1. Biker cấp 2

    Xăng gió các đời xe yamaha

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 25 Tháng mười hai 2013.

    SIRIUS đời đầu (5HU)

    Xang gio cac doi xe yamaha

    Dung tích: 101.8 cc.
    piston x khoảng chạy: 49x54mm.
    nhớt thay định kì: 0.8l.
    loại lọc nhớt: lưới & ly tâm.
    khe hở xú pap: hút:0.05 ~ 0.10 mm .
    xả:0.08 ~ 0.13 mm.
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra.
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+3/8 vòng.
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi .
    Hệ thống đánh lửa: CDI - điện xoay chiều.
    bugi tiêu chuẩn: C7HSA (NGK).
    Nắp chụp bugi: 10 (kilôôm).

    SIRIUS HELLO

    Xang gio cac doi xe yamaha - 2

    Dung tích: 110.3 cc.
    piston x khoảng chạy: 51x54mm.
    nhớt thay định kì: 0.8l.
    loại lọc nhớt: lưới & ly tâm.
    khe hở xú pap: hút:0.05 ~ 0.09 mm .
    xả:0.08 ~ 0.12 mm.
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra.
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+1/8 vòng.

    SIRIUS 2011 trở về sau

    Xang gio cac doi xe yamaha - 3
    Đối với SIRIUS 2011 trở về sau: 2+1/4 vòng xả ra
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: C6HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 7,5 ~ 12 (kilôôm)

    TAURUS
    Xang gio cac doi xe yamaha - 4

    Dung tích: 115 cc
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới & giấy (thay lọc giấy mỗi 6000km)
    khe hở xú pap: hút:0.05 ~ 0.09 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+3/4 vòng (cái này là mình chỉnh thực tế với tiêu chí tiết kiệm xăng, đã chạy từ khi xe chớm 20.xxx và tới giờ là 50.xxx kmXang gio cac doi xe yamaha - 5)
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: C6HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: ? (kilôôm)

    JUPITER R (JU 100)

    Xang gio cac doi xe yamaha - 6

    Dung tích: 101.8 cc
    piston x khoảng chạy: 49x54mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới & ly tâm
    khe hở xú pap: hút:0.05 ~ 0.10 mm
    xả:0.08 ~ 0.13 mm
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+1/2 vòng
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: C7HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 10 (kilôôm)

    JUPITER V

    Xang gio cac doi xe yamaha - 7

    Dung tích: 110.3 cc
    piston x khoảng chạy: 51x54mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới & ly tâm
    khe hở xú pap: hút:0.05 ~ 0.09 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+5/8 vòng
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: C6HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 10 (kilôôm)

    JUPITER MX/ GRAVITA

    Xang gio cac doi xe yamaha - 8

    Dung tích: 110.3 cc
    piston x khoảng chạy: 51x54mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới & ly tâm
    khe hở xú pap: hút:0.05 ~ 0.09 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+1/8 vòng
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: C6HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 10 (kilôôm)

    NOUVO 115 đời đầu (mã 5VD)

    Xang gio cac doi xe yamaha - 9

    Dung tích: 113.7 cc
    piston x khoảng chạy: 50x57.9mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới
    Dầu cầu (bộ truyền cuối): 20W50
    Dầu thay định kì: 0.1l
    khe hở xú pap: hút:0.08 ~ 0.12 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Bề rộng dây đai: 18.2 mm
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+7/8 vòng
    Vặn vào --> Nghèo đi, Vặn ra --> Đậm lên
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: CR7HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 5 (kilôôm)

    NOUVO 115 thế hệ thứ 2 (mã 2B5) - nouvo 3 đời 1 đèn


    Xang gio cac doi xe yamaha - 10

    Dung tích: 113.7 cc
    piston x khoảng chạy: 50x57.9mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới
    Dầu cầu (bộ truyền cuối): 20W50
    Dầu thay định kì: 0.1l
    khe hở xú pap: hút:0.06 ~ 0.10 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Bề rộng dây đai: 18.2 mm
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 2 vòng
    Vặn vào --> Nghèo đi, Vặn ra --> Đậm lên
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: CR7HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 5 (kilôôm)

