1. admin

    [VMRC 2019 - Chặng 3] Diễn biến kịch tính và nhiều yếu tố bất ngờ tại trường đua Đại Nam

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 9 Tháng bảy 2019.

    Chiều ngày 07/07 vừa qua, chặng thứ 3 của giải đua xe VMRC 2019 (Vietnam Motor Racing Championships 2019) đã chính thức diễn ra với không khí vô cùng sôi nổi tại trường đua Đại Nam. Được thi đấu tại trường đua có quy mô lớn và chất lượng nhất nước ta, đã làm cho chặng đua lần này có phần kịch tính và hấp dẫn hơn 2 chặng đua trước.

    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam
    [VMRC 2019 - Chặng 3] Diễn biến kịch tính và nhiều yếu tố bất ngờ tại trường đua Đại Nam
    Nếu như màn mở đầu của mùa giải VMRC 2019 diễn ra ở 2 trường đua nhỏ với nhiều khúc cua, vì thế mà diễn biến cuộc đua diễn ra ở tốc độ không quá nhanh, tuy cũng có những màn so kè quyết liệt nhưng đôi chút lại thiếu đi phần kịch tính và dường như kết quả của chặng đua đã sớm ngã ngũ chỉ sau vài vòng đấu đầu tiên. Thế nên, khi quay trở trường đua có quy mô lớn và có chất lượng mặt sân tốt như ở Đại Nam, đã làm cho những màn so tài của các tay đua trở nên kịch tính, hấp dẫn và đầy bất ngờ hơn.

    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 2
    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 3
    Sau chặng đua phân hạng vào buổi sáng với thời tiết khá nắng và nóng, thì may mắn đã mỉm cười với các tay đua do khí hậu buổi chiều có phần mát mẻ hơn, trời nhiều mây và ít gió đã phần nào giúp cho các tay đua đỡ mất sức hơn trong suốt thời gian thi đấu. Thời tiết mát mẻ nhưng sức nóng từ những màn so kè tốc độ của các tay đua thì lại càng tăng cao hơn, khiến cho những khán giả đến sân Đại Nam được trực tiếp tận hưởng những pha rượt đuổi vô cùng mãn nhãn.

    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 4
    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 5

    Sức nóng của chặng 3 mùa giải VMRC 2019 diễn ra ngay tại hệ thi đấu đầu tiên Blade 110, Nguyễn Đức Thanh “gà son” của Honda Racing Team (vừa thay thế cho Lê Khánh Lộc để thi đấu ở giải đua xe quốc tế ARRC 2019) đã chứng minh được sức mạnh và kỹ năng vượt trội của mình khi giành được vị trí xuất phát đầu tiên sau vòng đua phân hạng vào buổi sáng. Anh vẫn giữ vững được phong độ của mình ở chặng đua chính thức khi liên tiếp phá vỡ những kỷ lục về tốc độ và thời gian, xuất sắc giành luôn chiến thắng chung cuộc ở chặng đua lần này, đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của anh tại 3 chặng đua đầu tiên của mùa giải VMRC 2019, với điểm số tuyệt đối là 48 sau 3 chặng đua - Nguyễn Đức Thanh đang đứng vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng tổng sắp hệ Blade 110, một thành tích vô cùng ấn tượng.

    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 6
    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 7

    Dù xuất phát ở vị trí thứ 4, nhưng với sự khéo léo và kỹ năng ra xe tốt, đồng thời tận dụng sai lầm của các đối thủ ở khúc cua đầu tiên, tay đua Nguyễn Minh Di đã bất ngờ vươn lên giành vị trí thứ 2 suốt nhiều vòng đua. Nhưng do thiếu đi sự ổn định cần thiết nên anh bị 2 đối thủ phía sau vượt mặt ở những vòng đua cuối và ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 4, nhường vị trí thứ 3 chung cuộc cho tay đua Nguyễn Mạnh Phát. Về thứ nhì là tay đua Vũ Hoàng Nam với thành tích kém hơn Đức Thanh chỉ khoảng vài giây, đây cũng là một trong những tay đua có phong độ ổn định nhất hệ Blade 110 năm nay. Cả 3 chặng đua vừa qua, anh đều được xướng tên trên bục chiến thắng và hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng sắp hệ Blade 110 với tổng điểm là 35, chỉ kém Nguyễn Đức Thanh 13 điểm.

    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 8
    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 9
    Hạng nhất thuộc về tay đua Nguyễn Đức Thanh (02), hạng nhì Vũ Hoàng Nam (04) và hạng ba là tay đua Nguyễn Mạnh Phát (16) trong hạng mục Blade 110.

