1. Biker-Cấp-Cùn

    Vỏ chống đinh xe Wave nên dùng loại nào?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Bảo Phùng, 2 Tháng tám 2018.

    Với những người thường xuyên đi đêm, đi tour thì việc thay vỏ chống đinh là vô cùng cần thiết để hạn chế rủi ro tối đa cho người và xe. Tuy vậy, không phải ai cũng biết nên thay loại vỏ chống đinh nào tốt, có cần thay mâm khi độ vỏ chống đinh xe Wave không và thông số bao nhiêu là phù hợp? Bài viết dưới đây sẽ giải quyết những thắc mắc này của bạn.

    Vo chong dinh xe Wave nen dung loai nao
    Vỏ chống đinh xe Wave loại nào tốt? Giá bao nhiêu?

    Các thương hiệu vỏ chống đinh xe Wave tốt nhất:

    Các loại vỏ xe Wave hiện nay trên thị trường thường sẽ là các loại lốp phổ thông từ các thương hiệu như: IRC, Duro, Yokohama, Casumina, … Tuy đây đều là những thương hiệu có tiếng nhưng theo người dùng đánh giá thì những loại lốp này có chất lượng và độ bền khá kém, bám đường không tốt cũng như không mấy an toàn khi đi tốc độ cao. Vậy nên, đối với những người thường đi xa họ sẽ thường truyền tai nhau những loại vỏ chống đinh xe Wave tốt nhất như: Vỏ xe máy Michelin, vỏ xe máy Dunlop, vỏ xe máy Aspira, …

    Thay vỏ chống đinh xe Wave có phải thay mâm không?
    Việc xe bánh căm dùng vỏ chống đinh hiện nay đã không còn quá xa lạ với nhiều người dùng nữa. Khi chuyển từ vỏ có ruột qua vỏ chống đinh, người dùng có 3 phương án để chọn lựa cách thay lốp cho xe mình.
    • Dùng vỏ chống đinh xe Wave nhưng vẫn bỏ ruột vào dùng như bình thường, vì vành thường sẽ không kín hơi được và nếu không có săm, vỏ xe không thể bơm căng lên để chạy.
    • Nếu xe đi vành đúc sẵng, khi thay vỏ chống đinh bạn chỉ cần mua thêm chân van mới thay vào cho kín hơi thì sẽ dùng lốp chống đinh như bình thường
    • Thay vành xe mới để sử dụng vỏ chống đinh xe Wave hoàn toàn.
    Cả 3 phương án trên đều có điểm lợi và hại riêng của nó mà tùy vào điều kiện và nhu cầu người dùng có thể cân nhắc chọn 1 trong 3 phương án sau để thay vỏ chống đinh xe Wave của mình
    • Nếu như thay vỏ xe Wave vẫn bỏ ruột vào khiến cho lốp xe cứng cáp hơn, khó bị đâm thủng hơn thì điểm yếu lại là khi di chuyển sẽ khá dằn, sốc, không thoải mái cho người dùng, nhất là khi đi đường xa.
    • Còn việc thay luôn cả vành xe để dùng vỏ chống đinh xe Wave có ưu điểm là khi cán phải đinh lốp sẽ không mất hơi nhanh như vỏ có ruột thông thường dễ gây nguy hiểm, người dùng có thể chạy thêm 1 đoạn để tìm chỗ sửa. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là chi phí thay cả lốp lẫn vành khá cao.
    • Cuối cùng là phương án dùng vành đúc của xe để và thay van để dùng vỏ chống đinh,đây có thể nói là phương án tiết kiệm và ưu điểm cũng như việc thay vành. Bên cạnh đó, nhược điểm của phương án này dù là vành đúc nhưng khả năng giữ hơi vẫn không tốt bằng vành chuyên dụng.
    Lốp chống đinh xe Wave thông số bao nhiêu là phù hợp:
    Vỏ xe Wave zin với thông số là 2.50-17 cho bánh trước và 2.75-17 cho bánh sau, tương đương 70/90-17 cho vỏ trước xe Wave và 80/90-17 cho vỏ sau xe Wave nếu đi vỏ chống đinh. Và nếu bạn muốn xe của mình bám đường tốt hơn, đẹp hơn, chắc chắn hơn thì có thể thay vỏ lớn hơn là 90/80-17. Vậy nên thông số tốt nhất cho Wave là 70/90-17 và 80/90-17 (hoặc 90/80-17)

    Giá vỏ chống đinh xe Wave:
    • Vỏ Michelin City Grip Pro 70/90-17 – Giá 490.000đ
    • Vỏ Michelin City Grip Pro 80/90-17 – Giá 596.000đ
    • Vỏ Dunlop 90/80-17 TT902 – Giá 499.000đ
    • Vỏ Dunlop 70/90-17 TT902 – Giá 455.000đ
    • Vỏ Dunlop 90/90-17 TT902 – Giá 510.000đ
    • Vỏ Dunlop 90/80-17 TT902 – Giá 499.000đ
    • Vỏ Aspira Terreno 70/90-17 – Giá 440.000đ
    • Vỏ Aspira Terreno 80/90-17 – Giá 480.000đ
    • Vỏ Aspira Sportivo 70/90-17 – Giá 430.000đ
    • Vỏ Aspira Sportivo 80/90-17 – Giá 470.000đ
    • Vỏ Aspira Sportivo 90/80-17 – Giá 470.000đ
    Nguồn: Lopxemay.vn
    Last edited: 4 Tháng tám 2018
Đăng ký kênh
Đăng ký