1. Biker cấp 4

    Vespa cổ thông thường, tỷ lệ xăng nhớt so với gió chuẩn là 1/12

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 27 Tháng sáu 2016.

    Với cánh mày râu thì việc chăm sóc xe cộ là một thú vui tao nhã nhưng không hẳn là nhàn hạ. Với nữ giới khi đam mê xe cổ, xe 2 thì như Vespa thì quả là một thách thức lớn với chúng em. Nhân lúc tìm được bài viết nói về tỷ lệ xăng nhớt so với gió trên Vespa, em xin chia sẻ lại:

    Vespa co thong thuong ty le xang nhot so voi gio chuan la 112
    Vespa cổ thông thường, tỷ lệ xăng nhớt so với gió chuẩn là 1/12

    Vespa cổ dùng bộ chế hòa khí (bình xăng con) để điều phối 3 thành phần nhiên liệu cho buồng đốt là xăng, gió, nhớt. Thông thường, tỷ lệ xăng nhớt so với gió chuẩn là 1/12. Xe thiếu gió nghĩa là xi lanh không đủ lượng không khí để đốt hết nhiên liệu, do đó việc chỉnh đúng tỷ lệ xăng nhớt và gió là điều rất quan trọng cho chiếc xe vận hành trơn tru.

    Vespa co thong thuong ty le xang nhot so voi gio chuan la 112 - 2
    Nếu bạn chưa quen với việc chỉnh các thông số này thì nên mang ra thợ để họ chỉnh 1 lần cho chuẩn

    Bộ phận dùng đề chỉnh 2 tỷ lệ này nằm trên bình xăng con, bao gồm 1 vít chỉnh garanti và 1 vít chỉnh gió vào. Nếu bạn chưa quen với việc chỉnh các thông số này thì nên mang ra thợ để họ chỉnh 1 lần cho chuẩn sau đó có thể căn chỉnh theo vít garanti (vít chỉnh tỷ lệ xăng/gió vào buồng đốt). Bên cạnh đó, việc vệ sinh sạch lọc gió, vệ sinh bình xăng con, zích lơ… cũng rất quan trọng để đảm bảo buồng đốt được cung cấp đủ và đúng tỷ lệ.Việc xem tình trạng đầu bu-gi có thể biết được các bệnh liên quan đến xăng gió nhớt. Chúc các bạn có thể chăm sóc và bảo dưỡng tốt chiếc Vespa cổ.
    Nguồn Sưu tầm
    2banh
    2banh.vn
  2. huonglinhmisa

    huonglinhmisa Biker mới

    Chơi vespa cổ không phải là đơn giản, hay đổ bệnh lắm, phải biết nghiên cứu về xe thì mới chơi được.