1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Vì sao Sirius lại được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn chứ không phải Wave A

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 28 Tháng ba 2024.

    Sirius chẳng hiểu từ lúc nào đã gắn liền với danh hiệu 'xe báo thủ' khi trong thời gian dài liên tục xuất hiện trên nhiều diễn đàn mạng xã hội thường được các bạn trẻ có cách chạy xe bốc đồng lựa chọn. Tuy nhiên, Wave A lại là mẫu xe bị những bạn ấy phớt lờ, không sở hữu sự ưu tiên như Sirius bởi vì một số yếu tố khác biệt giữa hai dòng xe.

    Vi sao Sirius lai duoc cac ban tre uu tien lua chon chu khong phai Wave A
    Vì sao Sirius lại được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn chứ không phải Wave A

    Vi sao Sirius lai duoc cac ban tre uu tien lua chon chu khong phai Wave A - 2

    Vi sao Sirius lai duoc cac ban tre uu tien lua chon chu khong phai Wave A - 3
    Sirius hay Wave A đều là những dòng xe số được hãng sản xuất định hướng cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Tuy nhiên điểm mạnh Sirius sẽ nằm ở kiểu dáng cá tính và thể thao hơn, vậy nên mới dễ dàng lọt vào mắt xanh của các bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp hầm hố dù 19 năm chưa thay đổi thiết kế nhưng vẫn không hề lỗi thời.

    Vi sao Sirius lai duoc cac ban tre uu tien lua chon chu khong phai Wave A - 4
    Ngoại hình Wave A lại toát ra một vẻ đẹp trang nhã và thanh lịch khi sở hữu nhiều đường nét bo tròn mềm mại. Không dành riêng cho giới trẻ như Sirius mà diện mạo của mẫu xe này còn thích hợp đối với các đối tượng trung niên hay những cô chú cao tuổi. Tuy nhiên sự trung tính này cũng vô tình trở thành một nhược điểm khiến Wave A không có được vẻ ngoài trẻ trung như Sirius.

    Vi sao Sirius lai duoc cac ban tre uu tien lua chon chu khong phai Wave A - 5
    Sirius về mặt trang bị sẽ cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn, khu cung cấp đến ba phiên bản: Bánh căm thắng đùm, bánh căm thắng đĩa trước, bánh mâm thắng đĩa trước. Đây cũng chính là một lý do cho sự xuất hiện của những bản độ 'báo thủ' quằn quại ở trên mạng xã hội, khi các bạn trẻ nâng cấp những dòng heo dầu quá to lớn bắt buộc phải chêm lông đền hay phay phuộc trước để không bị cạ cấn.

    Vi sao Sirius lai duoc cac ban tre uu tien lua chon chu khong phai Wave A - 6
    Trang bị Wave A thì tối giản, tất cả phiên bản đều sử dụng chung nền tảng bánh căm thắng đùm trước sau. Không cung cấp nhiều lựa chọn về trang bị như Sirius, nếu muốn xuất hiện thắng đĩa thì người dùng cần phải tự nâng cấp thêm.

    Vi sao Sirius lai duoc cac ban tre uu tien lua chon chu khong phai Wave A - 7
    Sirius truyền dẫn nhiên liệu qua hệ thống bình xăng con, nạp vào khối động cơ 110,3cc có công suất tối đa gần 8 HP đạt ở ngưỡng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Chỉ số tiêu hao nhiên liệu của động cơ này là 2.08 lít/100km

    Vi sao Sirius lai duoc cac ban tre uu tien lua chon chu khong phai Wave A - 8
    Wave A cũng sử dụng bình xăng con để truyền dẫn nhiên liệu, dung tích động sẽ ở mức 109,2cc. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 8,2 HP đạt ở ngưỡng tua 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 8,44 Nm tại 5.500 vòng/phút. Nhỉnh hơn Sirius về công suất tối đa, tuy nhiên mô men xoắn lại thấp hơn nên không được các bạn trẻ yêu thích bằng vì Wave A chưa đem tới cảm giác phấn khích ở nước ga đầu.

    Vi sao Sirius lai duoc cac ban tre uu tien lua chon chu khong phai Wave A - 9
    Sirius hiện được Yamaha phân phối với ba phiên bản bánh căm thắng đùm, bánh căm thắng đĩa trước, bánh mâm thắng đĩa trước và được niêm yết với mức giá:
    • Sirius bánh căm thắng đùm : 18.949.000 đồng
    • Sirius bánh căm thắng đĩa trước: 20.913.000 đồng
    • Sirius bánh mâm thắng đĩa trước: 21.895.000 đồng
    Vi sao Sirius lai duoc cac ban tre uu tien lua chon chu khong phai Wave A - 10
    Wave A hiện đang được Honda Việt Nam phân phối với Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Cổ điển với mức giá đề xuất như sau:
    • Wave A phiên bản Tiêu chuẩn: 17.859.273 đồng
    • Wave A phiên bản Đặc biệt: 18.742.909 đồng
    • Wave A phiên bản Cổ điển: 18.939.273 đồng

    Đối với Wave A, mẫu xe này sở hữu lợi thế về giá bán và động cơ hiệu suất tối đa nhỉnh hơn Sirius nhưng lại bị các báo thủ hoàn toàn phớt lờ. Với sở thích độ xe và dễ bị hấp dẫn bởi một chiếc xe bốc hơn, nên những bạn trẻ mới thường lựa chọn Sirius để vừa chạy vừa độ. Ngoài ra diện mạo thể thao của Sirius cũng là một điểm cộng, dễ dàng thu hút đối tượng khách hàng trẻ hơn là kiểu dáng trung tính trên Wave A.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 28 Tháng ba 2024