Chương trình Lễ hội mô tô Việt Nam - Vietnam Motorbike Festival 2013 sẽ diễn ra vào 9h00 sáng Chủ Nhật, 25/8 tại Crescent Residence, quanh Hồ Bán Nguyệt, quận 7, TP.HCM . Vietnam Motorbike Festival miễn phí vào cổng cho toàn bộ khách tham quan. Tuy nhiên do điều kiện chỗ ngồi có hạn của khu vực stunt nên chương trình phải phụ thu để hạn chế khán giả. Với 03 xuất biểu diễn, chương trình sẽ bán vé phụ thu như sau : ---- Suất 10h00 phụ thu 120.000VND. Chương trình sẽ có sự có mặt của 03 đội Malaysia, Trung Quốc và Thái Lan. Chủ nhà Việt Nam sẽ góp mặt cùng D1 Workshop để trình diễn những vũ điệu gymkhana stunt đẹp mắt. ---- Suất 15h00 phụ thu 120.000VND. Chương trình sẽ có sự có mặt của 03 đội Malaysia, Trung Quốc và Thái Lan. Kèm theo sự biểu diễn của 03 đội là những màn bike wash "nóng bỏng" của các chân dài. ---- Suất 18h00 phụ thu 160.000VND. Chương trình sẽ có sự có mặt của 03 đội Malaysia, Trung Quốc và Thái Lan. Khán giả sẽ có cơ hội giao lưu với 03 nhóm nhạc rock nổi tiếng Unlimited (Viết Thanh) PAKband (Phạm Anh Khoa) và Parasite . Vietnam Motorbike Festival có sự góp mặt của 3 đội stunt nổi tiếng của châu Á: Thái Lan, Trung Quốc và Malaysia tham gia biểu diễn. Những màn burn-out, drift của những “nghệ nhân” tầm thế giới hứa hẹn sẽ hấp dẫn. So với những màn biểu diễn stunt bình thường, gymkhana stunt ở một đẳng cấp cao hơn, là một môn nghệ thuật biểu diễn. Nó đòi hỏi người chơi không chỉ biết biểu diễn các động tác wheelie bốc đầu, burn-out đốt lốp, drift theo sa hình một cách điệu nghệ... mà còn phải có kỹ thuật lái xe độc đáo để màn biểu diễn nghệ thuật và nghẹt thở hơn. Chính vì vậy, gymkhana stunt được xem là một bộ môn thể thao. Nó đang được ưa chuộng rộng rãi mọi nơi trên thế giới khi đòi hỏi người “nghệ sĩ” tham gia trình diễn phải biết vận dụng các kỹ năng xử lý để vượt các chướng ngại vật trong một sa hình đã được sắp xếp sẵn. Những cú xoay 180 độ hay 360 độ ở góc cua hẹp đòi hỏi người điều khiển xe phải thật tài tình khi xử lý. Tại Vietnam Motorcycle Festival 2013, cái tên được mong chờ là chàng trai đến từ Malaysia – Gabit. Đây là tài năng trẻ trong làng stunt quốc tế khi từng được vinh dự biểu diễn cùng “huyền thoại” Rok Bagoros tại nhiều giải đấu. Gabit cũng đã từng có hơn 400 show biểu diễn mô tô thành công trên khắp thế giới. Nhóm Thaistunter đến từ Thái Lan là một trong những cái tên nổi tiếng trong làng biểu diễn mô tô mạo hiểm của đất nước chùa Vàng. Cặp đôi ZombieStunt Keng và Yupadee Vongtaveesub là hai thành viên trụ cột trong đội hình chuyên biểu diễn mô tô mạo hiểm cho Kawasaki Thái Lan. Ngoài hai gương mặt lạ Thaistunter và Gabit, một gương mặt khá quen thuộc với khán giả Việt Nam là tay đua lừng danh Wu Hei đến từ Thượng Hải – Trung Quốc. Trong 2 lần xuất hiện tại Việt Nam, tay đua có hơn 16 năm kinh nghiệm biểu diễn này luôn làm khán giả Việt Nam “nghẹt thở” với những cú burn-out, wheelie... đầy điệu nghệ. Tái xuất Việt Nam lần này, Wu Hei sẽ thực hiện những pha stunt đẹp mắt với dòng touring CFMoto 650TR và biểu diễn trên chiếc xe địa hình ATV. Nhóm drift số 1 Việt Nam hiện nay – D1 Workshop cũng có dịp biểu diễn tại sân chơi Vietnam Motorbike Festival. Z1K.
