1. Biker cấp 4

    Ưu và nhược điểm của hệ thống liên lạc nội bộ cho Moto

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 6 Tháng mười một 2013.

    Chào các bạn 2Banh, chắc hẳn ai chơi PKL cũng biết khi có những chặn tour đi xa, và số lượng xe có thể lên đến hàng chục chiếc. Thì chắc hẳn bột liên lạc và dùng để trao đổi các thông tin cho các anh em trong đoàn, nó sẽ có ích và tác dụng như thế nào. Nhưng hôm nay mình sẽ nói đến cái Ưu và Nhược của hệ thống ấy để mọi người có thể hiểu rõ hơn.

    Uu va nhuoc diem cua he thong lien lac noi bo cho Moto
    Những Tai Nghe Bluetooth như thế này giúp liên lạc với cả đoàn xe.

    Bên cạnh những ưu điểm, hệ thống liên lạc nội bộ cũng tiềm tàng nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn khi lái môtô.Sử dụng tiện ích liên lạc khi lái môtô là một lựa chọn đáng cân nhắc.

    Trong khi rất nhiều tay đua đánh giá cao sự tiện lợi của việc trò chuyện với đồng đội khi lái xe theo đoàn thì có không ít người phản đối ý tưởng này. Ngoài sự đa dạng về chủng loại và giá cả trên thị trường, vấn đề được quan tâm hàng đầu chính là ưu - nhược điểm của hệ thống liên lạc nội bộ dành cho môtô.Lợi ích dễ thấy nhất là bạn hoàn toàn có thể giao tiếp với người ngồi sau trong khi lái xe mà không cần phải quay đầu lại hay tăng âm lượng giọng nói.

    Với loại mũ bảo hiểm che kín mặt thông thường, người ngồi sau chỉ nghe thấy giọng nói của bạn ở tốc độ không vượt quá 65-80 km/h. Lí do là tiếng ồn của gió khi xe chạy ở tốc độ cao. Khi luồn vào trong mũ bảo hiểm, gió sẽ tạo ra một rào cản ngay phía trước miệng người sử dụng và ngăn trở âm thanh phát ra. Với hệ thống liên lạc nội bộ, một micro được lắp đặt bên trong, gần miệng và cố định vào cằm sẽ trực tiếp thu tiếng nói rồi truyền đi.Khi chạy xe theo đoàn, liên lạc nội bộ thực sự phát huy tác dụng tối đa.

    Việc kết nối thông qua tai nghe bluetooth làm tăng tính tương tác giữa các người lái và giúp thông tin luôn được cập nhật. Những quyết định liên quan đến lộ trình tiếp theo, chặng dừng chân, những thay đổi trong kế hoạch ban đầu có thể được thông báo mà không cần phải tăng giảm tốc độ để bắt kịp nhau hoặc gắng sức nói thật lớn.

    Uu va nhuoc diem cua he thong lien lac noi bo cho Moto - 2

    Uu va nhuoc diem cua he thong lien lac noi bo cho Moto - 3
    Mũ bảo hiểm kiểu mô-đun.

    Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng mũ bảo hiểm kiểu mô-đun, hở mặt hay nửa đầu, micro liên lạc có thể bị nhiễu vì luồng gió xung quanh mặt, gây ra rất nhiều tiếng ồn. Thậm chí, kính chắn gió cũng đôi khi phản tác dụng. Với mũ bảo hiểm kiểu mô-đun có phần ốp bảo vệ cằm, kính chắn gió sẽ dẫn dòng không khí trực tiếp tới phần trán và tạo ra tiếng ồn. Micro sẽ nhận rất nhiều âm thanh nhiễu gây ra bởi luồng không khí và mũ bảo hiểm dạng mở.

    Ví dụ hệ thống bluetooth của Motorola sẽ trở nên vô dụng khi xe chạy ở tốc độ trên 40-45 km/h.Bên cạnh lợi ích, hệ thống liên lạc nội bộ cũng trở thành một trong những yếu tố gây phân tâm và dẫn đến nhiều hậu quả khó lường. Người lái khó có thể tập trung cũng như phản ứng kịp thời trước những tình huống liên tục phát sinh khi tham gia giao thông.Hệ thống liên lạc mới nhất hiện nay có thể kết nối với hệ thống định vị, điện thoại Bluetooth và máy nghe nhạc Mp3.

    Bạn có thể theo dõi định vị GPS trong khi quan sát đường lái hoặc phân tích giao thông trong đô thị. Đây là những tính năng vốn chỉ dành cho xe hơi. Trong nhiều trường hợp, nghe nhạc với âm lượng lớn đã cản trở việc nghe những âm thanh quan trọng khác khi tham gia giao thông. Thực hiện cuộc gọi cũng là một trong những ưu-nhược điểm gây tranh cãi của hệ thống liên lạc nội bộ.

    Mình không tìm được clip theo đoàn, nên up clip giới thiệu thôi^^:




    Nguyễn Hoàng Duy.
    2banh
    2banh.vn
  2. BenNg

    BenNg Biker cấp 3

    lúc chạy thì lo tập trung chạy... nói chuyện bằng mồm thì cần được chuyển sang ra dấu thì okie hơn