Đối với Wave RSX, mẫu xe này đã được Honda phân phối ở Việt Nam hơn 16 năm tuy nhiên nó chưa bao giờ được người tiêu dùng ưu ái bằng Wave A. Không chỉ do giá bán đắt hơn, mà ở Wave RSX còn có một số hạn chế khiến chúng ta không mấy mặn mà khi đặt lên bàn cân so sánh với Wave A. Wave RSX vì sao không được người tiêu dùng ưa chuộng như Wave A? Wave RSX nằm ở phân khúc đắt tiền hơn Wave A, đó là lý do Wave RSX sở hữu kiểu dáng thanh lịch và cao cấp. Tuy nhiên, Wave RSX lại không có khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng rộng như Wave A khi thiết kế bên ngoài dường như chỉ dành cho giới trẻ. Wave A thì có vẻ đẹp hài hòa và trung tính hơn, hoàn toàn không hề kén người chạy và còn hay ở chỗ kiểu dáng của mẫu xe này hoàn toàn không bị lỗi thời. Nếu bạn là người mua chiếc xe này thì tất cả các thành viên trong gia đình từ trẻ cho đến già đều có thể thay phiên sử dụng, vì điểm mạnh của Wave A luôn luôn nằm ở yếu tố ngoại hình phù hợp với tất cả mọi độ tuổi. Wave RSX còn không được lòng người tiêu dùng chúng ta ở chỗ trang bị hoàn toàn không có nhiều điểm vượt trội so với Wave A. Khi trên hai mẫu xe này đều chia sẻ chung các trang bị như hệ thống đèn sử dụng sợi tóc halogen, đồng hồ analog cơ. Wave A cũng có các trang bị cơ bản giống như Wave RSX, vậy nên cho dù Wave RSX đắt hơn tuy nhiên vẫn không đem tới cho chúng ta trải nghiệm quá khác biệt trong quá trình vận hành. Wave RSX chỉ hơn Wave A ở chỗ ba phiên bản đều khác nhau về trang bị dàn chân, cụ thể là: Bánh căm thắng đùm, bánh căm thắng đĩa và bánh mâm thắng đĩa. Tạo ra sự đa dạng cho người tiêu dùng, giúp khách hàng có thể chọn ra phiên bản phù hợp với nhu cầu cũng như tài chính bản thân. Wave A chỉ được Honda tích hợp bánh căm thắng đùm ở trên tất cả mọi phiên bản, chứ không cho chúng ta sự lựa chọn đa dạng như Wave RSX. Động cơ Wave RSX lẫn Wave A đều có dung tích 109,2cc, chỉ có điều Wave RSX sở hữu công nghệ phun xăng điện tử Fi nên sẽ có sức mạnh nhỉnh hơn và còn tiết kiệm xăng hơn. Với công suất tối đa 8,6 HP đạt ở ngưỡng tua 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 8,7 Nm tại 6.000 vòng/phút, mức độ tiêu thụ nhiên liệu 1,56 lít/100km. Wave A thì chỉ sử dụng hệ thống bình xăng con để truyền dẫn nhiên liệu, có công suất tối đa thấp hơn là 8,2 HP đạt ở ngưỡng tua 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 8,44 Nm tại 5.500 vòng/phút. Ngoài ra động cơ Wave A cũng hao xăng hơn Wave RSX với con số 1,72km/lít. Wave RSX hiện đang được Honda Việt Nam phân phối với bánh căm thắng đùm, bánh căm thắng đĩa, bánh mâm thắng đĩa với mức giá đề xuất như sau: Wave RSX phiên bản bánh căm thắng đùm: 22.032.000 đồng Wave RSX bánh căm thắng đĩa: 23.602.909 đồng Wave RSX bánh mâm thắng đĩa: 25.566.545 đồng Wave A hiện đang được Honda Việt Nam phân phối với Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Cổ điển với mức giá đề xuất như sau: Wave A phiên bản Tiêu chuẩn: 17.859.273 đồng Wave A phiên bản Đặc biệt: 18.742.909 đồng Wave A phiên bản Cổ điển: 18.939.273 đồng Wave RSX hiện tại đang có mức giá bán cao hơn Wave A từ 3 triệu đồng cho tới 7,7 triệu đồng, mức chênh lệch không hề thấp tuy nhiên Wave RSX chỉ vượt trội hơn Wave A ở chỗ có Fi và trang bị thắng đĩa. Nếu được Honda nâng cấp lên đèn lái Led, có thể Wave RSX sẽ được người tiêu dùng ưa thích hơn vì xuất hiện thêm sự khác biệt so với Wave A.