1. Biker tích cực

    Vì sao Exciter 150 chính là xe PKL của NTD Việt Nam?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 29 Tháng ba 2016.

    Từ khi mẫu xe Yamaha Exciter 150 ra mắt, một bước nâng cấp từ 135 phân khối lên 150 phân khối. Từ đây, đã có rất nhiều người tiêu dùng (NTD) xem mẫu xe Exciter 150 chính là mẫu xe PKL tại Việt Nam, mẫu PKL dễ sở hữu nhất của người Việt Nam. Vậy lý do vì sao? Chúng ta cùng đi đến những ý kiến thu này nhé.

    Vi sao Exciter 150 chinh la xe PKL cua NTD Viet Nam
    Mẫu Exciter 150 đang được xem mẫu xe PKL của NTD Việt Nam.

    Vì sao mẫu Exciter 150 lại được xem là mẫu PKL của NTD Việt Nam. Chúng ta cùng trở về thời gian trước kia của Người Việt Nam khi sở hữu các dòng xe ở từng cấp bậc phân khối. Khi nói đến các dòng xe underbone phổ thông, trước kia NTD Việt Nam chỉ sở hữu một chiếc xe Honda SuperCub với 49 phân khối đã là một gia tài, một niềm kêu hãnh. Từng bước Honda cho ra đời các dòng xe underbone với dung tích xylanh 98 phân khối, một bước nâng cấp phân khối mới được hình thành, tiếp đó Yamaha cho ra đời dòng xe Sirius với dung tích 110,3 phân khối, tức lớn hơn 98 phân khối của các dòng xe Dream, Wave thời đó. Xu hướng chuộng xe mạnh với phân khối lớn được bắt đầu hình thành rõ ràng hơn.

    Honda tiếp tục cho ra đời dòng Future 125 với dung tích 124 phân khối. Có một thời dòng xe này rất thịnh hành và cũng là một niềm kêu hãnh của NTD Việt Nam thời kỳ đó. Cho đến khi Yamaha cho ra đời một dòng xe đầy thể thao, thoát ra ngoài thiết kế vốn có đơn giản của dòng underbone bằng việc tung ra dòng xe Exciter 135 với dung tích 134,7 phân khối, lớn hơn khá nhiều so với Future 125 của Honda.

    Vi sao Exciter 150 chinh la xe PKL cua NTD Viet Nam - 2
    Exciter 135 thời kỳ đầu mang lại danh tiếng cho dòng Exciter cho tới ngày hôm nay.

    Dòng Exciter 135 cũng chính là một mẫu xe được xem là xe PKL thời kỳ đó so với các mẫu xe underbone khác với giá hợp lý, dễ sở hữu vì có các điểm thể thao như phuộc sau dạng Monoshock, dè trước ốp xác bánh xe, khối động cơ dạng "đứng" với dung tích 134,7 phân khối, 4 xupap.

    Như vậy, so với 150 phân khối ở thời kỳ đó là mẫu xe Honda SH được xem là mẫu xe tay ga sang chảnh vì có dung tích lên đến 150 phân khối cùng nhiều tiện ích nhưng khó có gia đình hay cá nhân nào sở hữu được dòng xe này. Do đó, Exciter 135 được xem là mẫu PKL dễ sở hữu nhất của người dân Việt Nam.

    Vi sao Exciter 150 chinh la xe PKL cua NTD Viet Nam - 3
    Exciter 135 2011 chính là mẫu xe nâng cấp kiểu dáng thứ 2 của dòng xe Exciter.

    Nắm được tâm lý NTD Việt Nam, Yamaha tiếp tục nâng cấp mẫu xe Exciter 135 lên một bước mới bằng việc thay đổi kiểu dáng thể thao hơn, nâng mã lực cùng hộp số 5 cấp, trang bị côn tay. Đây được xem là một cuộc nâng cấp đáng quý của Yamaha dành tặng cho NTD Việt Nam khi xem mẫu xe này chính là mẫu xe PKL của người dân Việt Nam.

    Cho đến khi nhu cầu NTD Việt Nam càng nâng cao phân khối hơn, khi muốn sở hữu một dòng 150 phân khối nhưng lại có giá không quá cao với dòng xe Honda SH150. Yamaha tiếp tục nâng cấp dòng xe "con cưng" của mình bằng việc nâng cấp lên 149.7 phân khối với cái tên Exciter 150 với giá dễ sở hữu nhất có thể.

    Vi sao Exciter 150 chinh la xe PKL cua NTD Viet Nam - 4
    Exciter 150 vẫn được xem là mẫu PKL tại Việt Nam.

    Và nhiều nhu cầu thị trường Việt Nam đã cho ra đời dòng xe Exciter 150 với phân khối ngang với Honda SH150 nhưng giá không quá cao, lại là xe côn tay thể thao nhất trong phân khúc xe underbone tại Việt Nam (trừ các dòng xe hyper-underbone thời điểm hiện tại), cũng là dòng xe 150 phân khối underbone côn tay duy nhất ở thời điểm hiện tại.

    Đó cũng là lý do vì sao NTD Việt Nam luôn coi dòng xe Exciter 150 là mẫu PKL trong lòng NTD Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

    Nguồn: 2banh.vn
    2banh
    2banh.vn
  2. hoT150

    hoT150 Biker cấp 2

    Chỉ là ví von vậy thôi, bạn đã tham gia đóng góp được gì cho Diễn Đàn mà phán ghê thế Lã Cường