1. Biker cấp 4

    Với 17 triệu VND/người, 2 chàng trai phượt xe máy đi 7 nước (Phần 3)

    Thảo luận trong 'Phượt' bắt đầu bởi , 20 Tháng sáu 2016.

    Như vậy là cuộc hành trình của 2 chàng trai đang gặp trở ngại khá gây cấn: xe hư. Nếu là một người nhát như tôi thì có lẽ đã bó tay, nhưng họ đã vượt qua: Phải đến tiệm thứ 4 anh mới tìm được tiệm dám nhận sửa, gỡ trái pittong bị dính chặt vào tay dên ra, sửa thêm cần thắng, đèn, và một số hư hỏng khác.

    Voi 17 trieu VNDnguoi 2 chang trai phuot xe may di 7 nuoc Phan 3
    Với 17 triệu VND/người, 2 chàng trai phượt xe máy đi 7 nước - Chụp hình kỷ niệm
    tại điểm hẹp nhất phần đất liền Thái Lan chỉ hơn 13 km từ biên giới với Myanmar đến bờ biển vịnh Thái Lan.

    Một ngày sau, dù xe không thể sửa chữa và khôi phục hoàn toàn, tốc độ cũng không thể đi quá 50 km/h, Khoa vẫn quyết định tiếp tục đi lên phía bắc, đến cửa khẩu Nong Khai chứ không trở lại về qua Lào qua cửa khẩu gần hơn ở Mukdahan.

    Sau khi cố gắng đi được đến Nong Khai, qua Lào, Khoa tham quan một số điểm ở Vientianne, thủ đô Lào, rồi tiếp tục hành trình thêm 3 ngày nữa ở đất Lào đến Pakxan, Thakhek, Savannaket, Pakse... rồi về lại cửa khẩu Bờ Y qua Kon Tum, Việt Nam. Cùng lúc ấy Quốc Khiêm đã về đến Sài Gòn.

    Cuộc hành trình kết thúc vào lúc 20h ngày 5/3, đúng đêm Tết Nguyên Tiêu. Cả hai bạn không hề gặp bất kỳ một tai nạn hay sự cố va chạm nào trên suốt hành trình rất dài.

    Chỉ trong 21 ngày, hai chàng trai Việt Nam đã đi hết gần 10.000 km (nếu tính theo hành trình dài hơn của Khoa), tức là bằng 1/4 chu vi xích đạo của trái đất, hay bằng đường chim bay từ TP HCM đến Berlin, Đức. Cả hành trình chỉ tốn gần 17 triệu, so với dự tính ban đầu 15 triệu/người (tăng 2 triệu do sửa xe hư nặng và một số chi phí phát sinh khác).

    Hai bạn cho biết, để tiết kiệm được như thế và tham quan được nhiều nơi là nhờ nhóm đã mang theo bếp cồn, mì gói, một số thực phẩm gọn nhẹ như thịt hộp, cá mòi, xúc xích ăn liền và mang theo lều và túi ngủ để ngủ bụi ở những chỗ tương đối an toàn. Đa số đồ dùng là hai bạn đã có sẵn qua các chuyến đi trong nước, và của một số bạn bè thân thiết cho mượn hoặc gửi tặng đồ ăn mang theo dọc đường để tiết kiệm chi phí. Đa số kinh phí mang theo được dùng để trang trải xăng xe, vé tham quan, một số món ngon các nước, chi phí qua cửa khẩu...

    Voi 17 trieu VNDnguoi 2 chang trai phuot xe may di 7 nuoc Phan 3 - 2
    Tại mũi Tanjung Piai ở cực nam Malaysia phần bán đảo, cực nam trên đất liền của Đông Nam Á
    và của cả lục địa châu Á.

    Tuy hành trình khá dài, một ngày phải di chuyển trung bình 400-500 km (chưa kể hai ngày không chạy xe ở Singapore, Indonesia và đảo Phi Phi), hai bạn vẫn có thể ghé thăm một số nơi nổi tiếng của các quốc gia ở các nước khu vực Đông Nam Á như quần thể Angkor của Campuchia, tàn tích cố đô Ayutthaya của Thái Lan, đảo Phi Phi, bãi biển Cha-am của Thái Lan hay đảo Batam của Indonesia, đảo Penang, phố cổ George Town hay thành phố cổ Melaka, cao nguyên Cameron của Malaysia, Thạt Luỗng - biểu tưởng quốc gia của Lào ở Vientianne, hay Vat Phou, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận cùng thời với Angkor ở tỉnh Champasak, Lào. Hai bạn cũng đã ghé thăm và trải nghiệm giao thông ở các thành phố lớn như Siem Riep, Bangkok, Hua Hin, Butterworth, Kuala Lumpur, Johor Bahru, Singapore, Udon Thani...

    Trước đây, hai người bạn Khoa và Khiêm cũng đã từng thực hiện khá nhiều các chuyến đi ở khắp đất nước Việt Nam, chinh phục bốn cực một đỉnh của Việt Nam, từ mũi Cà Mau cực Nam đến cột cờ Lũng Cú ở miền Bắc, từ cực đông ở mũi Đôi, Khánh Hoà đến Apachai cực tây Việt Nam, và chinh phục một số cung đường offroad tương đối khó ở vùng Tây Nguyên và một số nơi ít người biết đến khác. Khoa thường tổ chức các chương trình thiện nguyện cho trẻ em nghèo ở khu vực trung du, miền núi phía Nam.

    Khoa thì đang làm cho công ty Ishida Việt Nam của Nhật Bản chuyên về lĩnh vực máy móc công nghiệp thực phẩm, còn Khiêm làm tại ngân hàng Sacombank, trụ sở chính TP HCM.

    Về yếu tố tạo nên thành công của chuyến đi, hai bạn chia sẻ, một chuyến đi dài ngày trong thời gian ngắn và qua nhiều quốc gia như thế đòi hỏi người đi phải có sức khoẻ tốt, tính đồng đội cao, có kinh nghiệm và khả năng đi xe đường dài, cũng như khả năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt. Ngoài ra, một số kiến thức về địa lý, về ngoại ngữ, khả năng xử lý sự cố đơn giản của xe cộ cũng rất cần thiết cho một chuyến đi xa dài ngày xuyên quốc gia.

    Nói về những dự định cho các chuyến đi sắp tới, Khoa đang có ý tưởng xin một hãng xe tài trợ cho chuyến đi một vòng qua 9 nước Đông Nam Á (trừ Brunei và Philippines chưa tìm được cách mang xe vào), hoặc xuyên lục địa đến Australia.
    Hải An
    Ảnh nhân vật cung cấp
    Nguồn sưu tầm FB
    2banh
    2banh.vn