1. Biker bán chuyên

    Winner 150 'bào' 12.000rpm liên tục và cái kết đắng lòng

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 4 Tháng hai 2018.

    Honda Winner 150 hay Honda RS150R là dòng underbone ở hạng 150cc của Honda. Winner 150 hay RS150R vốn có khối động cơ DOHC do đó hỗ trợ vòng tua cao lên 12.000rpm. Nhưng cái kết đắng lòng khi thanh niên "bào" 12.000rpm liên tục ở quãng đường dài.

    Winner 150 bao 12000rpm lien tuc va cai ket dang long
    Chiếc Winner 150 "bào" 12.000rpm liên tục và cái kết đắng lòng.

    Winner 150 sử dụng hệ thống DOHC chạy với dãy vòng tua cao tối đa là 13.000rpm, nhưng hãng đã phải giới hạn vòng tua ở 10.500rpm để đảm bảo độ bền cho xe. Mới đây, 1 biker tại Malaysia đã mở giới hạn vòng tua tới 12.000rpm để có thể chạy được ở tốc độ cao trên đường cao tốc và tất nhiên ở Malaysia với những con đường thẳng dài hàng trăm km là chuyện bình thuờng thì họ có thể "kéo" liên tục 12.000rpm có thể xảy ra.

    Và Winner 150 sẽ không chịu nổi khi "kéo" 12.000rpm liên tục hàng trăm km như thế, nên hậu quả là gãy lò xo xupap, thậm chí là bung ra ngoài.

    Winner 150 bao 12000rpm lien tuc va cai ket dang long - 2
    Lò xo xupap đã bung ra ngoài.

    Winner 150 bao 12000rpm lien tuc va cai ket dang long - 3
    Gãy lò xo xupap khi kéo liên tục 12.000rpm.

    Lưu ý, nếu muốn kéo liên tục ở tốc độ cao, nhất là từ 10.000rpm - 12.000rpm thì phải thay lò xo xupap có độ cứng hơn chịu được vòng tua cao hơn.
    2banh
    2banh.vn
  2. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Chuyện này là đương nhiên sẽ sảy ra vì loxo xupap zin chịu sao nổi cường độ cao, trong thời gian dài. Mở tua ECM cũng phải thay loxo độ để đáp ứng được cường độ cao chứ