1. admin

    [VMRC 2019 - Chặng 5] Nước rút cho cuộc đua tranh chức vô địch

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi lamminhtam, 31 Tháng mười hai 2019.

    Chặng 5 Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 (VMRC 2019) vừa diễn ra vô cùng hấp dẫn tại trường đua 2K tỉnh Bình Dương dưới sự tài trợ chính từ công ty Honda Việt Nam. Sự bất ngờ đến từ hệ Blade 110, cùng những màn so kè tốc độ đầy quyết liệt đến từ các tay đua của hệ Winner 150, MSX 125 & UB130 đã làm cho chặng đua thứ 5 này trở nên kịch tính hơn và khiến những ai theo dõi trận đấu đều cảm thấy mãn nhãn.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich
    [VMRC 2019 - Chặng 5] Nước rút cho cuộc đua tranh chức vô địch

    Chiều ngày 29/12, chặng đua thứ 5 của giải đua xe Mô tô Việt Nam - Vietnam Motor Racing Championship 2019 (VMRC) đã chính thức diễn ra tại trường đua 2K tỉnh Bình Dương dưới sự tài trợ chính từ công ty Honda Việt Nam. Bước vào những ngày đông se lạnh của cuối tháng 12, nên thời tiết ngay tại thời điểm diễn ra các vòng đua chính thức của chặng 5 vừa rồi là rất tốt, thời tiết khô, gió nhẹ, nắng không quá gắt đã phần nào giúp cho các tay đua đỡ bị mất sức trong suốt quá trình tham gia chặng đua. Đây cũng là một phần lý do giúp cho các tay đua thoả sức cạnh tranh với tinh thần cao độ và đem đến nhiều điều bất ngờ, cũng như những màn tranh tài gây cấn làm mãn nhãn người xem trong chặng đua vừa rồi.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 2
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 3
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 4

    Mở màn cho chặng 5 của mùa giải VMRC 2019 là hệ Blade 110, ở hệ thi đấu này dường như tay đua đang thi đấu cho Honda Racing Việt Nam ở đấu trường ARRC 2019 là Nguyễn Đức Thanh #2 đang áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ còn lại với 4 chiến tháng liên tiếp từ đầu mùa giải đến giờ. Cứ tưởng như sự kịch tính của hệ thi đấu này đã sớm ngã ngũ thế nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra ở chặng 5 vừa rồi. Tại diễn biến chính của chặng đua, Thanh chỉ xuất phát ở vị trí thứ 2 sau VĐV Nguyễn Mạnh Phát #16, ra xe tốt hơn đã giúp Thanh vượt qua tay đua số 16, tuy nhiên người có xuất phát tốt nhất chính là tay đua xuất phát ở vị trí thứ 3 Nguyễn Minh Di #5, với việc chọn vị trí tốt ngay ở khúc cua đầu tiên đã giúp Minh Di nhanh chóng vượt lên dẫn đầu.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 5
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 6

    Những vòng đua tiếp theo là sự cạnh tranh đến nghẹt thở giữa các vị trí top đầu, đặc biệt nhất là vị trí nhất - nhì giữa 2 tay đua Đức Thanh và Minh Di. Có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường quốc tế nên Đức Thanh biết cách uy hiếp đối thủ của mình nhằm giành lại vị trí dẫn đầu, nhất là ở những khúc cua khi nhiều lần tưởng chừng Đức Thanh đã có thể vượt qua được Minh Di. Tuy nhiên, với sự thi đấu khôn ngoan và điềm tĩnh trước những cuộc tấn công của Thanh, Minh Di vẫn giữ vững được vị trí đầu bảng cho đến hết trận đấu. Một chiến thắng tuy bất ngờ nhưng cũng đầy xứng đáng dành cho những nỗ lực của VĐV Nguyễn Minh Di, cắt đứt chuỗi chiến thắng liên tiếp của Nguyễn Đức Thanh và xuất sắc về nhất ở chặng đua vừa rồi.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 7VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 8

    Dù chỉ về đích thứ 2 ở chặng đua này nhưng với 13 điểm có được, Nguyễn Đức Thanh vẫn đứng đầu trên bảng xếp hạng tổng sắp với 77 điểm, đồng vị trí thứ 2 là hai tay đua Nguyễn Minh Di và Vũ Hoàng Nam #4 (tay đua về thứ 3 ở chặng đua này) với cùng điểm số là 54. Như vậy với khoảng cách lên đến 23 điểm, VĐV Nguyễn Đức Thanh đã chính thức giành được chức vô địch hệ thi đấu Blade 110 mùa giải VMRC 2019 sớm hơn 1 vòng đấu.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 9
    Hạng nhất thuộc về tay đua Nguyễn Minh Di #5, hạng nhì Nguyễn Đức Thanh #2 và hạng ba là tay đua Vũ Hoàng Nam #4 trong hạng mục Blade 110cc.