    Trong 4 hệ thi đấu, thì MSX 125 được đánh giá là hệ đua có chất lượng chuyên môn đồng đều nhất giải, qua 2 chặng đua trước đó, điểm số trên bảng xếp hạng tổng sắp của các tay đua dường như không có sự chêch lệch quá nhiều, chỉ cần giành được điểm số ở chặng 3 này thì các vị trí trên bảng xếp hạng sẽ có nhiều sự thay đổi. Hiểu được điều đó, các tay đua đang đứng ở các vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng đã ngay lập tức phô diễn hết kỹ năng của mình trong màn so tài buổi sáng của vòng phân hạng, để có được vị trí xuất phát tốt nhất ở vòng đua chính thức diễn ra vào buổi chiều. Dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 4, nhưng tay đua Nguyễn Ngọc Nhân đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu đoàn đua, tay đua đang xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng tổng sắp hệ MSX 125c đã tận dụng tốt các cơ hội tại những khúc cua đầu tiên của vòng đua thứ nhất. Tuy nhiên, một pha xử lý không đúng kỹ thuật khi vào khúc cua cuối cùng ở vòng thứ 2 đã khiến cho anh bị 2 tay đua phía sau vượt mặt.

    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 10
    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 11

    Ở những vòng đua tiếp theo là sự so tài vô cùng kịch tính và đầy mãn nhãn giữa 2 tay đua Lê Vũ Trường Giang và Nguyễn Hoàng Đăng Khoa, khi cả 2 tay đua liên tục hoán đổi vị trí cho nhau, nếu Đăng Khoa kéo léo ở những khúc cua thì Trường Giang lại tỏ ra rất mạnh mẽ trên đường thẳng, cao trào của màn so kè được diễn ra đến tận giây phút cuối cùng của chặng đua và phải nhờ đến công nghệ mới có thể xác định được người chiến thắng. Kết quả chung cuộc, Nguyễn Hoàng Đăng Khoa về thứ nhất, với kết quả này đã giúp anh từ hạng 6 trên bảng tổng sắp vươn lên vị trí thứ 2 với 33 điểm. Về thứ 2 là tay đua Lê Vũ Trường Giang và về thứ 3 là tay đua Nguyễn Ngọc Nhân, với 11 điểm có được của chặng thứ 3 đã giúp Nhân giữ vững vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng tổng sắp hệ MSX 125 với 36 điểm.

    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 12
    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 13
    Hạng nhất chung cuộc của hạng mục MSX 125 là tay đua Nguyễn Hoàng Đăng Khoa (78), hạng nhì là VĐV Lê Vũ Trường Giang (60) và xếp hạng ba là tay đua Nguyễn Ngọc Nhân (77)

    Đến hệ thi đấu Winner 150 thì thời tiết bắt đầu xấu đi, do xuất hiện những hạt mưa nhỏ kèm theo gió lớn trên trường đua Đại Nam, sau một vài phút hội ý, ban tổ chức đã quyết định giảm số vòng đua của hệ Winner 150 từ 12 vòng xuống còn 10 vòng, đã khiến cho không khí trước trận đua trở nên căng thẳng hơn rất nhiều. Ba vị trí xuất phát đầu tiên của hệ thi đấu này lần lượt thuộc về các tay đua Lê Hùng Hữu Tín, Nguyễn Anh Tuấn và Tô Hà Đông Nghi, tuy nhiên tay đua Đông Nghi đã không tận dụng tốt lợi thế của mình nên đã để cho 2 tay đua phía sau vượt mặt và rơi xuống vị trí thứ 5. Những vòng đua còn lại là sự cạnh tranh không khoan nhượng giữa 2 tay đua Hữu Tín và Anh Tuấn, vị trí đầu bảng được thay đổi liên tục, cứ sau mỗi vòng đấu là 2 tay đua lại hoán đổi vị trí cho nhau, cả 2 tay đua đều tung hết kỹ năng và kinh nghiệm của mình ở đoạn đường thẳng để giành được vị trí tốt nhất mỗi khi vào cua khiến người xem phải mãn nhãn.

    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 14VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 15

    Tốc độ của màn so kè tay đôi được đẩy lên rất cao và tạo nên một khoảng cách khá xa so với top 2 gồm 3 tay đua cũng đang cạnh tranh vị trí vô cùng khốc liệt là Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Đông Nghi và Nguyễn Bá Tú Anh. Kết quả chung cuộc, Hữu Tín đã xuất sắc giành được chiến thắng sát sao khi cán đích trước tay đua Anh Tuấn chỉ với 0,079s. Chiến thắng này đã giúp Hữu Tín giành được vị trí đầu bảng tổng sắp từ tay Anh Tuấn với 45 điểm, trong khi đó tay đua Anh Tuấn tụt xuống vị trí thứ 2 bảng xếp hạng tổng sắp với 42 điểm. Đây là 2 tay đua có thành tích tốt nhất hệ Winner 150 ở cả 3 chặng đua vừa qua của mùa giải VMRC 2019 khi luân phiên nhau ở vị trí nhất và nhì mỗi chặng. Trong khi đó, vị trí thứ 3 của chặng đua vừa rồi thuộc về Nguyễn Vũ Tuấn Anh và về thứ 4 là Tô Hà Đông Nghi.

