1. VIP Spammer

    Vỏ xe máy không ruột có thực sự tốt hơn vỏ có ruột?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 26 Tháng mười 2015.

    Vỏ xe máy ngày nay đã có sự chuyển hóa rõ rệt từ loại vỏ có ruột truyền thống trước đây sang các loại vỏ không ruột hiện đại đi kèm theo các xe tay ga ngày càng được ưa chuộng. Hiện nay, khi nói đến vỏ xe máy thì chắc người ta cũng chỉ nghĩ nhiều đến vỏ không ruột, hay còn gọi là lốp không xăm, chứ loại vỏ có ruột trước kia chắc cũng đã chuẩn bị đi vào dĩ vãng. Ấy thế mà nhiều khi chúng ta vẫn còn không thắc mắc không biết rằng vỏ xe máy không ruột có thực sự tốt hơn vỏ có ruột? Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy sao mà chiếc vỏ không ruột lại đắt đỏ quá và ước chừng được sử dụng loại vỏ có ruột như mấy chiếc xe số trước đây. Vì thế mà Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng - voxechinhhang.vn hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn suy nghĩ khác đi về sự lựa chọn của mình đối với vỏ xe máy.

    Vo xe may khong ruot co thuc su tot hon vo co ruot

    Vỏ xe máy không ruột có thực sự tốt hơn vỏ có ruột?

    Hầu hết chúng ta đã từng đi qua loại vỏ có ruột trước đây, đã từng quen thuộc với chiếc bánh xe máy có ruột, có vỏ thông dụng với các loại xe số ngày trước. Và rồi thời thế thay đổi, dòng xe tay ga ngày càng được ưa chuộng và thịnh hành bởi sự tiện lợi của nó và người ta dần chuyển sang đi xe tay ga, cũng dần chuyển sang dùng vỏ không ruột đi kèm với xe tay ga và loại vỏ có ruột ngày trước cũng dần bị thay thế. Bản thân tôi, người thực hiện bài viết này cũng đồng cảnh ngộ như vậy khi mà chiếc xe Wave ngày xưa ấy sử dụng vỏ có ruột và rồi cũng chuyển sang xe tay ga và thay thế bằng vỏ không ruột hiện nay. Với cấu tạo đặc biệt và công nghệ mới thì chính tôi cũng thừa nhận rằng các vỏ không ruột thường có độ an toàn, bền bỉ và hỗ trợ sự vận hành của xe máy tốt hơn so với những vỏ xe không ruột trước đây.

    Vỏ không ruột là gì? Tất nhiên đây là loại vỏ không chứa ruột bên trong đúng như tên gọi của nó. Bên cạnh đó còn có cấu tạo đặc biệt khi bên trong vỏ không ruột được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl để ngăn không khí thẩm thấu ra ngoài. Do đó, vỏ chính là bộ phận giữa hơi cho xe chứ không phải là cái ruột như những chiếc vỏ xe thông thường. Khi một vật đâm xuyên qua vỏ, không khí thoát từ từ qua lỗ thủng ở vỏ - vốn đã bị bít lại bởi chính vật liệu đó. Vỏ không ruột tự giữ không khí, cũng có khả năng tản nhiệt tốt hơn, đặc biệt là khi được lắp với vành kim loại.

    Vo xe may khong ruot co thuc su tot hon vo co ruot - 2
    Mặt cắt của một vỏ xe không ruột

    Điều mà tôi ấn tượng nhất về vỏ không ruột đó là khi bị cán phải đinh, chiếc vỏ không ruột này vẫn có khả năng tự giữ hơi trong vỏ và bạn vẫn có thể tiếp tục chạy xe trên phố, nếu không thể vá vỏ ngay khi bị thủng thì bạn vẫn sẽ có rất nhiều cơ hội làm điều đó. Bạn có thể để yên đinh đó và không nên rút ra vội mà vẫn có thể đi được quãng đường dài một cách an toàn. Sau đó bạn có thể xử lý chiếc đinh ấy bất kỳ lúc nào, tùy vào bạn nhưng vá càng sớm thì vỏ xe chắc sẽ bền hơn. Còn với vỏ có ruột trước kia, cán phải đinh là một điều ám ảnh khi đi xe và nếu đi ở nơi đồng hoang hiu quạnh thì chỉ có nước dắt bộ trong đau khổ. Bởi vậy mà vỏ xe không ruột an toàn hơn rất nhiều so với vỏ có ruột.

    Nhìn chung, nói về sự an toàn, bền bỉ và vận hành thì vỏ không ruột ưu thế vượt trội hơn hẳn. Bên cạnh đó, do có khối lượng nhẹ hơn những chiếc vỏ có ruột khiến cho tổng khối lượng của xe giảm xuống, vì thế tốt hơn cho tốc độ của xe đi, do đó xe có lắp vỏ không ruột thường vận hành tốt hơn.