    Sự kịch tính của hạng mục MSX 125 không chỉ đến từ những màn so kè tốc độ trên đường đua, mà còn đến từ sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt về mặt điểm số giữa các tay đua trên bảng xếp hạng tổng sắp. VĐV nào giành được chiến thắng ở chặng 5 này sẽ có được lợi thế cực lớn trong cuộc đua giành chức vô địch toàn mùa, khi mùa giải năm nay chỉ còn một chặng đua cuối cùng diễn ra vào đầu năm 2020 nữa là kết thúc. Hiểu được điều đó, các tay đua đang ở trong top cạnh tranh trên bảng xếp hạng đã nhanh chóng nhập cuộc với một tinh thần rất cao, cạnh tranh quyết liệu với nhau ngay từ những khúc cua đầu tiên.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 10
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 11
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 12
    Xuất phát ở vị trí đầu tiên, tay đua Nguyễn Ngọc Nhân #77 đã tận dụng được lợi thế này để vươn lên dẫn đầu đoàn đua, dù bị Lê Vũ Trường Giang #60 vượt mặt ở khúc cua thứ 2 vòng thứ nhất, thế nhưng tay đua #77 đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi nhanh chóng giành lại vị trí dẫn đầu ngay ở khúc cua cuối cùng của vòng thứ nhất và dần tạo ra khoảng cách an toàn với các tay đua còn lại. Thế nhưng tâm điểm của trận đấu lại đến từ cuộc so kè giữa 2 tay đua Trường Giang và Nguyễn Hoàng Đăng Khoa #78 cạnh tranh nhau ở vị trí 2 và 3, khi mọi ống kính chỉ dõi theo từng bước chạy của 2 tay đua. Cả 2 đeo bám nhau rất sát sao liên tục trong nhiều vòng đua, tay đua Đăng Khoa liên tục “thổi hơi nóng vào gáy” của Trường Giang và chờ đợi thời cơ để vượt mặt tay đua #60 này. Thế nhưng với vị thế là một ứng viên cho chức vô địch, Trường Giang luôn biết cách giữ chân đối thủ của mình ở phía sau và tìm cơ hội để bứt tốc nhằm tạo khoảng cách an toàn.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 13VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 14

    Cuộc so kè của 2 tay đua phía sau đã giúp cho Nguyễn Ngọc Nhân nới rộng thêm khoảng cách và dễ dàng cán đích ở vị trí đầu tiên, Lê Vũ Trường Giang về thứ nhì và Nguyễn Hoàng Đăng Khoa đành ngậm ngùi về thứ 3 sau những màn đeo bám đầy quyết liệt nhưng không thành. Kết quả này giúp cho Nguyễn Ngọc Nhân vươn lên vị trí đầu tiên trên bản xếp hạng với 62 điểm, tay đua Nguyễn Hoàng Đăng Khoa xếp ở vị trí thứ 2 với 60 điểm, Lê Vũ Trường Giang và Trần Minh Luân #90 đồng vị trí thứ 3 với 50 điểm. Với cách biệt khá sát sao về mặt điểm số sau chặng 5 vừa rồi, chức vô địch tại hạng mục MSX 125 vẫn là một ẩn số vô cùng thú vị và sẽ được định đoạt tại vòng đua cuối cùng của mùa giải năm nay.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 15
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 16
    Hạng nhất chung cuộc của hạng mục MSX 125cc là tay đua Nguyễn Ngọc Nhân #77, hạng nhì là VĐV Lê Vũ Trường Giang #60 và xếp hạng ba là tay đua Nguyễn Hoàng Đăng Khoa #78
    Trở về sau chặng đua quốc tế tại đấu trường ARRC, tay đua Nguyễn Anh Tuấn #47 dường như đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và có sự tiến bộ rõ rệt trong chặng đua của hệ Winner 150 vào cuối tuần qua. Anh Tuấn không để cho các đối thủ của anh có một chút cơ hội nào ở chặng đua vừa rồi, tận dụng vị trí pole, anh nhanh chóng vượt lên dẫn đầu ngay khi xuất phát, dần tạo ra khoảng cách an toàn và nhàn nhã về đích sau khi bỏ khá xa các đối thủ khác ở phía sau. Cán đích ở vị trí thứ 2 không ai khác chính là tay đua Lê Hùng Hữu Tín #49, người đang cạnh tranh trực tiếp với Anh Tuấn trên BXH tổng sắp hệ Winner 150.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 17
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 18
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 19
    Vị trí thứ 3 của cuộc đua là màn cạnh tranh đầy kịch tính giữa 2 tay đua Tô Hà Đông Nghi #27 và Nguyễn Hoàng Tiến #52, ở những vòng đua cuối cùng Hoàng Tiến liên tục tạo ra nhiều sức ép lên vị trí thứ 3 của Đông Nghi, tuy nhiên với kinh nghiệm thi đấu ở nhiều đấu trường, tay đua Đông Nghi đã cho thấy bãn lĩnh của mình và đánh bại Hoàng Tiến để bảo vệ thành công vị trí sau khi vòng đua kết thúc. Với ngôi nhất chặng 5, Nguyễn Anh Tuấn đã chính thức dẫn đầu bảng xếp hạng với 74 điểm và chỉ hơn 3 điểm so với tay đua đứng thứ 2 là Lê Hùng Hữu Tín. Tuy Anh Tuấn đang có ưu thế hơn nhưng cơ hội giành chức vô địch của Hữu Tín vẫn còn rất cao, hứa hẹn sẽ là một màn cạnh tranh đến nghẹt thở giữa 2 tay đua này ở chặng cuối cùng của mùa giải sẽ được tổ chức vào đầu năm 2020.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 20VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 21
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 22
    Hạng nhất chung cuộc của hạng mục Winner 150cc là tay đua Nguyễn Anh Tuấn #47, hạng nhì là Lê Hùng Hữu Tín #49 và hạng ba là Tô Hà Đông Nghi #27

