Khi mùa giải MotoGP 2020 kết thúc thì một trong những mối quan hệ đối tác tuyệt vời trong bộ môn đua xe thể thao hàng đầu này cũng kết thúc theo. Cụ thể là đội đua MotoGP của Yamaha Factory chính thức chia tay Valentino Rossi với 15 năm làm việc chăm chỉ, cống hiến và đam mê của anh ấy dành cho đội đua. Valentino Rossi chia tay Yamaha Factory Racing. Được biết Valentino Rossi là thành viên chủ chốt của đại gia đình Yamaha trong suốt hai nhiệm kỳ dài với sự nghiệp đua xe Grand Prix vô cùng ấn tượng của mình (từ 2004 đến 2010 và 2013 - 2020). Valentino Rossi năm 2017. Đội Yamaha Factory đã nhân cơ hội này để chia sẻ những đánh giá chân thành của họ với tay đua MotoGP huyền thoại nhưng vẫn chưa giải nghệ. Valentino Rossi năm 2006 trên bục vinh quang ở Mugello. Valentino bắt đầu trở thành tay đua cho đội Yamaha Factory vào năm 2004 và ở lại trong 7 năm, sau đó có 2 năm ngắn ngủi tại Ducati, trước khi trở lại Yamaha, nơi anh đã khẳng định lại mục đích và tài năng mình. Valentino Rossi tại Laguna Seca 2008. Nhiệm kỳ thứ hai của anh ấy với Đội MotoGP Factory Yamaha kéo dài 8 năm, dài hơn 1 năm so với nhiệm kỳ đầu tiên của anh. Valentino Rossi tại Đảo Phillip năm 2014. Thành công của Valentino Rossi với Yamaha Factory cũng rất ấn tượng khi anh gặt hái được rất nhiều danh hiệu, bao gồm: 4 chức vô địch thế giới MotoGP và giành được 56 chiến thắng và 142 lần lên bục trong 255 chặng đua Grand Prix. Valentino Rossi tại Austin, 2019. Valentino Rossi chia sẻ: "Đây là một thời khắc quan trọng, bởi vì đây là sự kết thúc của cuộc hành trình dài của chúng tôi cùng nhau. Lịch sử của chúng tôi, giữa tôi và Đội đua Yamaha Factory, được chia thành hai phần - tôi nghĩ gần giống như một bộ phim hay." "Phần đầu tiên bắt đầu từ năm 2004 đến năm 2010. Tôi nghĩ đó là phần tốt nhất trong sự nghiệp của tôi. Chúng tôi đã viết nên lịch sử cho Yamaha. Chúng tôi đã có thể giành chức vô địch cho Yamaha sau 20 năm. Tôi chắc chắn sẽ luôn ghi nhớ những thành tựu này, vì chúng cũng là những khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp của tôi." "Nhưng tôi cũng rất tự hào về phần thứ hai. Tôi muốn nói 'Cảm ơn' một lần nữa tới Lin Jarvis và tất cả thành viên Yamaha. Họ đã cho tôi một cơ hội để trở lại Factory Team sau 2 năm tồi tệ với một đội Factory khác, khi tôi đã 'già đi' theo tiêu chuẩn MotoGP, vì vậy tôi rất tuyệt vọng." "Tôi cũng muốn nói lời cảm ơn đến những người khác trong đội và các nhân viên khách sạn. Và tất nhiên với người đồng đội của tôi, Maverick. Năm tới, tôi vẫn sẽ chạy đua với xe của Yamaha kèm với sự hỗ trợ đầy đủ của đội Factory, chỉ khác màu sơn. Đó là sự thật, tôi sẽ không còn ngồi trong garage Yamaha Factory Racing, nhưng tôi sẽ ở ngay bên cạnh cùng với Matteo, Idalio và David. Vì vậy chắc chắn chúng ta vẫn có thể nói lời chào. " Brent Stephens (Thợ máy từ năm 1999). Bên cạnh Valentino Rossi, Factory Yamaha Team cũng nói lời chia tay với các đồng nghiệp được đánh giá cao như Brent Stephens (Thợ máy từ năm 1999), Alex Briggs (Thợ máy từ năm 2004), Matteo Flamigni (Kỹ sư dữ liệu từ năm 2000), David Munoz (Đội trưởng thuyền viên kể từ năm 2020) và Idalio Gavira (Nhà phân tích hiệu suất tay đua kể từ năm 2019), tất cả đều là thành viên của "đoàn phim The Doctor". Alex Briggs (Thợ máy từ năm 2004). Alex và Brent sẽ rời Yamaha, trong khi David, Matteo và Idalio sẽ tiếp tục công việc của họ với Valentino như một phần của PETRONAS Yamaha SRT vào năm 2021. Bernard Ansiau. Đội đua Yamaha Factory Racing không thể để sự kiện này trôi qua mà không được chú ý. Vào thứ 5 ngày 19/11 vừa qua, toàn bộ nhân viên (bao gồm cả nhân viên và bạn bè của đội hiện không ở Bồ Đào Nha, những người đã tham dự sự kiện trực tuyến) đã gặp mặt tại nhà để xe Monster Energy Yamaha MotoGP để trao cho các thành viên sắp ra đi sự đánh giá cao mà họ xứng đáng và giành tặng một số món quà chia tay. Lin Jarvis.Nguồn: mcnews