Chiếc Wave độ này chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với anh em qua ngoại hình lung linh y hệt như vừa mới được 'hồi xuân'. Tuy nhiên, tiềm ẩn bên trong diện mạo quyến rũ ấy lại là một khối động cơ hiệu suất cao đến từ Nhật Bản. Dư sức hiến cho mọi chiếc xe côn tay như: Exciter, Raider hoặc Winner đều phải ngả mũ chào thua! Wave độ nội công khủng ẩn nấp trong vẻ ngoài thư sinh! Khi vừa nhìn vào vẻ ngoài của chiếc Wave độ này, thật sự trông nó chẳng khác gì một chiếc Wave nhỏ vừa được dọn mới giống như những người anh em khác. Nhưng khi tìm hiểu sâu vào từng chi tiết của chiếc xe thì mình mới phát hiện ra chiếc xe này đã có vài thay đổi nhỏ. Dễ thấy nhất là cặp niềng sắt nguyên bản đã được thay bằng niềng Excel Rim đến từ Nhật Bản trị giá khoảng 8 triệu đồng. Dàn tay lái 'bất ngờ' xuất hiện thêm một cùm côn nữa do anh chủ đã sử dụng ghi đông của Wave Z tích hợp sẵn cùm côn. Tay côn này có diện mạo rất tương đồng khi đặt cạnh tay thắng nguyên bản, hơn nữa lại khỏi cần khoét mủ và chế nhựa nhiều như những cùm côn đồ chơi. Bộ đồng hồ cơ nguyên bản giờ đã bị thế chỗ bởi 'cặp đôi' đồng hồ Takegawa nền LED và đồng hồ mini của Takegawa. Riêng về chiếc đồ hồ nền LED tròn trịa này, theo mình tìm hiểu thì ở bên Nhật Bản họ sẽ bán theo một cặp gồm có một bên báo tua và một bên báo tốc độ. Tuy nhiên anh chủ chỉ sử dụng đúng một bên báo tua, còn chiếc đồng hồ mini ở bên cạnh được sử dụng để hiển thị mức nhiên liệu hiện đang có trong thùng xăng. Sự góp mặt của miếng bợ cổ Carbon mờ không chỉ giúp cho việc lắp đặt bộ đồng hồ này trở nên dễ dàng hơn mà còn tăng sự tinh tế cho dàn tay lái. Cặp phuộc xịn sò trên xe là sản phẩm của sự hợp tác giữa G-Craft cùng YSS và sản xuất riêng cho Honda Monkey 125. Khi về tới Việt Nam, nó có mức giá lên tới khoảng 17 triệu đồng và phải chờ đợi một khoảng thời gian mới nhận được hàng. Mức giá của nó có phần nhỉnh hơn so với Ohlins, tuy nhiên nếu chú ý kĩ thì bạn sẽ thấy những chi tiết nhôm của nó trông gân guốc hơn hẳn khi đặt cạnh cây phuộc Ohlins cùng phân khúc. Chưa kể nó còn làm cho chiếc xe trở nên độc đáo và lạ mắt hơn. Khi nhìn vào chiếc đĩa tải nhỏ nhắn này, chắc hẳn anh em cũng phần nào hiểu được nội công 'thâm hậu' của chiếc xe. Nó được che chắn bởi che sên Takegawa, đem lại vẻ ngoài thể thao hơn hẳn so với hộp xích nguyên bản. Nó cũng có kết cấu gọn gàng hơn, khi gắn những cặp phuộc đồ chơi thì chắc chắn sẽ không bị cạ vào phần chân phuộc. Chiếc lốc mâm lửa được chế tác từ nhôm CNC trên xe cũng là một sản phẩm đến từ thương hiệu G-Craft. Nó còn đi kèm với với phần mang cá rất thanh mảnh, có thể quan sát được độ dơ của chiếc nhông bên trong để kịp thời vệ sinh. Phần bửng máy bên trái đã bị cắt xén một chút để có thể lắp đặt cây trợ lực sườn Ohlins. Được giao cho nhiệm vụ ghì chặt tay lái ở tốc độ cao, ngăn chặn hiện tượng sàn lắc mỗi khi lao vào ổ gà. Về phần máy móc, chiếc Wave độ khủng này đang sở hữu một khối động cơ Takegawa 4 van trái 54mm có tổng dung tích tương đương 124cc. Kết hợp với lốc nồi, bộ nồi 6 lò xo và hệ thống truyền động 5 cấp số cũng đến từ thương hiệu Takegawa. Ngoài chúng ra, thì còn có sự góp mặt của những phụ tùng hiệu suất cao khác như: Bình xăng Yoshimura, mobin độ, IC độ,... Ước tính giá trị của cục máy này sẽ dao động ở ngưỡng 100 triệu đồng. Đặc biệt ở chỗ phần lốc số nguyên thủy vẫn được giữ nguyên hoàn toàn để phù hợp với luật giao thông Việt Nam. Với cá nhân mình, đây chính là chiếc Wave độ làm mình ấn tượng nhất từ trước đến giờ bởi vì anh chủ không đi theo những phong cách phổ biến của những anh em chơi Wave Dream hiện tại mà lại giữ nguyên vẹn nét đẹp của một chiếc xe zin. Song song với đó, anh ấy cũng tinh tế nhấn nhá những chi tiết đồ chơi giá trị để tăng độ giá trị cho chiếc xe của mình mà không phải chế cháo quá nhiều. Đỉnh nhất vẫn là khối động cơ Takegawa mạnh mẽ, một phong cách chơi hoàn toàn mới thay vì kiểu đôn dên chích ly như ngày trước.