh chia sẻ kinh nghiệm thắng khi đi xe côn tay, em có thói quen là đang đi trên đg mà gặp vật cản là theo phản xạ bóp côn, giảm ga và đạp thắng... em không biết như vậy có đúng không, tại vì có 1 hôm em sử dụng đúng cách em nói trên và xe bị văng đít khoảng 30 độ nhưng may mắn thoát nạn. Phía trên là thắc mắc của em mong các anh chỉ giáo!!!
côn hay phanh gì chi cho mệt.nhiều lúc lệch bánh là đi đo đường luôn.e chỉ bác 1 mẹo nhỏ.gặp chướng ngại vật hay cái gì quá bất ngờ thì gạt chân chống xuống nhảy ra khỏi xe.như thế mình vừa k bị gì mà xe thì vẫn đứng k té đc bác. :D
Theo kinh nghiệm của mình thì kỹ thuật phanh khi đi xe tay côn cũng tương tự kỹ thuật phanh ô tô: - Bước 1: Trên ô tô khi phanh người lái sẽ đạp chân côn (chân trái) và chuyển chân ga sang chân phanh (chân phải) => Yêu cầu đạp chân côn là để tách ly hợp cắt truyền động đảm bảo an toàn, lỡ có hoảng hốt nhấn thêm chân ga cũng không ảnh hưởng gì (xe chỉ rú lên chứ không tăng tốc). Vì thế các bạn đi xe tay côn cũng làm theo kỹ thuật này. - Bước 2: Sau khi nhả chân ga, chuyển sang chân phanh thì nên đạp phanh nhấp -> nhả ra -> đạp lại, chứ đừng đạp phanh chết cứng 1 lần (rất nguy hiểm, xe sẽ bị rê trượt). Đi xe tay côn cũng thế, các bạn nên kết hợp nhả giảm tay ga kết hợp bóp tay phanh, chân phanh để giảm tốc độ an toàn hơn. Tuy nhiên, để việc phanh xe của các bạn có hiệu quả thì còn phụ thuộc vào rất nhiều tình huống cụ thể, điều kiện phanh, phản xạ của các bạn nữa...Bạn nào thích làm "Anh Hùng Xa Lộ" tận hưởng cảm giác "Mê Say Cuộc Đời" thì không nói trước được điều gì Chúc các kiểm soát tốc độ, làm chủ tình huống và lái xe an toàn nhé! Hãy thể hiện văn hóa tham gia giao thông đúng nghĩa nhé các bạn!
Như vậy là em làm đúng kỹ thuật rồi!!! nhưng khi gặp vật cản bất ngờ thì phản xạ bóp phanh trước và đạp phanh sau luôn luôn là 1 phát chết phanh luôn :| hãi nhất kiểu văng đít @@!
Thực ra gặp tình huống phải thắng gấp thì nên hoãn cắt côn vội mà cứ thắng phanh trước khi nào thấy xe kêu ọc ọc (sắp chết máy) thì đó chính là lúc ta cắt côn! Làm như vậy có rất nhiều ưu điểm như: phanh bằng số xe xẽ dừng lại nhanh hơn, xe đỡ bị lết bánh khi phanh nguyên bằng thắng
Hihi, đấy là phản xạ tự nhiên không điều kiện. Muốn phản xạ có điều kiện linh hoạt hơn thì bạn tích cực tập luyện nhé. Cách đơn giản cứ phóng nhanh mê say cuộc đời đến sát đít xe người khác rùi phanh Nói đùa thôi, chứ khi tham gia giao thông bạn phải tập trung, kiềm chế tốc độ để làm chủ tình huống nhé bạn. Chúc bạn lái xe an toàn!