Thấm thoát đã gần nữa chặng đường đi qua , hấp dẫn lôi cuốn và đầy kịch tính . MotoGP trong mười năm gần đây chưa bao giờ thấy hiện tượng hai tay đua đầu bảng lại cùng ngã ngựa tại một thời điểm nhất định , cùng một hoàn cảnh và cùng một chấn thương ... nói chung là rất giống nhau . Chính vì có quá nhiều chữ " cùng " cho nên chấn thương của Dani Pedrosa và Jorge Lorenzo là một trong những đề tài nóng bỏng và luôn được cập nhật một cách thường xuyên . Cập nhật ở đây không phải là xem chấn thương của họ như thế nào , mà là xem họ có tham gia chặng đua kế tiếp hay không ... cho dù chấn thương đó có như thế nào đi nữa ... quá khốc liệt .. ! Có nhiều yếu tố là động lực để họ bất chấp tất cả đến với cuộc đua . Tuy nhiên cái thấy rõ nhất có lẽ là mối " hận thù " xuyên suốt gần mười năm qua giữa Dani Pedrosa và Jorge Lorenzo . Đã có lúc Vua Tây Ban Nha Juan Carlos là cầu nối cho mối quan hệ căng thẳng giữa hai tay đua này . Giờ đây khi cái tên Marc Marquez xuất hiện , cái động lực đó sẽ càng thôi thúc Dani Pedrosa và Jorge Lorenzo " vượt qua chính mình " nhiều hơn . Bởi vì chỉ cần thắng chặng một lần nữa Marc Marquez sẽ cho hai người đàn anh của mình rơi lại ở thành tích " Số lần thắng chặng ngay năm đầu tiên tham gia thể thức MotoGP " . Và quan trọng hơn ngay năm đầu tiên tham gia thể thức MotoGP , Marc Marquez vô địch mùa giải thì hai cái tượng đài mang tên Dani Pedrosa và Jorge Lorenzo sẽ hoàn toàn sụp đổ trong lòng người Tây Ban Nha . Không kinh nghiệm nhưng đang hơn #26 đúng hai điểm và hơn Lorenzo 11 điểm . Nếu Baby Samurai và Man Of Steel không nổ lực " vượt qua chính mình " thì chắc chắn quả tên lửa mang kí tự #93 sẽ lao đến mục tiêu mang tên World Championship 2013 . Và Laguna Seca là thời điểm thích hợp nhất để truy cản Marquez . Bởi vì với bản chất không tổ chức giải đua Moto3 và Moto2 ( 125cc và 250cc trước đây cũng vậy ) #93 đến đây chẳng khác nào như một thiếu niên mới bắt đầu tập chạy xe . Tuy nhiên ở Austin Circuit , Marquez thể hiện như thế nào thì tới Laguna Seca có lẽ #93 cũng có thể sẽ thể hiện như vậy . Vấn đề là số còn lại chỉ hơn đúng hai chữ ... kinh nghiệm .. ! Bước đến Laguna Seca , những ai đam mê MotoGP ắt hẳn sẽ không bao giờ quên được trận chiến kinh điển giữa Valentino Rossi và Casey Stoner ở nơi đây vào năm 2008 . Một cuộc đua mang đậm dấu ấn của #46 . Nó nổi tiếng đến mức khi đăng nhập Youtube . Chỉ cần gõ hai chữ Valentino Rossi , action clip " Rossi - Stoner Laguna Seca 2008 battle " sẽ hiển thị đầu tiên . Và lượng người truy cập xem đoạn clip này , tính tới thời điểm hiện tại đã lên tới con số .... 15.009.509 !!! Mức độ cạnh tranh của hai tay đua này nó khủng khiếp tới mức , sau khi ngã với khoản cách so với Top thứ hai lớn hơn 20s . Đủ để Stoner vẫn có thể dựng xe , chạy về đích với vị trí thứ nhì . Một điều hiếm thấy trong môn thể thao đỉnh cao mang tên MotoGP . Laguna Seca Circuit được xây dựng từ năm 1957 trên phần đất của lực lượng pháo binh quân đội Mỹ . Kinh phí được huy động từ các doanh nghiệp địa phương ( 1.5 triệu USD ) . Đến năm 1974 khối tài sản này được bàn giao dưới sự quản lý của Monterey County ( một địa phương thuộc tiểu bang Cali ) . Nét tiêu biểu trong cách điều hành trường đua này là sau khi cân đối các khoản chi phí , khoản lợi nhuận sẽ được đưa vào hoạt động từ thiện của địa phương Đặc điểm của Laguna Seca có rất nhiều cái giống nếu so với trường đua Sachsenring . Đó là cũng được xây dựng trên vùng đồi núi => đường đua lên và xuống dốc thường xuyên + nhiều góc cua khuất tầm nhìn => đòi hỏi kinh nghiệm rất cao . Ngoài ra Laguna Seca hướng đua cũng chạy ngược chiều kim đồng hồ đồng nghĩa với việc cua trái sẽ nhiều hơn ( trái 7 , phải 4 ) . Tuy nhiên nét đặc biệt nhất ở Laguna Seca được thể hiện ở tổ hợp góc cua mang số thứ tự 7 + 8 + 8A được mang tên The Corkscrew . Ở The Corkscrew nó nguy hiểm ở chổ cua phải số 7 nó nằm trên đỉnh dốc . Khi tiếp cận cua phải số 7 ( tầm nhìn cua số 8 + 8A bị khuất hoàn toàn ) nó tạo cho tay đua một cảm giác chuẩn bị rẽ cua phải . Nhưng khi lên đến đỉnh dốc thì đó lại là cua trái số 8 có biên độ quẹo > 90* cận kề lại là một cua phải 8A có độ dốc được xem là một màn " rơi tự do " nếu như kiểm soát tốc độ và thắng không hiệu quả . Ngoài ra tại góc cua 8A nó có một loạt các nắp cống thoát nước . Đây cũng là một trong những cái bẫy chết người được che đậy bởi cát . Xem clip side by side giữa Rossi và Stoner tại đây vào năm 2008 ... chúng ta thấy rằng Rossi mém ngã mấy lần tại góc cua này . Thông số kĩ thuật : * Chiều dài : 3.610m * Chiều rộng : 15m * Đoạn thẳng dài nhất : 966m * Góc cua : 11 ( 7 trái + 4 phải ) và chạy ngược chiều kim đồng hồ Lịch thi đấu : tường thuật trực tiếp trên kênh Starsport và Foxsport Plus HD vào lúc 4h sáng thứ hai ( 22/7/2013 ) . Và duy nhất chỉ có thể thức MotoGP . Sẽ tường thuật lại vào lúc 11h trưa trên kênh Starsport . Nguồn: Freeman_279