1. Biker bán chuyên

    Vì sao Exciter 150 đang mất dần sức hút từ biker chơi Exciter lâu năm

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 28 Tháng mười hai 2016.

    Dòng Yamaha Exciter 150 chính là dòng xe nâng cấp đáng giá cho dòng Exciter của Yamaha. Tuy nhiên, khi Honda Winner 150 ra đời đã làm ảnh hưởng tới những người chơi Exciter lâu năm, nhất là đối tượng người dùng từ Exciter 135 muốn nâng cấp.

    Vi sao Exciter 150 dang mat dan suc hut tu biker choi Exciter lau nam
    Exciter 150 đang mất dần sức hút với các biker chơi dòng Exciter lâu năm.

    Khi được khảo sát với các biker chơi dòng xe Exciter lâu năm, nhất là từ Exciter 135 2008 trở lên. Nhiều ý kiến cùng chiều cũng như trái chiều được đưa ra. Chúng ta cùng đi đến những cái đúng trong cách chơi xe và tìm hiểu vì sao Exciter 150 lại mất sức hút với người chơi xe Exciter.

    1. Exciter 150 có kiểu dáng đẹp không bàn cãi, nhưng vẫn còn tình trạng bán Exciter 150 giữ lại Exciter 135:

    - Exciter 150 với thiết kế rất thể thao, hòa trộn rất nhiều tinh hoa, vẻ đẹp của Yamaha từ các dòng như R3, MT. Điều này được xác thực 100% chọn Exciter 150 trong tất cả các dòng underbone hiện có trong thị trường.

    - Tuy nhiên, bỏ qua kiểu dáng không bàn cãi đó thì Exciter 150 vẫn chưa thỏa mãn người dùng nhất là các tin đồ dòng Exciter. Khối động cơ được nâng cấp khá nhiều so với thế hệ trước, thừa hưởng từ dòng Fz150i nhưng cho người dùng cảm giác lái bốc, nhưng lại "đuối" trong những cung đường dài ở tốc độ cao. Vì SOHC chỉ đủ đáp ứng ở dãy vòng tua thấp, chạy trong thành phố. Khi so sánh với Exciter 135 dường như Yamaha chỉ tăng dung tích, ngoài ra không có sự khác biệt, nhất là về công nghệ động cơ.

    Đó cũng là 1 trong số các lý do mà các tín đồ Exciter cho tới nay vẫn còn giữ lại dòng Exciter 135, dù Exciter 150 có dung tích lớn hơn, kiểu dáng đẹp hơn nhưng họ lại "chờ đợi" cái gì đó đột phá hơn từ Yamaha.

    Một số khác, sau khi sở hữu được Exciter 150 một thời gian đã phải "bán" xe, quyết không mua Winner 150 và mua lại dòng Exciter 135 với giá rẻ hơn. Theo tâm sự, Exciter 135 cho họ cảm giác lại thật hơn, dù sao Exciter 135 2011 vẫn có kiểu dáng góc cạnh không kém, cho tới nay vẫn không lỗi thời.

    Vi sao Exciter 150 dang mat dan suc hut tu biker choi Exciter lau nam - 2
    Dòng Exciter 135 vẫn còn nhiều người dùng săn đóm, nhất là các biker chơi dòng Exciter lâu năm.

    2. Bán Exciter 135 mua Winner 150:

    - Phần trăm sử dụng dòng xe Winner 150 từ các biker sử dụng Exciter 135 trước đó chiếm chỉ 20% trên tổng số 100% người sử dụng Winner 150. Các biker này muốn chờ đợi Yamaha có một cuộc nâng cấp cách mạng hơn cả Exciter 150 bây giờ, nhất là về khối động cơ, nhưng thời gian thì có hạng nên đã mua Winner 150 để trải nghiệm 1 công nghệ mới, phức tạp hơn đó là công nghệ DOHC.

    Vi sao Exciter 150 dang mat dan suc hut tu biker choi Exciter lau nam - 3
    Khối động cơ Exciter 150 hiện nay vẫn chưa "đã" với các biker sử dụng Exciter 150 lâu năm.