    Nội dung UB130 ở chặng 5 vừa rồi đã diễn ra không quá gay cấn như thường lệ, một phần đến từ sự vắng mặt của một số tay đua, khi ở chặng vừa rồi chỉ có 9 VĐV tham gia tranh tài. Tiếp đến là một thông tin khá đáng tiếc với các khán giá ngay trước giờ khai cuộc vì VĐV Lê Khánh Lộc #48 đã không thể tham dự thi đấu do xe của anh gặp sự cố, đây là một tin không vui với những ai đang mong chờ màn tái xuất của Lộc Bình sau chấn thương. Đến với diễn biến chính của cuộc đua, Lê Trọng Vinh #23 ngay khi xuất phát đã tận dụng được vị trí pole của mình và nhanh chóng vươn lên dẫn đầu, những vị trí tiếp theo lần lượt là Huỳnh Minh Sang #31, Nguyễn Hoàng Thảo #37, Lê Phụng #14 và Bùi Duy Thông #1 đang ở vị trí thứ 5.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 23
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 24
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 25

    Do bị lỗi xuất phát nên Minh Sang bị phạt phải quay vào đường pit, tận dụng cơ hội Hoàng Thảo vươn lên vị trí thứ 2 và phải cạnh tranh trực tiếp với Lê Phụng đang bám đuổi rất sát anh ở vị trí thứ 3, tuy nhiên đến vòng thi đấu thứ 6 thì Lê Phụng đã chính thức vượt qua Hoàng Thảo và dần tạo được khoảng cách an toàn. Sự cạnh canh gay gắt giữa các đối thủ phía sau đã tạo cơ hội cho Trọng Vinh nới rộng thêm khoảng cách và về đích một cách nhàn nhã, còn Lê Phụng cũng đưa điểm nóng của trận đấu về cuộc cạnh tranh ở vị trí thứ 3 giữa Hoàng Thảo với Duy Thông khi đã chắc suất vị trí thứ 2. Dù có lúc vượt qua được Hoàng Thảo, nhưng Duy Thông đã không duy trì được lợi thế và mất vị trí thứ 3 chung cuộc vào tay Hoàng Thảo.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 26VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 27
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 28

    Với kết quả vừa có được, VĐV Lê Trọng Vinh đã vươn lên giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 63 điểm, hơn tay đua đang ở vị trí thứ 2 là Lê Phụng với 3 điểm. Trong khi đó với 10 điểm thu về, Duy Thông đang có được 52 điểm và cơ hội để anh bảo vệ thành công chức vô địch là cực kỳ mong manh khi mùa giải VMRC 2019 chỉ còn 1 vòng đua cuối cùng nữa là kết thúc.

    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 29
    VMRC 2019 Chang 5 Nuoc rut cho cuoc dua tranh chuc vo dich - 30
    Hạng mục UB130 về nhất là tay đua Lê Trọng Vinh #23, về nhì là Lê Phụng #14 và về ba là tay đua Nguyễn Hoàng Thảo #37
    Chặng đua áp chót của mùa giải VMRC 2019 đã chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, càng về cuối mùa giải các chặng đua càng trở nên hấp dẫn hơn và với tình hình hiện tại trên BXH, chắc chắn chặng đua cuối cùng của mùa giải VMRC 2019 sẽ còn quyết liệt và kịch tính hơn rất nhiều. Xin chúc mừng Nguyễn Đức Thanh đã trở thành nhà vô địch đầu tiên của VMRC 2019 ở hạng mục Blade 110. Với 3 hạng mục còn lại mọi yếu tố bất ngờ đều có thể xảy ra, kết quả sẽ được “hạ hồi” ở chặng đua cuối cùng của mùa giải VMRC 2019 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 02/2020.
    Last edited: 6 Tháng một 2020
Đăng ký kênh
Đăng ký