    NOUVO 135

    Xang gio cac doi xe yamaha - 11

    Dung tích: 132.6 cc
    piston x khoảng chạy: 54x57.9mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới
    Dầu cầu (bộ truyền cuối): SAE 10W30
    Dầu thay định kì: 0.2l
    khe hở xú pap: hút:0.08 ~ 0.12 mm
    xả:0.21 ~ 0.25 mm
    Bề rộng dây đai: 22 mm
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 2+1/4 vòng
    Vặn vào --> Nghèo đi, Vặn ra --> Đậm lên
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: CR7E (NGK)
    Nắp chụp bugi: 5 (kilôôm)

    MIO đời đầu (mã 5WP)

    Xang gio cac doi xe yamaha - 12

    Dung tích: 113.7 cc
    piston x khoảng chạy: 50x57.9mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới
    Dầu cầu (bộ truyền cuối): 20W50
    Dầu thay định kì: 0.1l
    khe hở xú pap: hút:0.06 ~ 0.10 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Bề rộng dây đai: 18.2 mm
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 2+1/2 vòng
    Vặn vào --> Nghèo đi, Vặn ra --> Đậm lên
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: CR7HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 5 (kilôôm)

    MIO thế hệ thứ 2 (ultimo, classico)

    Xang gio cac doi xe yamaha - 13

    Xang gio cac doi xe yamaha - 14

    Dung tích: 113.7 cc
    piston x khoảng chạy: 50x57.9mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới
    Dầu cầu (bộ truyền cuối): 20W50
    Dầu thay định kì: 0.1l
    khe hở xú pap: hút:0.06 ~ 0.10 mm
    xả:0.08 ~ 0.12 mm
    Bề rộng dây đai: 18.2 mm
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 2+3/8 vòng
    Vặn vào --> Nghèo đi, Vặn ra --> Đậm lên
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: CR7HSA (NGK)
    Nắp chụp bugi: 5 (kilôôm)

    EXCITER

    Xang gio cac doi xe yamaha - 15

    Dung tích: 134.4 cc
    piston x khoảng chạy: 54x58.7mm
    nhớt thay định kì: 0.8l
    loại lọc nhớt: lưới & giấy (thay lọc giấy mỗi 6000 km)
    khe hở xú pap: hút:0.10 ~ 0.14 mm
    xả:0.16 ~ 0.20 mm
    Điều chỉnh vít chỉnh ly hợp: 1/8 vòng xoay ra
    Căn chỉnh vít gió chế hoà khí: 1+5/8 vòng
    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi
    Hệ thống đánh lửa: DC.CDI (Điện 1 chiều)
    bugi tiêu chuẩn: CPR8EA-9 (NGK)
    Nắp chụp bugi: 5 (kilôôm)
    2banh
    2banh.vn
    le_minh thích bài này.
  2. le_minh

    le_minh Chủ sạp

    Bài viết hay, like!
  3. Kawasaki Z1000

    Kawasaki Z1000 Biker cấp 2

    Thớt ghi sai chính tả, Xóng gió chứ hok phải Xăng gió:57:
  4. ChimChamChi

    ChimChamChi Biker cấp 2

    Nhìn chiếc Sirius nhớ nhiều kỉ niệm hồi đi học wá
  5. Tàn Kiếm

    Tàn Kiếm Biker mới

    Mình có đôi lời với thớt cùng các bạn:
    - Muốn chỉnh xăng gió tốt nhất thì đừng bao giờ dựa vào số vòng quay ra của ốc gió. Những con số này chỉ có tính chất kham khảo. Quan trọng là cảm nhận của bạn khi chỉnh gió xe
    - Xăng gió xe số thường là vặn vào đậm lên, tuy nhiên với dòng EX2011 trở đi vặn vào là nghèo đi. Vặn vào đậm lên chỉ đúng với EX2010 trở về trước (EX kiểu đời đầu)
    - Cần kham khảo lại thông số của dòng xe trên
  6. highlandboy

    highlandboy Biker cấp 3

    co le chu thot ghi nham canh chinh cua ex
  7. phong tran

    phong tran Biker cấp 1

    Vặn vào --> Đậm lên, Vặn ra --> nghèo đi là j v m.n?
  8. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Vặn vào --> Đậm lên
    Là hòa khí giàu xăng, ít gió
    Vặn ra --> nghèo
    Ngược lại
  9. Nguyễn nhut chau

    Nguyễn nhut chau Biker mới

    Cách chỉnh xăng gió jupiter v