    3. Những mong muốn từ các tín đồ Exciter:

    Như vậy, các tin đồ Exciter vẫn muốn Yamaha nâng cấp khối động cơ, dàn khung, dàn chân của mình vững vàng hơn. Nhất là vấn đề DOHC đã được khảo sát từ năm 2010 nhưng cho tới nay Yamaha vẫn chưa chịu nâng cấp và vẫn trung thành với công nghệ SOHC và kèm công nghệ tiên tiến hơn.

    Vi sao Exciter 150 dang mat dan suc hut tu biker choi Exciter lau nam - 4
    Nếu Yamaha có sức bật về công nghệ động cơ nhất là vấn đề về DOHC sẽ làm "thỏa cơn khát" của các tín đồ Exciter.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 28 Tháng mười hai 2016
  2. XTube

    XTube Biker cấp 3

    Cho mình xin phép "Tranh cãi" với bạn đăng bài này cái vụ kiểu dáng nha !!!!

    Trích: " Exciter 150 với thiết kế rất thể thao, hòa trộn rất nhiều tinh hoa, vẻ đẹp của Yamaha từ các dòng như R3, MT. Điều này được xác thực 100% chọn Exciter 150 trong tất cả các dòng underbone hiện có trong thị trường"

    Cái duy nhất mình thấy đó là Ex 150 thừa hưởng thiết kế đèn lái của R25/R3, mâm của R15v2/Vixionv2 !!! Còn ngoài ra không thấy bất cứ thiết kế nào của R6, R1 hay MT !!!!! Và cũng đi hỏi nhiều bạn chạy EX và cũng chỉ nói cho sướng miệng, chứ kêu bạn chỉ ra chỗ nào thì mấy bạn cũng ko chỉ ra được là thừa hưởng từ các con PKL ở đâu !!!

    Trong khi nếu bạn cần tôi có thể đưa ra kha khá chỗ thiết kế của Winner được thừa hưởng từ các dòng CBR600F, CBR600RR, CBR1000RR !!!!!! Nói chung thấy đẹp thì chỉ là cảm nhận cá nhân. Chứ không phải thấy đẹp rồi phán gì phán, nào là thể thao nào là thừa hưởng tinh hoa !!!!!
  3. Hayateo

    Hayateo Biker bán chuyên


    chào bạn. bài viết trên mình ko nói về kiểu dáng của Winner 150 như thế nào? Mình chỉ nói là Exciter sở hữu vẻ đẹp của Yamaha từ các dòng R3 và MT.

    Bạn đã chỉ ra chính xác điểm thể thao trên Exciter 150 là đèn DEMI từ R3, ngoài ra đẹp DEMI này cũng từ FJ-09 của Yamaha.

    Vi sao Exciter 150 dang mat dan suc hut tu biker choi Exciter lau nam

    Mâm từ R15 2.0 - Fz150i V2.0. Tuy nhiên đèn hậu từ dòng MT - 07 vì mẫu xe này ra trước cả dòng R25.

    Vi sao Exciter 150 dang mat dan suc hut tu biker choi Exciter lau nam - 2
    XTube thích bài này.
  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Em nghĩ thế hệ tiếp theo Yamaha sẽ áp dụng công nghệ van biến thiên VVA chứ sẽ ko sử dụng DOHC đâu ạh. Suy nghĩ cá nhân mong anh em đừng chém hihi
    XTube thích bài này.
  5. XTube

    XTube Biker cấp 3

    Chắc chắn rồi chứ đoán gì. Yamaha nó ko lên DOHC cho 150cc đâu !!! Yên tâm nha !!!!
    Hayateo and minhbachlk like this.
  6. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    có ra dohc cũng vậy có mạnh đc hơn người ta đâu r25 thua cbr 250, r3 nếu ko lên 232cc chắc cũng thua đối thủ , nên có ra dohc cũng thua thôi cứ bài sohc vừa rẻ vừa đỡ mang tiếng Vi sao Exciter 150 dang mat dan suc hut tu biker choi Exciter lau namVi sao Exciter 150 dang mat dan suc hut tu biker choi Exciter lau nam - 2
  7. maymocxaydung

    maymocxaydung Biker cấp 2