1. Biker cấp 4

    Winner 150 và cách chạy để không bị gằn

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 12 Tháng mười 2016.

    Mình vừa sưu tầm được một bài viết khá hay và chi tiết nói về chuyện tốc độ nào thì đi số nào để xe chạy được êm ái và không hại máy. Các bạn chưa có kinh nghiệm với xe côn tay như Winner 150 có thể tham khảo để sử dụng xe ngày một thành thạo hơn nhé:

    Winner 150 va cach chay de khong bi gan
    Điều khiển xe côn tay Honda Winner 150 - ảnh mang tính minh họa

    Hi các mẹ, hôm nay mình xin giải thích và hướng dẫn cái hơi trù tượng là " TỐC ĐỘ NÀO THÌ ĐI SỐ NÀO", để không bị gằn - cục - cọc - hay cảm thấy "xót" con xe, với các anh biker chuyên côn tay thì bỏ qua nha, vì cũng có khá nhiều ae mới chuyển từ số tự động qua côn, nên còn bở ngỡ nhiều, và mình xin nói thêm là: "hướng dẫn này theo cái quan điểm - kinh nghiệm cá nhân" có sai sót gì các mẹ cho qua giúp mình, thanks các mẹ.

    Nhớ là "BÓP DỨT KHOÁT - THẢ TỪ TỪ"

    Sau đây mình xin giải đáp các vấn đề:

    Winner 150 va cach chay de khong bi gan - 2
    Đồng hồ tour máy Winner 150

    1/ Đồng hồ tour máy để làm gì? mục đích gì?
    - Nếu bạn đi côn tay nhiều, đặc biệt CC, thì đồng hồ tour cực quan trọng, nó là con số thể hiện tour máy và nó là cột mốc để sang số hay trả số....

    2/ Vậy canh như thế nào theo tour máy và số:

    - Nếu bạn đi quen xe và đã thuộc bài thì không cần nhìn đồng hồ tour (nên cho qua), với các mẹ mới chưa quen và trường hợp nặng nhất là đi trong nội thành, và với Winner thì nó nằm ở con số 4000rpm, khi ở con số nào bạn lên ga với quảng đường đủ từ 4000rpm TRỞ LÊN thì đó là con số phù hợp để bạn sang số nhẹ nhàng, nếu đủ tốc độ lên từ 6000rpm trở lên và ở số phù hợp, bạn có thể "ĐÁ SỐ SỐNG", nhưng mình khuyến cáo là "KHÔNG NÊN" vì bộ bộ số Winner không mượt mà đâu nhá, nó còn tuỳ thuộc vào skill nữa.

    Winner 150 va cach chay de khong bi gan - 3
    Ảnh minh họa

    3/ Kẹt xe thì dùng số như thế nào:

    - Cái này ae đi nội thành nhiều hay gặp, cá nhân mình thì như thế này: nếu dừng không quá 15s hay dân gian gọi là nhích nhích từng chút, mình sẽ dùng số 2. Khi dừng lại trên 20s, mình sử dụng số 1 để đi, và đủ tour máy và quãng đường phía trước mình mới chuyển sang 2

    4/ Vì sao phải sang số nhiều và phù hợp:
    - Cái này ae đi nội thành hay bị, là lười sang số, nhưng nó có rất nhiều tác hại, làm xe lì - yếu - hại máy. Đi với số và tốc độ phù hợp sẽ làm máy hoạt động trơn tru, hiệu quả, bền bỉ và cái hay nhất khi xăng tăng giá đó chính là "TIẾT KIỆM XĂNG", vì vậy khuyên các mẹ, càng đi nội thành thì "CÀNG CHUYỂN SỐ LINH HOẠT" đừng lười như đi xe tự động

    *Tips nho nhỏ: nếu các mẹ chạy các mẹ để ý, giữa số 1 và 2 có đến 2 nấc số, khi ở số 1 muốn về N thì ae móc 1/2 lực bình thường. Ở số 2 muốn về N ae đạp nhẹ mũi đầy = 1/2 lực bình thường.

    Chạy côn tay như chinh phục 1 cô gái đẹp, phải trải quá khó khăn, các chiêu trò và kinh nghiệm, để khi yêu bạn sẽ yêu mãi, đó là lý do vì sao đi côn tay hay gặp tình trạng, xe mình, mình chạy cực ngọt, nhưng má khác leo lên là tè le đủ thứ chuyện, vì đơn giản, người yêu của bạn, chỉ bạn hiểu ý. Và khi các bạn đã làm chủ côn tay thì đây là bước đệm hoàn hảo cho các bạn lên các em CC mông to hơn.

    Tác giả Nguyễn Khôi Nguyên
    2banh
    2banh.vn