1. Biker bán chuyên

    Vòng đời xe máy hiện nay kéo dài bao lâu?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 5 Tháng mười hai 2016.

    Các mẫu xe hiện nay của tất cả các hãng xe như Honda, Yamaha, Suzuki tại thị trường Việt Nam được sản xuất ra liên tục, cập nhật các mẫu xe mới nhất cho khách hàng. Vậy vòng đời của mỗi dòng xe sẽ kéo dài bao lâu?

    Vong doi xe may hien nay keo dai bao lau
    Các dòng xe hiện nay có vòng đời kéo dài bao lâu?

    Ngày xưa, các dòng xe được hãng Honda, Yamaha, Suzuki đều được nhập từ thị trường Nhật Bản, tất cả các linh kiện trong xe đều là của Nhật nên có độ bền cực kỳ cao lên 10 - 20 năm. Cho tới thời gian trước lúc Việt Nam công bố chiến lược nội đia hóa tất cả các dòng sản phẩm xe máy, các hãng xe bắt đầu lấy các nguồn hàng từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia với tuổi thọ trung bình giảm xuống còn 10 - 15 năm.

    Cho tới nay, các dòng xe sản phẩm xe máy tại Việt Nam được láp ráp hoàn toàn tại các nhà máy tại Việt Nam, tỉ lệ nội địa hóa từ 80 - 100%. Do đó, tuổi thọ sử dụng các mẫu xe hiện từ 1 - 5 năm và các hãng Honda - Yamaha- Suzuki chỉ dám bảo hành các sản phẩm của mình trong khoảng 5 năm trở lại.

    Vong doi xe may hien nay keo dai bao lau - 2
    Dòng Exciter ngày xưa kéo dài 5 năm, cho tới nay dòng Exciter 150 chỉ kéo dài 4 năm.

    Đây là tỉ lệ nội địa hóa cao và chất lượng các sản phẩm cũng giảm theo, kinh phí đầu tư sản phẩm thấp nên các mẫu xe hot hiện tại trên thị trường của các hãng như Exciter 150, Winner 150, Raider 150,...đều có những lỗi nhỏ, không thể hoàn thiện hoàn toàn, hãng không thể giúp gì được. Do đó, bên phía người dùng phải tự chịu và tự sửa chữa các lỗi nhỏ này.

    Tất cả các dòng xe hot trên thị trường đều được các hãng cập nhật liên tục các mẫu hoàn toàn mới từ 4 - 5 năm và liên tục làm mới dàn áo trong vòng 1 năm. Đây là chiến lược của đại đa số các hãng như Yamaha Việt nam, Honda Việt Nam, Suzuki Việt nam đang áp dụng.

    Ngoài ra, 1 dòng sản phẩm được quy định tuổi thọ từ 4 - 5 năm của hãng quy định nhưng nếu bền hơn nữa thì phải tùy theo người dùng sử dụng sản phẩm của mình như thế nào? Bằng cách bảo dưỡng đúng định kỳ, không phải như theo kiểu " leo lên xe chỉ biết chạy".

    Vong doi xe may hien nay keo dai bao lau - 3
    Hiện nay, dòng Raider R150 Fi và Winner 150 là còn động cơ nhập khẩu nguyên cục, còn Exciter 150 đã được sản xuất trong nước.
    2banh
    2banh.vn
  2. olavina.vn

    olavina.vn Biker mới

    Giơ mẫu mới cứ ra liên tục, mỗi cái thay đổi 1 tẹo, với mình chắc khoảng 5 năm là đổi. nay mai lại như bên Tây thôi, xe đẹp long lanh nhưng không đáp ứng được độ an toàn với đường xá toàn tốc độ cao như hiện nay
  3. Heo Gold

    Heo Gold Biker cấp 2

    1 đời xe bảo hành 3 năm, chạy thêm 2 năm nữa, hư hỏng nhiều thì thay xe, hết vòng đời,,
    1 xe có vòng đời 5 năm cũng khá ok rồi .... vì bán lại cũng dc 50 60% giá trị xe , nên cũng ở mức chấp nhận dc,, .. còn không có điều kiện, thì nên bảo dưỡng kĩ ,, thay nhớt thường xuyên, không chạy vòng tua cao,, thì vẫn dc 7 8 năm,,,, trên đời không có cái gì mà không hao mòn theo thời gian cả,, ,,,,phải chấp nhận nó thôi,,mà vẫn còn nhớ ,, con Club 50cc thập niên 80,, chạy hơn 20 năm, máy móc vẫn còn ok lắm,,