    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 16
    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 17
    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 18
    Hạng nhất chung cuộc của hạng mục Winner 150 là tay đua Lê Hùng Hữu Tín (49), hạng nhì là Nguyễn Anh Tuấn (47) và hạng ba là Nguyễn Vũ Tuấn Anh (51)

    Do gặp phải chấn thương khá nặng khi tham gia ARRC 2019 cùng đội đua Honda Racing, đã buộc tay đua Lê Khánh Lộc phải vắng mặt ở chặng 3 của giải đua VMRC 2019 lần nay, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào các tay đua dày dặn kinh nghiệm và có thành tích tốt nhất của hệ UB130 là Bùi Duy Thông, Lê Trọng Vinh, Đoàn Trường Lợi và Lê Phụng… Trong khi đó, Trần Hoàng Phúc là một yếu tố bất ngờ khi anh đã xuất sắc giành được vị trí xuất phát đầu tiên ở vòng đua chính thức, xếp sau anh lần lượt là Bùi Duy Thông, Lê Phụng, Lê Trọng Vinh. Với kinh nghiệm dày dặn của mình, tay đua Bùi Duy Thông đã nhanh chóng tận dụng lợi thế xuất phát để vươn lên dẫn đầu ngay sau khúc cua đầu tiên và giữ vững vị trí ở 2 vòng đấu tiếp theo, tuy nhiên sức mạnh vượt trội từ chiếc xe đua của Trần Hoàng Phúc đã giúp anh qua mặt Bùi Duy Thông ở đoạn đường thằng một cách dễ dàng trước khi chuẩn bị bước vào vòng đua thứ 3 của hệ UB130.

    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 19

    Được đánh giá là hệ thi đấu có tốc độ trung bình cao nhất cũng như quyết liệt nhất của mùa giải VMRC 2019, chiếc xe Wave của Trần Hoàng Phúc đã góp phần khẳng định sự đánh giá trên khi liên tục giúp tay đua này phá vỡ những kỷ lục về tốc độ trung bình tại Đại Nam khi so với các hệ đua trước đó. Với lợi thế này, Hoàng Phúc đã bỏ xa các đối thủ còn lại trước khi về đích ở vị trí thứ nhất. Sự thiếu ổn định đã khiến Bùi Duy Thông mất đi vị trí thứ 2 vào tay Lê Trọng Vinh từ vòng đua thứ 8 và anh đã phải nổ lực rất nhiều mới có thể giành được vị trí thứ 3 từ Lê Phụng sau nhiều lần bị tay đua này vượt mặt. Về đích chặng 3 với vị trí thứ 2 đã giúp Lê Trọng Vinh có thêm 13 điểm, giúp anh dẫn đầu bảng xếp hạng tổng sắp hệ UB130 với tổng điểm là 36, xếp sau anh là Lê Phụng với 34 điểm. Với chiến thắng lần này, tay đua Hoàng Phúc đang có trong tay 23 điểm vươn lên đứng ở vị trí thứ 5, sau 2 tay đua là Đoàn Trường Lợi và Bùi Duy Thông (có cùng 32 điểm) trên bảng xếp hạng tổng sắp.

    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 20
    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 21
    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 22
    Hạng mục UB130 về nhất là tay đua Trần Hoàng Phúc (18), về nhì là Lê Trọng Vinh (23) và về ba là tay đua Bùi Duy Thông (01)

    Lại một chặng đua nữa của mùa giải VMRC 2019 diễn ra thành công tốt đẹp, càng tiến sâu hơn vào vòng trong thì các cuộc đua càng diễn ra hấp dẫn và quyết liệt hơn, các tay đua không chỉ nổ lực thi đấu để giành chiến thắng từng chặng, mà còn có những toan tính trong việc tích lũy điểm số nhằm đưa ra chiến thuật thi đấu hợp lý hơn ở từng chặng đua tiếp theo. Với những thay đổi lớn về cách thức thi đấu cũng như về điểm số của Honda Việt Nam hồi đầu mùa giải đã góp phần làm cho giải đua năm nay trở nên chuyên nghiệp và kịch tính hơn rất nhiều khi so với mùa giải trước đó. Chặng đua thứ 4 của mùa giải VMRC 2019 sẽ được diễn ra tại thành phố biển Nha Trang, hứa hẹn sẽ có một ngày thi đấu vô cùng thú vị trên một trường đua có sa hình hoàn toàn khác biệt so với 3 chặng đua vừa qua.

    VMRC 2019 Chang 3 Dien bien kich tinh va nhieu yeu to bat ngo tai truong dua Dai Nam - 23
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 11 Tháng bảy 2019
  2. o2huy

    o2huy Biker cấp 3

    Kháng đài ko 1 bóng người! Khoảng cách người xem va đường chạy rất xa! Truong đua Đại Nam xem ko đã!