Với một thiết kế thể thao đầy phong cách của dòng xe sportbike và đầy sức mạnh với khối động cơ 2 xy-lanh có dung tích 321 phân khối, bên cạnh mức giá hấp dẫn, có thể thấy Yamaha R3 đang là mẫu xe được người tiêu dùng Việt quan tâm nhất hiện nay. Dưới bàn tay của những người thợ đến từ đội đua Seiko Motoheart chiếc Yamaha R3 đã có một sự đột phá lớn kể cả bên ngoài lẫn bên trong, với vẻ ngoài hút hồn từ bộ quây mới được tạo hình tương tự như chiếc xe đua MotoGP YZR-M1 và cũng không kém phần nổi bật với tông màu vàng-trắng-đen của phiên bản kỷ niệm 60 năm. Vẻ đẹp hút hồn của Yamaha R3 độ theo phong cách xe đua YZR-M1 Tổng thể bên ngoài của chiếc R3 độ gần như thay đổi hoàn toàn chỉ giữ lại phần cánh gà, toàn bộ bộ quây của xe đều đã được tạo hình lại với phong cách của một chiếc xe đua Dàn đầu của xe có tạo hình tương tư như chiếc xe đua MotoGP YZR-M1 cùng số hiệu 46 của tay đua Valentino Rossi Dàn đuôi xe có thiết kế vô cùng tinh tế và thể thao Một thiết kế khí động học liền mạch từ đầu đến đuôi xe Và vô cùng nổi bật với tông màu vàng-trắng-đen của phiên bản đặc biêt kỷ niệm 60 năm Trọng tâm của tay lái được hạ thấp hơn và được trang bị dàn ghi đông clip-on CNC đẹp mắt từ Gears. Phuộc sau Gears H2R phiên bản đặc biệt giúp tăng cường sự ổn định cho chiếc xe khi đua Cùng cặp lốp Bridgestone RS10 Bộ gác chân CNC với nhiều tùy chỉnh đến từ Mirrow Work Trái tim của Yamaha R3 là khối động cơ 2 xi lanh thẳng hàng, DOHC, 8 van, dung tích 321 phân khối, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 41 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30 Nm tại 9.000 vòng/phút. Nhưng ở phiên bản độ đường đua này sức mạnh đã được nâng cấp ít nhiều. Thoạt nhìn chiếc R3 độ này như một phiên bản thu nhỏ của Yamaha M1