    Ừ thì vỏ không ruột tốt hơn vỏ có ruột thật đó, nhưng trên đời thì điều gì cũng có giá của nó cả. Chắc là được đi kèm với các xe tay ga sang trọng ngay nay mà vỏ không ruột cũng có giá thành cao hơn nhiều so với vỏ có ruột trước kia. Vỏ không ruột đắt hơn so với vỏ có ruột khá nhiều, một cặp vỏ xe không ruột thường có giá 1,2 triệu đồng trở lên, tùy từng thương hiệu, trong khi những vỏ có ruột thông thường chỉ có vài trăm ngàn đồng. Không dừng lại ở đó, để lắp vỏ không ruột cho bộ vành của bánh xe máy của bạn cũng phải có cấu tạo đặc biệt, và chi phí cho việc lắp một bộ vành dành riêng cho vỏ không ruột thường có mức giá khoảng 2,5 triệu đồng nếu bạn muốn chuyển sang xài vỏ không ruột trên xe số. Nếu là sinh viên nghèo ngày trước chắc có lẽ cũng chẳng dám nghĩ đến những chiếc vỏ không ruột đắc tiền.

    Đổi lại, với độ bền bỉ và an toàn trong quá trình vận hành, vỏ không ruột đang được nhiều người ưa thích lắp cho chiếc xe của mình. Vỏ không ruột ngày càng thông dụng hơn, và thường đi kèm với những chiếc xe tay ga nếu bạn lên đời từ xe số cũ ngày trước lên tay ga.

    Trung Tâm xin đưa ra bảng nhận xét sơ bộ để dễ so sánh chất lượng và ưu điểm của từng loại vỏ:

    Vo xe may khong ruot co thuc su tot hon vo co ruot - 3

    Cuối cùng, khi bạn đã đi xe tay ga hay đã sử dụng loại vỏ không ruột thì bạn cũng nên hiểu rằng vỏ không ruột thật sự tiện lợi và an toàn hơn vỏ có ruột rất nhiều, theo quan điểm cá nhân tôi nhận xét. Ngày đó đi xe số, xài vỏ có ruột thì dăm ba bữa lại thủng bánh xe, lại dắt bộ và cứ như thế. Từ ngày may mắn được đi xe tay ga, thay bộ vỏ xe Michelin chính hãng cho chiếc xe tay ga phổ thông của mình, kí ức khổ đau ngày xưa của tôi cũng dần phai nhòa theo năm tháng. Đổi lại cho sự an toàn đó, chi phí cho mỗi lần thay vỏ xe định kỳ đôi lúc cũng khiến tôi đau đầu. Nhưng mà tiền nào thì của nấy, ngày đó đi vỏ có ruột thì chắc tiền vá ruột, vá vỏ, thay ruột đôi lúc cũng gần bằng một cặp vỏ không ruột rồi. Sau thời gian đầu đi vỏ IRC đi kèm xe, tôi bắt đầu thay vỏ xe máy Michelin Pilot Street 80/90-14 cho bánh trước, vỏ xe máy Michelin Pilot Street 90/90-14 cho bánh sau và luôn cảm thấy thoải mái an tâm hơn khi chạy xe. Có khi cả năm mới cán phải đinh, và khắc phục cũng đơn giản với keo tự vá, vá dùi rồi vá trong kĩ lưỡng. Xe đi rất lâu mới thay vỏ định kỳ vì chất lượng vỏ xe Michelin chính hãng rất tốt, xe đi êm ái, bám đường tốt, chống ăn đinh cực tốt và giúp tôi không xảy ra các sự cố muộn giờ do bể bánh xe như hồi còn đi xe Wave cũ.

    Vỏ không ruột hay vỏ có ruột tốt hơn còn tùy thuộc vào cảm nhận và điều kiện của mỗi người. Có khi bạn cũng sẽ cảm thấy chiếc vỏ không ruột lại quá xa xỉ và đắt đỏ, nên vỏ có ruột lại khiến bạn thoải mái hơn. Đã dùng vỏ không ruột rồi thì bạn cũng đừng tiếc khi bỏ tiền cho chiếc vỏ không ruột vì chính nó luôn đảm bảo an toàn cho bạn. Bạn có thể tìm đến Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng - voxechinhhang.vn để được tư vấn và thay mới vỏ xe theo định kỳ. Trung Tâm chuyên bán và hỗ trợ thay mới các loại vỏ xe chính hãng chất lượng cao như vỏ xe Michelin, vỏ xe Dunlop, vỏ xe Maxxis , vỏ xe Metzeler với đầy đủ size và kiểu dáng. Ngoài ra, Trung Tâm đang có loại lốp chống đinh hiện đại mới nhất, đã thay lốp chống đinh thì cán phải đinh cũng không cần bận tâm nữa. Địa chỉ Trung Tâm tại:

    Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng
    309 Vườn Lài, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú TP. Hồ Chí Minh
    0906.644.645 - 08.38.124.109


    Trung Tâm rất vui nhận được sự quan tâm và tin dùng của Quý khách hàng!!! Trung Tâm chúng tôi hi vọng sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. Chân thành cảm ơn.

    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 22 Tháng ba 2019